Mẹ chồng cặm cụi lau nhà, nàng dâu thản nhiên nằm chơi còn nói câu khiến bà tím mặt

Chồng đã ăn sáng và đi làm, còn cô vẫn nằm ườn trên giường ngủ nướng. Mẹ chồng không dám giục, nhưng vì khó chịu nên bà đã cầm chổi lau nhà sang phòng con dâu lau chùi, cố tình tạo tiếng động lớn.

Ngày trước nhiều cô gái rất sợ sẽ gặp phải bà mẹ chồng khó tính, hay soi mói, chanh chua. Ngày này, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đã hài hòa hơn, thậm chí có gia đình còn nói rằng nhà này chỉ có “mẹ dâu” chứ không có con dâu, bởi nàng dâu ghê gớm mất phần mẹ chồng rồi. 

Một nàng dâu ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) mới đây đã đăng tải một đoạn video quay cảnh mẹ chồng cô đang cặm cụi làm việc nhà, còn cô thì nhàn nhã nằm trên giường ngủ. Chưa hết, cô còn nói vài câu cố tình chọc giận mẹ chồng.

Mẹ chồng cặm cụi lau nhà, nàng dâu thản nhiên nằm chơi còn nói câu khiến bà tím mặt - 1

Mẹ chồng lau nhà nhưng nàng dâu vẫn nằm ườn trên giường. 

Theo lời kể của người phụ nữ, trước đây cô không như vậy, cô đối xử với nhà chồng bằng cả tấm lòng như với cha mẹ ruột của mình. Vốn dĩ nghĩ hiếu thảo với bố mẹ chồng thì họ sẽ coi cô như con ruột mà đối đãi, nhưng đó chỉ là suy nghĩ, mộng tưởng của cô mà thôi. 

Mẹ chồng thấy cô tính tình hiền lành nên ra sức bắt nạt. Bà giao hết việc nhà cho cô, nhưng dù cố gắng thế nào cô vẫn bị mẹ chồng bắt lỗi rồi mắng nhiếc, so sánh với con dâu nhà người ta. 

Một lần trong dịp lễ tết, cô mua ít đồ muốn về thăm nhà ngoại nhưng bị mẹ chồng trách móc, nói rằng cô lấy tiền con trai bà vất vả kiếm được giấu về cho nhà ngoại. 

Sau nhiều lần xung đột, người phụ nữ mới vùng lên, không chịu nhẫn nhịn mẹ chồng hết lần này đến lần khác nữa. Không ngờ, cách này của cô lại thật sự hiệu quả, mẹ chồng bắt đầu đối xử với cô tốt hơn hẳn. 

Tuy nhiên, nàng dâu ngày càng mất kiểm soát với hành động của mình. Cô không bao giờ giặt quần áo, cũng chẳng chịu quét nhà, ăn xong bát cũng chẳng rửa. 

Nếu mẹ chồng phàn nàn, cô chỉ nói: “Nếu mẹ không thích con cũng không sao, mẹ cứ cưới một cô vợ khác cho chồng con là được”. Điều này khiến mẹ chồng phát hoảng, tức lắm nhưng đành phải chiều theo ý con dâu vì sính lễ cưới xin ở Trung Quốc rất cao, nhà bà không có nhiều tiền để cưới cô vợ khác cho con trai nữa. 

Mẹ chồng cặm cụi lau nhà, nàng dâu thản nhiên nằm chơi còn nói câu khiến bà tím mặt - 3

Cô cảm thấy rất vui vẻ khi chọc tức mẹ chồng. 

Vậy là ngày ngày, khi mặt trời đã lên cao, chồng đã ăn sáng và đi làm, còn cô vẫn nằm ườn trên giường ngủ nướng. Mẹ chồng không dám giục, nhưng vì khó chịu nên bà đã cầm chổi lau nhà sang phòng con dâu lau chùi.

Mẹ chồng cố tình gây ồn ào để lôi con dâu ra khỏi giường. Nhưng cô con dâu đã dậy từ lâu, thà nằm trên giường nghịch điện thoại còn hơn dậy, thấy mẹ chồng vào cũng không động đậy.

Nhìn mẹ chồng bận bịu, nàng dâu quay lưng về phía bà rồi bắt đầu nói lời “mát mẻ”: “Mẹ chồng tôi dạo này đáng thương quá, tức con dâu ngủ nướng nhưng chẳng dám nói lời nào. Nhưng chịu thôi, vì bà không có tiền mà”. 

Nói xong, nàng dâu trùm chăn kín đầu và ngủ tiếp. Mẹ chồng đứng phía sau nhìn thấy cảnh này rất tức giận nhưng cũng chỉ có thể nhẫn nhịn, tiếp tục làm việc nhà. 

Người phụ nữ sau đó đăng đoạn video này lên mạng, muốn nói với các nàng dâu rằng nếu mẹ chồng khó tính thì con dâu phải khó hơn, phải cứng rắn thì mới sống thoải mái được. Tuy nhiên, thông điệp này của nàng dâu nhanh chóng nhận về vô vàn gạch đá từ cư dân mạng. 

Một số người bình luận: “Đây là mẹ dâu chứ con dâu gì? Cứ cho là trước mẹ chồng đối xử với cô không tốt đi, nhưng hành động bây giờ của cô cũng rất quá đáng”, “Đừng ức hiếp người khác quá đáng, biết đâu cảnh này sẽ là tương lai của cô đấy”, “Tôi không hiểu chồng của người phụ nữ kia lại để vợ mặc nhiên ăn hiếp mẹ mình như thế. Thật không chấp nhận nổi”,...

Dẫu biết rằng trước đây là bà mẹ chồng đã sai khi chèn ép nàng dâu quá mức, nhưng giờ bà đã thay đổi thì nàng dâu cũng không nên ức hiếp mẹ chồng quá đáng. “Đánh kẻ chạy đi chứ chẳng ai đánh kẻ chạy lại”, có sự chân thành, biết bao dung, rộng lượng thì mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu mới hòa hợp, gia đình yên ấm được. 

Nhìn sổ đỏ căn nhà 8 tỷ bà ngoại cho vợ sau ly hôn, chồng cũ hậm hực