Trở về nhà sau chuyến du xuân, tôi suýt ngất khi nhìn thấy một vật chồng để lại ở trên bàn

Đi chơi trở về tôi thấy chồng để lại chiếc nhẫn cưới cùng tờ giấy nhắn nhủ làm tôi rụng rời.

Tôi năm nay 30 tuổi, kết hôn đã được 5 năm. Hai vợ chồng tôi rất hòa thuận, sống yêu thương và hết lòng vì nhau. Nhìn vào cuộc sống của tôi, ai cũng tấm tắc khen tôi hạnh phúc, sung túc… Niềm vui lớn nhất của tôi là con luôn khỏe mạnh, đáng yêu và luôn dành tình cảm cho hai bố mẹ.

Chồng tôi luôn được mọi người trêu vui là "ông chồng điểm 10", bởi anh ấy hiền lành, thân thiện và hết mực thương yêu vợ con. Tôi cảm nhận được tình cảm của chồng, anh làm tôi xúc động và nhiều lúc thấy mình có lỗi vì yêu con hơn chồng. Sống với nhau, tôi chưa bao giờ nhận lời phàn nàn của chồng về chuyện nhà cửa, nấu ăn… Thậm chí, chồng tôi còn vào bếp nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa một cách vui vẻ.

Bố mẹ đẻ của tôi cũng rất quý mến con rể, ông bà quý trọng, tự hào vì con gái có được người chồng như vậy. Chồng tôi cũng luôn có trách nhiệm, coi trọng nhà ngoại và không hề có bất cứ sự thiên lệch giữa đôi bên. Có sự hỗ trợ, yêu mến từ hai gia đình nên vợ chồng tôi thoải mái, chúng tôi dự định sắp tới sẽ có thêm con thứ hai.

Cuộc sống hạnh phúc là vậy bỗng dưng sóng gió lại ập đến. Ra Tết, nhân đầu năm mới cộng với công ty ít việc nên tôi và nhóm bạn thân muốn đi chơi du xuân. Mới đầu chồng còn không muốn cho đi, nhưng sau đó lại đồng ý vì thấy vợ và các bạn đã bàn bạc, quyết định từ trước rồi.

Chồng bỏ đi khiến vợ khổ tâm vì trót đi chơi dịp đầu năm. Ảnh minh họa

Chồng bỏ đi khiến vợ khổ tâm vì trót đi chơi dịp đầu năm. Ảnh minh họa

Tôi đã có chuyến du xuân vài ngày cùng nhóm bạn thân, đi vài nơi, rất vui. Hàng ngày tôi đều nhắn tin, gọi điện cho chồng để kể về chuyến đi, dặn chồng ở nhà chăm sóc con… Chồng tôi có vẻ không vui, hào hứng mỗi khi vợ nhắn tin, gọi điện về. Khác hẳn mọi ngày, nên tôi đi chơi mà cũng còn nhiều bận tâm chuyện nhà.

Kết thúc chuyến đi, tôi vui mừng trở về nhà để gặp chồng con. Nhưng về đến nhà không có ai, chồng đi đâu đó cùng con, gọi điện, nhắn tin cũng không nghe máy. Tôi lo lắng lắm, sợ rằng chồng giận hay bị làm sao. Về phòng ngủ, tôi bất ngờ thấy trên bàn có tờ giấy gì đó, chắc là chồng nhắn điều gì khi tôi về.

Tới gần thì thấy đúng thật, đó là tờ giấy nhắn của chồng: "Tôi không ngờ cô yêu và sống với tôi chừng đó năm mà chưa toàn tâm toàn ý với tôi. Cô đi chơi chỉ là cái cớ phải không, gặp lại người yêu cũ là chính phải không? Nếu cô tiếc người ta, sao không bỏ tôi mà cưới người ta đi. Tôi cho cô tự do đấy. Đừng tìm tôi, tôi chỉ gặp để ly hôn thôi".

Đọc xong tờ lời nhắn trách móc, giận dỗi của chồng, tôi cảm thấy sốc và lo lắng thật sự, đến mức suýt ngất. Anh ấy đã tháo chiếc nhẫn cưới mà anh ấy luôn đeo nó từ hồi cưới để lên trên tờ giấy nhắn gửi vợ. Tôi bật khóc, lo sợ chồng mình sẽ không muốn gặp lại mình nữa. Liền gọi điện thoại cho mẹ chồng, bà cho hay chồng tôi đưa con về ở nhà nội từ hôm tôi đi chơi. Mấy ngày buồn bã khi không có vợ ở nhà.

Chồng tôi đã giận dỗi, tôi hiểu là anh ấy đang ghen tuông. Tôi đi với nhóm bạn nữ là chính, nhưng có sự góp mặt của vài người bạn nam hồi học cùng vì họ ở nơi mà chúng tôi đến chơi, trong đó có người tôi cũng từng thích và bạn ấy cũng thích tôi. Nhưng đó là lúc tuổi mới lớn, chỉ thích nhau ít hôm rồi thôi, chứ có phải yêu đương hay tình cảm sâu đậm gì đâu. Chính tôi cũng thật thà mà kể lại những kỷ niệm thời học trò cho chồng biết.

Đã mấy hôm nay chồng tôi tránh mặt, tôi cũng không dám về nhà mẹ chồng vì sợ rằng nếu qua đó thì chồng sẽ lại bỏ đi nơi khác ở, lúc đó tôi còn lo lắng hơn. Tôi đành ở nhà, trong lòng buồn bã, tôi tự trách mình đã vừa làm gia đình rạn vỡ. Nhưng nghĩ kỹ, cũng vì chồng quá ghen tuông. Anh ấy khiến tôi ấm ức vì không tin tưởng vợ còn phũ phàng đề cập đến ly hôn.

Bị chồng ghen tuông, muốn chia tay tôi cũng rất khổ tâm. Tôi phải làm gì để chồng hết giận và bớt ghen tuông vô cớ? Tôi có nên đến gặp anh ấy để xin lỗi hay là mạnh mẽ yêu cầu tôn trọng vợ? Hãy cho tôi lời khuyên!