Lắp camera theo dõi con ở nhà nghỉ hè, con dâu choáng váng với hành động của mẹ chồng

Từ hôm biết chuyện của mẹ chồng, tôi cũng đắn đo suy nghĩ mãi. Không phải tôi không ủng hộ mẹ chồng nhưng thực tình nó quá éo le…

Tôi lấy chồng là con một trong gia đình. Bố chồng tôi mất sớm, mình mẹ chồng nuôi anh khôn lớn trưởng thành. Hiện vợ chồng tôi đang ở cùng mẹ chồng trong một con ngõ nhỏ ở Thủ đô.

Mẹ chồng tôi là người khá hiền lành, biết quan tâm đến những người xung quanh. Từ ngày về làm dâu, giữa tôi và mẹ chồng cũng ít xảy ra mâu thuẫn lớn, có chăng chỉ là vài việc lặt vặt trong gia đình. Mọi việc lớn, mẹ chồng đều tôn trọng quyền quyết định của tôi.

Ngay cả việc con trai tôi 7 tuổi nhưng tôi chưa có ý định sinh bé thứ 2, mẹ chồng cũng không thúc giục tôi nhiều. Bà chỉ nhắc đừng để kéo dài quá lâu, sau lớn tuổi sinh con sẽ khổ. Điều đó khiến tôi rất thoải mái, không bị áp lực.

Nói chung tôi khá hài lòng về mẹ chồng của mình. Duy chỉ có một việc đang xảy ra khiến tôi có phần khó nghĩ.

Con dâu sốc khi phát hiện bí mật của mẹ chồng. Ảnh minh họa

Con dâu sốc khi phát hiện bí mật của mẹ chồng. Ảnh minh họa

Tháng trước tôi cho con về quê chơi với ông bà ngoại. Tháng này vợ chồng tôi đón con lên để đi học thêm ngoại ngữ và vài môn năng khiếu trong hè. 1 ngày con tôi chỉ học 1-2 ca, thời gian còn lại, con chủ yếu ở nhà tự ôn bài.

Lo con ở nhà lén xem tivi nhiều, tôi và chồng bàn nhau lắp camera để theo dõi con từ xa. Dĩ nhiên, chúng tôi không nói với mẹ chồng chuyện này. Tôi sợ khi bà biết nhà có camera, mọi hoạt động của bà sẽ không được thoải mái.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói cho đến cuối tuần trước, cả nhà tôi về quê ngoại ăn đám giỗ, mẹ chồng ở nhà một mình. Buổi trưa, theo thói quen, tôi mở camera lên xem thì bất ngờ phát hiện cửa nhà đóng còn mẹ chồng cùng một người đàn ông đang ngồi sát cạnh nhau, nắm tay rất thân mật ở trên sofa.

Cố phóng to lên để nhìn cho rõ mặt người đàn ông ấy vì ánh sáng không đủ, tôi bất ngờ khi phát hiện, đó là bác hàng xóm cùng ngõ nhà tôi. Sở dĩ sự xuất hiện của bác hàng xóm trong nhà khiến tôi ngạc nhiên vì vợ bác mới mất mới khoảng nửa năm. Vậy mà…

Để xác minh đúng là mẹ chồng đang có mối quan hệ qua lại với hàng xóm, tôi tìm lại các khung giờ con tôi đi học thêm, chỉ còn mình mẹ chồng ở nhà thì sửng sốt phát hiện thêm một vài lần tương tự.

Từ hôm biết chuyện của mẹ chồng, tôi cũng đắn đo suy nghĩ mãi. Không phải tôi không ủng hộ mẹ chồng có các mối quan hệ bên ngoài lúc tuổi già nhưng thực tình nó quá éo le. Tại sao không phải ai khác mà lại là bác hàng xóm khi mối quan hệ giữa hai gia đình vốn dĩ đã rất phức tạp. 

Tôi lo sợ bà sẽ vấp phải sự phản ứng quyết liệt của gia đình đối phương khi nhà họ có hai người con gái vô cùng ghê gớm. Đã vậy, lúc còn sống, mẹ họ lại rất ghét mẹ chồng tôi.

Nhớ hồi tôi mới về làm dâu, tôi ít thấy mẹ chồng và bà hàng xóm giao lưu, trò chuyện cùng nhau. Ngược lại, bà hàng xóm còn luôn thể hiện ghét mẹ chồng tôi ra mặt.

Về sau nghe chồng kể lại, hồi còn trẻ, bà hàng xóm đơn phương thích bố chồng tôi còn ông lại đem lòng cảm mến mẹ chồng tôi. Cuối cùng hai người yêu nhau và nên duyên vợ chồng. Vậy là bà hàng xóm nghĩ mẹ chồng tôi đã cướp mất người đàn ông của bà ta nên ôm hận, trở nên ghen ghét mẹ chồng tôi từ đó.

Không biết vô tình hay cố ý, sau này khi lấy chồng, bà ta lại mua nhà về cùng chung một ngõ với bố mẹ chồng tôi. Dù là hàng xóm nhưng bà ta luôn tìm cách hạ bệ, nói xấu mẹ chồng tôi ở trong tổ dân phố. Vì vậy, mối quan hệ giữa hai bên cũng khá căng thẳng.

2 người chồng tuy không có mâu thuẫn gì với nhau nhưng dưới sức ép của hai bà vợ nên cũng ít giao lưu, tiếp xúc. Thỉnh thoảng chỉ là những cái gật đầu chào nhau khi chạm mặt.

Ngày bố chồng tôi không may tai nạn qua đời cách đây 20 năm, tôi nghe chồng kể, bà hàng xóm còn sang tận nơi bóng gió nói do mẹ chồng tôi gò má cao sát chồng nên ông mới đoản mệnh như thế.

Từ đó đến giờ, mình mẹ chồng tôi ở vậy nuôi con khôn lớn. Dù vẫn bị hàng xóm kích bác nhưng mẹ chồng tôi không còn bận tâm đến họ nữa.

Nửa năm trước, bà hàng xóm bệnh nặng qua đời. Cứ nghĩ mọi ân oán giữa hai gia đình coi như kết thúc, nào ngờ giờ lại xảy ra chuyện tình oái oăm này khiến tôi không biết phải khuyên mẹ chồng ra sao.

Tôi không biết chuyện này mới phát sinh khi bà hàng xóm qua đời hay nó đã âm thầm từ lâu. Nếu đúng là vậy, tôi thật sự thất vọng về mẹ chồng mình. 

Chưa kể, nếu để 2 người con ghê gớm của nhà hàng xóm biết bố họ có tình cảm với mẹ chồng tôi, họ chắc chắn sẽ làm um lên, thậm chí là tìm cách làm cho mẹ tôi phải xấu hổ trước mặt mọi người.

Tôi đã nói chuyện này với chồng và thấy anh im lặng, chưa đưa ra quan điểm gì cả khiến tôi cũng hoang mang. Giờ vợ chồng tôi có nên thẳng thừng ngăn cản mối quan hệ đó của mẹ chồng hay không. Trước mắt, tôi nghĩ đó là cách giải quyết tốt nhất để tránh cho việc mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn.