Đạo diễn Lê Hoàng: "Ly thân có hại cho phụ nữ khủng khiếp"

Trong lúc nói chuyện, mẹ chồng hỏi chúng tôi ngày nào đi du lịch nước ngoài. Chồng tôi bảo chưa tìm được địa điểm đi chơi, đợi tuần sau chốt hạ sẽ báo cho bố mẹ sau.

Tôi cho là cả đời người mới cưới được một lần nên đám cưới phải được tổ chức sao cho hoành tráng và đáng nhớ nhất, còn vấn đề tiền nong không quan trọng.

Trước khi cưới, tôi và chồng dự định chi 100 triệu cho đám cưới. Ngoài khâu chụp ảnh ngoài trời, còn có MC, ca sĩ và ban nhạc sôi động. Hoa tươi được kết ở nhiều nơi trong hội trường đám cưới để tạo ấn tượng đẹp trong mắt mọi người.

Vậy mà ngày cưới diễn ra, tôi thật sự thất vọng và tức giận. MC đồng thời là ca sĩ luôn, hát hò rất dở, toàn những bài cũ rích. Phông bạt trang hoàng cho đám cưới cũng đơn giản rẻ tiền. Đã nói là trang hoàng hoa ở khắp nơi để tạo điểm nhấn, vậy mà ngoài bó hoa trên tay cô dâu thì tôi không nhìn thấy hoa tươi ở chỗ nào nữa mà toàn hoa giả.

Đám cưới diễn ra trong không khí vui vẻ của mọi người, còn trong lòng tôi là sự ấm ức tức tối không biết thổ lộ với ai.

Buổi đêm hôm ấy, khi mọi chuyện đã xong xuôi, tôi hỏi chồng chi phí cho tiệc cưới hết bao nhiêu. Chồng cười thích thú nói:

“Nhờ có sự sáng suốt và kế hoạch tiết kiệm của bố mẹ mà chúng ta tiết kiệm được 50 triệu. Khó khăn lắm chúng ta mới có chút tiền nên tiết kiệm chút nào hay chút đó”.

Trước khi cưới, tôi và chồng dự định chi 100 triệu cho đám cưới. (Ảnh minh họa)

Trước khi cưới, tôi và chồng dự định chi 100 triệu cho đám cưới. (Ảnh minh họa)

Tôi cau mày trách móc chồng:

“Thảo nào vừa bước vào tiệc cưới em đã rất thất vọng, nhìn mọi thứ không như kế hoạch. Thì ra anh nghe lời bố mẹ giảm chi phí xuống. Chính vì ý tưởng đó mà đám cưới của chúng ta kém sang trọng mắt mọi người, anh có biết không?”.

Chồng không nghe cũng không muốn tranh cãi với vợ, anh bảo chuyện qua rồi thì thôi, nhắc lại cũng chẳng giải quyết được gì, rồi kéo vợ lên giường ngủ.

Cưới xong, tôi định đi lịch luôn nhưng do dự án chưa hoàn tất nên tạm hoãn vào tuần tới mới đi. Khi kể với mẹ chồng về chuyện sẽ dành ra 100 triệu để đi hưởng tuần trăng mật, bà tỏ vẻ kinh ngạc và nói:

“Đời mẹ làm ra tiền đấy mà chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện hưởng thụ. Lúc nào cũng muốn tiết kiệm cho con cái và phòng khi ốm đau. Thế tổng tài sản của các con có được bao nhiêu mà muốn dành số tiền lớn đi chơi vậy?”.

Tôi bảo đời người sống có một lần, phải biết hưởng thụ, kẻo chết rồi chưa biết được thú vui trên đời lại hối hận. Tôi nói là đã đi du lịch nhiều nơi trong nước và lần này muốn hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài. Chúng tôi dự định sẽ dốc hết số tiền có được cho chuyến đi lần này.

Khi kể với mẹ chồng về chuyện sẽ dành ra 100 triệu để đi hưởng tuần trăng mật, bà tỏ vẻ kinh ngạc. (Ảnh minh họa)

Khi kể với mẹ chồng về chuyện sẽ dành ra 100 triệu để đi hưởng tuần trăng mật, bà tỏ vẻ kinh ngạc. (Ảnh minh họa)

Thấy mẹ chồng không nói gì, tôi nghĩ là bà không phản đối nên cũng yên lòng. Nào ngờ hôm qua, lúc đi làm về, thấy chồng đang ngồi nói chuyện với bác hàng xóm. Theo phép lịch sự, tôi cũng ngồi lại tiếp chuyện bác ấy.

Lời chồng tôi vừa dứt bác hàng xóm nói:

“Các anh chị thời nay chỉ vẽ chuyện, nhà thì đang sống nhờ bố mẹ mà đòi dốc hết tiền đi du lịch. Chẳng may chuyến đi đó bị tai nạn rồi gánh nặng kinh tế đè lên vai bố mẹ”.

Phải chăng mẹ chồng đã phàn nàn điều gì đó với hàng xóm nên bác ấy mới mạnh miệng nói thẳng mặt chúng tôi thế. Chúng tôi chưa đáp lại được thì bác ấy tỏ vẻ giận dỗi bỏ về.

Khi hàng xóm ra về, mẹ chồng thanh minh nói là con bác ấy từng bị tai nạn trong chuyến đi du lịch. Sau khi con mất thì mới biết người con không có đồng nào và vợ chồng bác ấy phải bỏ tiền ra lo tang sự cho vợ chồng người con trai ấy. Thế nên bây giờ mỗi khi ai nhắc đến chuyện đi du lịch trước mặt là bác ấy giận lắm.

Nghe mẹ chồng nói thế chồng tôi nói không muốn đi chơi nữa. Anh muốn để số tiền tiết kiệm được dành cho sinh con và lo mua nhà sau này. Tôi không đồng ý với quan điểm của chồng nhưng không biết phải nói sao để anh chịu đi du lịch nữa?

Con dâu có bầu, tôi góp tiền mua nhà ở chung, chưa kịp dọn tới thì điếng người thấy cảnh bên trong