Ra mắt nhà chồng tương lai giàu có, tôi muốn hủy hôn khi nhận ra người sắp là mẹ chồng mình

Người mà tôi sắp phải gọi là mẹ chồng đã từng khiến cả nhà tôi lao đao, khổ sở.

Tôi năm nay 24 tuổi, đã có bạn trai được gần 1 năm. Bạn trai hơn tôi 5 tuổi, anh ấy đẹp trai, chín chắn, công việc ổn định, thu nhập tốt. Chúng tôi rất hợp nhau và trải qua những tháng ngày yêu nhau nồng cháy. Tôi không chê được ở người yêu bất kỳ điểm gì, anh ấy quá hoàn hảo, lại là con nhà khá giàu có, thật may mắn khi được là người yêu của anh ấy.

Khi công việc của cả hai chúng tôi ổn định, tuổi cũng không còn trẻ nữa mà lúc nào cũng muốn ở bên nhau nên bạn trai ngỏ lời muốn cưới tôi. Dĩ nhiên là tôi đồng ý ngay, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ kết hôn. Cả hai đều mong muốn được chung sống với nhau và mơ về một gia đình. Chúng tôi đồng lòng đến với nhau, nhưng cũng phải xin phép bố mẹ hai bên nữa.

Khi yêu, bạn trai của tôi quả quyết rằng bố mẹ rất tin tưởng, nên chuyện yêu đương, lấy ai là hoàn toàn do con trai quyết định. Vì thế, tôi chưa có dịp gặp bố mẹ anh ấy, có vài lần đến nhưng hai bác đều không có nhà. Vậy nên, khi xác định lấy nhau, bạn trai vui vẻ sắp xếp một ngày phù hợp để đưa tôi về nhà, cả hai sẽ xin phép bố mẹ của anh ấy để làm đám cưới.

Lần này tôi có dịp được gặp gỡ, trò truyện với bố mẹ anh ấy. Háo hức, chuẩn bị thật kỹ càng để có màn ra mắt hoàn hảo nhà chồng tương lai. Tới nhà anh ấy, tôi được bố mẹ, các chị chồng tương lai chào đón. Nhưng khi bước vào nhà, tôi giật mình vì từ xa đã nhận ra một người có khuôn mặt quen thuộc.

Suy sụp khi nhận ra mẹ chồng tương lai là ai. Ảnh minh họa

Suy sụp khi nhận ra mẹ chồng tương lai là ai. Ảnh minh họa

Điều tôi không mong muốn đã xảy ra, bạn trai giới thiệu mẹ anh ấy. Người mà tôi không thể nào quên được, cũng như bố mẹ tôi vẫn còn coi đó là nỗi đau trong quá khứ. Tôi còn nhớ, hồi tôi 15 tuổi, nghĩa là cách đây cũng gần 10 năm, khi đó bố mẹ tôi có quen biết mẹ chồng tương lai của tôi. Nhất là mẹ tôi, rất thân thiết, quý mến người bạn của mình.

Nhưng rồi lợi dụng sự nhẹ dạ, tin người của mẹ tôi, bà ta đã lừa gạt một số tiền lớn với danh nghĩa đầu tư làm ăn, lợi nhuận cao. Mấy tháng đầu đưa lãi rất đầy đủ, sau đó là không có gì. Bà ta sau đó hớt hải chạy đến nói rằng số tiền của bà ta và mẹ tôi đã không còn nữa vì dự án bị thất bại, công ty phá sản... Bố mẹ tôi cay đắng, biết bị lừa mà chẳng thể làm gì, tự an ủi "của đi thay người", không chút giấy tờ biên nhận tiền nào cả.

Từ đó về sau, bà ta biến mất chưa bao giờ xuất hiện ở nhà tôi thêm lần nào. Giờ bà ta xuất hiện trước mặt tôi, lại là mẹ chồng tương lai của tôi nữa chứ. Nghe bà ấy niềm nở, gọi tôi là con dâu và hứa hẹn cho một cuộc sống đầy đủ, sung túc nơi nhà chồng. Nhưng tôi cố gắng để ngăn cảm xúc, tỏ ra bình thường để nhanh chóng kết thúc buổi gặp mặt.

Bố mẹ chồng tương lai hết sức ủng hộ cho hôn nhân của chúng tôi, đã sớm coi tôi như là con dâu. Nhưng mẹ chồng tương lai là kẻ lừa dối gia đình tôi, sẽ ra sao khi hai nhà biết rõ về chuyện này, chúng tôi khó đến được với nhau. Tôi có nên nói rõ mọi chuyện cho hai gia đình, hay là âm thầm hủy lời hứa hôn và chia tay bạn trai? Hãy cho tôi lời khuyên!