Ngày tôi báo tin có thai, mẹ quỳ xuống cầu xin bỏ đi để cứu danh dự gia đình

Chiều hôm kia, đang trên đường đi làm về, tôi bất ngờ nhìn thấy anh rể bước xuống xe với 1 cô gái trẻ đẹp và đi vào nhà nghỉ. Tôi hoảng sợ, rối rít lấy điện thoại ra chụp lại hình ảnh gửi cho chị gái.

Trong 5 anh chị em, chị gái tôi là khá giả hơn cả. Sở dĩ chị có số sướng bởi chị lấy được anh chồng giỏi kiếm tiền. Ngày còn con gái chị Nhung cũng có công việc ổn định nhưng sau khi lấy chồng chị ở nhà nội trợ. Bởi anh rể muốn vợ ở nhà lo cho con cái và chăm sóc bố mẹ chồng.

Ngày tôi còn đang đi học cấp 3, mỗi lần vợ chồng chị Nhung về thăm bố mẹ thường mang rất nhiều quà biếu. Lần nào anh rể cũng biếu bố mẹ tôi 1 xấp tiền và tôi cũng được anh cho vài tờ 500 nghìn để tiêu xài.

Chị Nhung thường kể những lời tốt đẹp về anh rể như tháng nào cũng đưa chị 50 triệu. Với số tiền đó chị chi tiêu sinh hoạt, đi spa hay du lịch thoải mái. Anh rể là người hiền lành, chăm chỉ, đi làm vất vả là thế mà về nhà là thay quần áo lao vào làm việc nhà cùng vợ.

Chị mang tiếng chăm sóc bố mẹ chồng ốm đau nhưng chỉ phục vụ cơm nước, còn tắm rửa thay quần áo và vệ sinh giường là do anh rể làm hết. Điều chị cảm thấy hạnh phúc nhất đó là tháng nào cũng có tiền biếu bố mẹ đẻ mỗi người 5 triệu để chi tiêu và tiết kiệm.

Khi tôi học đại học, mẹ khuyên tôi đến sống nhà chị Nhung cho đỡ tốn tiền thuê phòng trọ nhưng qua thái độ của chị ấy, tôi nhận thấy chị không thích em gái đến sống chung nhà thì phải.

Mỗi lần vợ chồng chị Nhung về thăm bố mẹ thường mang rất nhiều quà biếu. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần vợ chồng chị Nhung về thăm bố mẹ thường mang rất nhiều quà biếu. (Ảnh minh họa)

Chị khuyên tôi:

“Em đang tuổi bay nhảy, ở nhà chị gái sẽ rất gò bó, thôi cứ sống bên ngoài cho tự do, mỗi tháng chị sẽ bao tiền ăn học ở”.

Vậy là suốt 4 năm đại học, tôi được chị bao trọn tiền học. Tôi rất biết ơn chị gái và anh rể đã cho tôi 1 cái nghề để bước vào đời. Cái ơn này, không biết khi nào tôi mới trả hết nữa.

Sau đó, tôi gọi điện hối thúc chị đến ngay để bắt quả tang anh rể ngoại tình. Nào ngờ chị gái tắt máy và tôi không thể gọi được nữa. Lo sợ chị bị sốc mà lên cơn đau tim, tôi vội vàng chạy xe đến nhà chị để kiểm tra tình hình.

Nào ngờ chị gái tắt máy và tôi không thể gọi được nữa. (Ảnh minh họa)

Nào ngờ chị gái tắt máy và tôi không thể gọi được nữa. (Ảnh minh họa)

Tôi rất bất ngờ khi thấy chị đang ngồi đờ đẫn ở phòng khách. Tôi kéo chị đi đánh ghen, nào ngờ chị ôm mặt khóc nức nở và thú nhận tất cả:

“Chị đã biết chồng phản bội vợ 6 năm nay nhưng vì tiền mà chị nhẫn nhịn tất cả. Mới đầu chị cũng làm căng lắm nhưng rồi chồng đã dùng tiền bịt miệng vợ. Nếu vợ để cho chồng được tự do bên ngoài, mỗi tháng vẫn chu cấp 50 triệu. Còn chị làm lớn chuyện, anh bị mất thể diện thì gia đình sẽ tan nát và chị sẽ ra đi với 2 bàn tay trắng.

Vợ chồng mà bỏ nhau, chị không biết làm gì để sống bởi nghỉ việc đã quá lâu. Chị cũng không muốn tuổi già của bố mẹ khổ cực vì chuyện tiền nong. Chị muốn tôi được học thành người. Và điều lớn nhất chị muốn các con có 1 cuộc sống sung sướng cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Vậy mà bao lâu nay, tôi luôn ước ao lấy được người chồng tuyệt vời như anh rể. Tôi ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của chị gái và lấy đó là mục tiêu để phấn đấu. Nào ngờ tất cả chỉ là bề ngoài, còn bên trong thì mục nát lắm rồi, có thể đổ vỡ bất kỳ lúc nào.

Tôi khuyên chị ly hôn để tìm cuộc sống hạnh phúc hơn nhưng chị lắc đầu từ chối. Chị bảo bây giờ không còn niềm tin vào đàn ông nữa, chị chỉ cần có tiền và thật nhiều tiền để lo cho người thân là thấy hạnh phúc rồi.

Thương chị gái lắm nhưng không biết phải giúp chị thế nào nữa?

Nhìn con trai ném con gà cúng xuống nền nhà, chồng tôi mới nhận ra sai lầm của bản thân