Tái hôn sau 3 năm ly hôn, mẹ vợ cũ đến tặng quà, cả hôn trường ầm ĩ còn tôi rơi nước mắt

Thấy mẹ vợ cũ đến, nhiều người thân trong nhà tôi liền đến vây quanh bà, sợ bà đến gây chuyện nên đề phòng. Nhưng bà lại bế con trai đến gần tôi rồi bảo thằng bé gọi tôi là “bố”.

Tôi và vợ cũ là bạn từ hồi đại học. Còn nhớ, hồi ấy tôi đã phải cạnh tranh với nhiều anh chàng khác, mặt dày theo đuổi suốt mấy tháng trời mới nhận được cái gật đầu của cô ấy.

Sau khi tốt nghiệp, chúng tôi tổ chức đám cưới luôn. Sau đó, hai vợ chồng về quê tôi sinh sống. Tôi phụ giúp bố việc kinh doanh ở công ty, còn vợ vì mang thai không lâu sau đó nên ở nhà dưỡng thai, sinh con.

Việc kinh doanh đòi hỏi phải đi tiếp khách nhiều, và rồi tôi đã phạm phải sai lầm. Vì vợ mang thai giảm ham muốn, bí bức lâu ngày cộng thêm hơi men trong một lần đi tiếp khách, tôi đã lên giường với một nhân viên trong công ty.

Cô ấy cũng ái mộ tôi từ lâu nên chẳng ngại làm người thứ 3 âm thầm ở trong bóng tối. Chẳng mất mát gì lại được giải tỏa nhu cầu, tôi chìm đắm trong mối quan hệ ngoài luồng này. Nhưng giấy nào gói được lửa chứ, chuyện này cũng bị vợ tôi phát hiện ra.

Vợ nhất quyết ly hôn với tôi, cô ấy chẳng có yêu cầu gì khác ngoài mang con đi. Vì chìm đắm trong tình yêu mới nên tôi đồng ý. Tuy nhiên không lâu sau đó, tôi phát hiện cô nhân tình của mình là một người lăng nhăng. Cô ta chuyên cặp kè với những người đàn ông giàu có để lừa tiền nên quyết định chia tay.

Đến lúc này, tôi mới nhận thức được gia đình quan trọng như thế nào. Tôi khao khát có một mái ấm như ngày xưa nên đến gặp vợ cũ xin tái hôn, nhưng cô ấy kiên quyết từ chối.

Tái hôn sau 3 năm ly hôn, mẹ vợ cũ đến tặng quà, cả hôn trường ầm ĩ còn tôi rơi nước mắt - 1

Khi chia tay với nhân tình, tôi mới biết hối hận và khao khát có một mái ấm như ngày xưa. (Ảnh minh họa)

Thời gian trôi qua, hình ảnh vợ cũ mờ dần trong tâm trí. Sau đó, qua sự giới thiệu của bạn, tôi gặp được vợ hiện tại và tái hôn sau 3 năm ly hôn. Cô ấy kém tôi 8 tuổi, chưa từng kết hôn.

Tưởng chừng cuộc đời mình cuối cùng cũng có thể bắt đầu lại thì mẹ vợ cũ lại bất ngờ xuất hiện trong đám cưới. Không biết từ đâu bà có được tin tức, lúc đến bà còn bế trên tay một đứa trẻ. Đó là con trai của tôi.

Từ khi ly hôn, tôi chỉ gặp con có 2 lần vì bị vợ cũ cấm không cho gặp mặt. Phần vì quê vợ cũ cách chỗ tôi ở 500km, vì bận và đường xa nên sau này tôi không đến gặp con nữa.

Thấy mẹ vợ cũ đến, nhiều người thân trong nhà tôi liền đến vây quanh bà, sợ bà đến gây chuyện nên mọi người đều đề phòng. Nhưng bà lại bế con trai đến gần tôi rồi bảo thằng bé gọi tôi là “bố”. Con trai rụt rè gọi tôi. Sau đó, mẹ vợ cũ lại bảo thằng bé gọi vợ tôi là “mẹ”.

Cách cư xử của bà khiến tôi bối rối vô cùng. Bà ấy hẳn rất ghét tôi, sao có thể rộng lượng đến mức để con trai nhận tôi chứ? Sau đó, bà vui vẻ đưa một phong bao chúc mừng hạnh phúc tôi, rồi bảo nhà có việc muốn tôi tạm thời chăm sóc thằng bé một thời gian. Nói xong, bà quay người rời đi khiến cả hôn trường xì xào bàn tán.

Tái hôn sau 3 năm ly hôn, mẹ vợ cũ đến tặng quà, cả hôn trường ầm ĩ còn tôi rơi nước mắt - 3

Mẹ vợ cũ xuất hiện trong đám cưới khiến tôi và vợ mới vô cùng ngạc nhiên, lo lắng. (Ănh minh họa)

Tôi ngơ ngác nhìn bóng lưng mẹ vợ cũ rời đi, mãi đến khi vợ nhắc mới hoàn hồn lại. Vợ mở phong bì do mẹ vợ cũ gửi, bên trong có một số tiền nhỏ kèm một tờ giấy ghi dòng chữ:

Từ nay cháu trai tôi sẽ do anh nuôi dưỡng. Mẹ nó đã qua đời, tôi một thân một mình, tuổi cao sức yếu lại không có lương hưu, thực sự không thể chăm sóc nó, cho nó cuộc sống đủ đầy”.

Bình thường lẽ ra tôi nên vui mừng vì con trai đã nhận mình, nhưng khi hay tin vợ cũ đã qua đời, tôi không thể kiềm chế được cảm xúc và bật khóc ngay giữa hôn trường. 

Vợ mới của tôi và gia đình của cô ấy cũng rơi vào thế bị động. Nhưng thật may, cô ấy là một cô gái tốt bụng, yêu thương trẻ em, cảm thông cho hoàn cảnh của tôi nên chấp nhận chuyện sẽ nuôi dưỡng con riêng của tôi. Cô ấy còn bảo, sau đám cưới thì hai vợ chồng đưa con trai về quê vợ cũ để thắp hương, hỏi rõ sự tình tại sao vợ cũ tôi lại qua đời. Sự chu đáo và tấm lòng rộng lượng của cô ấy khiến tôi cảm kích không thôi. Tôi tin rằng sau này vợ mới vẫn sẽ đối xử tốt với con trai tôi, chúng tôi sẽ có một mái nhà hạnh phúc. 

Con gái đi làm 3 năm gửi về 2 tỷ xây nhà, tôi đau xót một lần thấy con thay áo