Lần đầu gặp bố chồng tương lai, tôi sửng sốt nhận ra người đàn ông từng xôn xao cả xóm trọ

Tôi không ngờ rằng, người đàn ông hay lui tới xóm trọ của tôi hồi trước lại là bố chồng tương lai của tôi.

Tôi năm nay 26 tuổi, đang ở ngưỡng cửa của cuộc sống hôn nhân với bạn trai. Cách đây hai năm, tôi còn là cô gái vừa tốt nghiệp đại học còn nhiều bỡ ngỡ khi trụ lại thành phố. Lúc ra trường rồi, chỉ có vài người như tôi muốn tìm kiếm cơ hội ở thành phố. Giữa lúc tôi chơi vơi lại gặp được anh ấy, người đàn ông mà tôi có cảm tình ngay ở lần đầu gặp mặt.

Anh ấy hơn tôi 3 tuổi. Trong một lần đến công ty anh để gửi báo giá, giới thiệu các sản phẩm công ty, đúng lúc gặp anh ấy và may mắn cũng là lúc công ty đang rất cần các loại bên tôi cung cấp. Đó là lần đầu tiên tôi có được doanh số lớn, lương thưởng tháng đó cao vút.

Để cám ơn, tôi đã mời riêng anh ấy đi ăn tối, một buổi tối dù đơn giản. Tôi ấn tượng với sự điềm tĩnh, đầy trải nghiệm của anh ấy khi nói về kinh doanh, tiếp thị… ấn tượng hơn khi anh ấy tiết lộ chưa có người yêu. Vậy là tôi và anh ấy chủ động nhắn tin, gọi điện, hẹn hò. Chúng tôi chính thức bước vào tình yêu. Khi yêu, anh ấy rất lãng mạn, quan tâm tới tôi từng chút một.

Khi yêu, tôi ít khi hỏi han về cuộc sống gia đình của anh ấy. Tôi chỉ biết bạn trai và gia đình đang sinh sống tại thành phố. Tôi suy nghĩ đơn giản sau này có lấy nhau, chỉ cần được ở bên nhau là đủ, không mơ về cuộc sống giầu sang. Tôi cố gắng để có công việc thật tốt, bạn trai là chỗ dựa vững chắc để tôi cố gắng trụ lại thành phố.

Lần đầu gặp bố chồng tương lai, tôi sửng sốt nhận ra người đàn ông từng xôn xao cả xóm trọ - 1

Tôi choáng váng khi biết rõ về bố chồng tương lai của mình là người thế nào. (Ảnh minh họa)

Hơn 1 năm yêu nhau, cả tôi và bạn trai đã bắt đầu nghĩ đến cuộc sống gia đình và đám cưới. Ngày nào cũng rôm rả chuyện sau này được sống bên nhau, hạnh phúc bên những đứa con… Bạn trai tôi cũng rất hào hứng, anh ấy đã về nhà trao đổi với bố mẹ để có được một đám cưới trong tương lai. Nhà bạn trai không phản đối chúng tôi yêu nhau. Tuy nhiên, bạn trai vẫn phải đưa tôi về nhà ra mắt, bố mẹ anh ấy thấy phù hợp mới cho kết hôn.

Đúng hẹn, tôi tới nhà bạn trai để ra mắt bố mẹ chồng tương lai. Tôi cố gắng ăn mặc đẹp, trang điểm thật xinh và không quên mua một giỏ hoa quả ngoại nhập để tặng hai bác. Đến nhà bạn trai, tôi hơi bất ngờ vì nhà anh ấy khá lớn, khác xa so với tôi tưởng tượng vì bạn trai tôi rất giản dị, không khoe mẽ về nhà cửa, tiền bạc.

Sau màn chào hỏi, tôi mới đầu ngờ ngợ nhận ra bố chồng tương lai. Chính tôi đã từng gặp khá nhiều lần, người đàn ông nổi tiếng ở khu xóm trọ tôi. Ông từng cặp kè với một chị đang làm mẹ đơn thân thuê nhà ở cùng khu với tôi. Mỗi lần ông đến đưa đón, tặng hoa, quà cho chị đó là cả xóm trọ xôn xao, bàn tán. Tôi chưa nói chuyện lần nào nên gặp tôi, ông đã không nhận ra.

Tôi thực sự cảm thấy choáng váng khi biết rõ về con người thật của bố chồng tương lai. Điều này lại làm tôi suốt cả buổi nói chuyện cứ ấp úng, ngại ngùng và lo lắng. Sau hôm đó, bố mẹ chồng tương lai chưa hài lòng về tôi, họ cũng chưa muốn cho con trai cưới tôi vì tôi quê ở xa, lại thiếu tự tin trong giao tiếp…

Bạn trai tôi cũng buồn lắm, anh ấy thất vọng về tôi. Tôi cũng rất buồn và lo lắng cho tình yêu, hạnh phúc của đời mình. Tôi phải làm gì để bố mẹ chồng tương lai quý mến tôi? Tôi có nên nói rõ sự thật về bố chồng tương lai cho bạn trai biết không vì đó là nguyên nhân khiến tôi mất điểm trong lần ra mắt?