Khi đàn ông có người khác trong lòng, anh ta sẽ thường đối xử với bạn theo 3 cách này

Bà chủ cười sảng khoái tự nhận là “gừng càng già càng cay”, mưu kế thâm sâu thông minh như con gái không nhận ra thì sao người làm biết được.

Tôi làm giúp việc cho nhà bà Trúc 6 năm nay. Các con của bà ấy rất giàu có, công việc của họ bận rộn, không có thời gian chăm sóc mẹ nên thuê tôi.

Nghe người hàng xóm nói bà Trúc rất khó tính, tháng nào cũng thay đổi người giúp việc, thế mà tôi trụ được nhiều năm nay thì đúng là 1 kỳ tích. Có lẽ sự cẩn thận, quan tâm, nghe lời và biết tìm câu chuyện vui vẻ để trò chuyện với chủ nhà đã giữ chân tôi lại.

1 tháng trước, con trai tôi gọi điện nói là vợ nó sắp sinh con, bảo tôi nghỉ việc về chăm sóc con dâu cháu nội. Nếu tôi cứ mải mê kiếm tiền mà quên con cháu thì sau này về già kiếm người giúp việc mà chăm sóc. Câu nói của con trai làm tôi rất giận nhưng tôi biết tính cách của con, nói là làm. Vì vậy tôi hứa với con cuối tháng này sẽ nghỉ việc.

Tuần trước, tôi thông báo cho con của bà Trúc tìm người làm khác thay thế tôi. Bà chủ nhà rất buồn khi tôi muốn nghỉ việc. Bà bảo chỉ cho tôi nghỉ với điều kiện phải tìm được người nào làm việc tốt như tôi.

Mấy hôm vừa rồi, có 2 người mới đến thử việc nhưng đều bị bà Trúc loại. Người thì bà chê giúp việc gì mà môi đỏ chót quần áo đẹp hơn chủ nhà. Người thì bà chê không biết việc, cứ rảnh là ngồi bấm điện thoại, ăn khỏe hơn cả chủ.

Bà chủ nhà rất buồn khi tôi muốn nghỉ việc. (Ảnh minh họa)

Bà chủ nhà rất buồn khi tôi muốn nghỉ việc. (Ảnh minh họa)

Tôi giải thích công việc của gia đình ít, những lúc rảnh rỗi người giúp việc muốn làm gì thì làm, miễn sao họ hoàn thành nhiệm vụ. Với lại người làm họ ăn mặc đẹp càng tôn vinh lên được vẻ giàu có của gia chủ. Mỗi bữa bà Trúc ăn rất ít, đồ ăn làm ra nhiều bỏ đi thì tiếc, người nào mà chịu ăn đồ còn dư chứng tỏ rất tiết kiệm, cần phải cổ vũ họ, không nên phàn nàn, chê trách làm người ta nản. Tôi khuyên bà nên nhìn vào mặt tốt của họ để thích nghi.

Dù tôi nói thế nào đi nữa, bà Trúc vẫn không chịu nhận người làm mới. Hôm qua, bà bất ngờ nói sẽ tặng tôi 10 cây vàng, bà bảo hãy ở lại chăm sóc đến lúc khuất núi. Sau này, tôi lấy số vàng đó để dưỡng già, không cần phải sống dựa dẫm vào con và bây giờ không cần phải chăm sóc cháu nào.

Trước lời hứa hẹn quá hậu hĩnh của bà chủ nhà, tôi gọi điện về nói chuyện với vợ chồng con trai. Tôi kể ra việc được chủ nhà cho số vàng lớn nếu chịu chăm sóc bà ấy hết đời. Nghe số vàng lớn đó, con trai ủng hộ việc tôi ở lại làm việc.

Tối hôm qua, lúc tôi định mang thuốc vào phòng cho bà Trúc uống thì vô tình nghe được cuộc nói chuyện của 2 mẹ con bà ấy. Bà Trúc khoe là đã giữ được chân tôi ở lại làm việc và không cần tuyển người mới.

Bà Trúc khoe là đã giữ được chân tôi ở lại làm việc và không cần tuyển người mới. (Ảnh minh họa)

Bà Trúc khoe là đã giữ được chân tôi ở lại làm việc và không cần tuyển người mới. (Ảnh minh họa)

Cô con gái hỏi bà ấy đã nói gì mà giữ được chân tôi. Bà chủ khoe:

“Có tiền là muốn gì chẳng được”.

Cô con gái ngạc nhiên và gặng hỏi mãi bà Trúc mới chịu nói, bà bảo nếu tôi chịu ở lại làm việc sẽ cho 10 cây vàng. Người con gái bức xúc trách mẹ “vung tay quá trán”, việc gì phải tốn 1 số vàng lớn thế cho người ngoài. Cô ấy khuyên bà Trúc từ bỏ ngay suy nghĩ “ném tiền qua cửa sổ” đó đi.

Bà bảo hứa sẽ cho tôi 10 cây vàng nhưng chưa hẹn ngày đưa. Chỉ cần tôi chăm sóc đến hết đời là sẽ được nhận số vàng đó.

Nghe câu nói của bà Trúc, tôi đã hiểu ẩn ý trong đó, có nghĩa là tôi cứ ngoan ngoãn phục vụ bà đến lúc chết. Khi bà mất thì tôi còn biết đòi vàng ai nữa. Tôi không ngờ bà chủ mà tôi tin tưởng, quý mến bao lâu nay lại là người thâm hiểm đến vậy. Thế này thì tôi còn tâm trạng nào phục vụ bà chủ nữa, về quê chăm sóc cháu cho vui vẻ bình yên.

Con dâu đuổi khéo mẹ chồng ra khỏi viện sau khi sinh con vì câu nói của bà với y tá