Tranh rửa bát ngày đầu về nhà, mẹ chồng nói một câu khiến nàng dâu hơn 10 năm vẫn nhớ mãi

Nữ bác sĩ từng nói với chồng và mẹ chồng rằng, dù chị có sai gì đánh cũng được, mắng cũng được nhưng đừng mách cha vì chị sợ cha buồn, đau lòng. Rất may mắn, khi về làm dâu chị được ba mẹ chồng thương yêu.

Phạm Phúc Ngân là một nữ bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, từng được biết đến với vai trò cố vấn trong các cuộc thi sắc đẹp danh giá. Không chỉ tài giỏi, thành đạt trong công việc, có cuộc sống hôn nhân viên mãn, nữ bác sĩ còn được mẹ chồng Kim Thuyên (bác sĩ, kinh doanh) thương yêu như con gái ruột. Hơn 10 năm qua, chị chưa phải làm dâu một ngày nào dù mẹ chồng nàng dâu sống chung dưới một mái nhà khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Chia sẻ trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu, Phúc Ngân chia sẻ chị và em út của chồng là bạn thân học chung đại học. Ngay lần đầu tiên về nhà bạn chơi, chị đã chiếm trọn tình cảm của cô Kim Thuyên nên được cô “chấm” làm con dâu ngay. Dù là bạn học của con trai út, nhưng cô Kim Thuyên lại mai mối cho cậu con trai thứ 3 của mình.

Tranh rửa bát ngày đầu về nhà, mẹ chồng nói một câu khiến nàng dâu hơn 10 năm vẫn nhớ mãi - 1

Phạm Phúc Ngân là một nữ bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng, từng được biết đến với vai trò cố vấn trong các cuộc thi sắc đẹp danh giá.

Về phía Phúc Ngân, lần đầu tiên gặp người chồng hiện tại, cô đã thích anh và có một cảm xúc rất đặc biệt. Thời điểm ấy, anh Đa (chồng của Phúc Ngân) đã có bạn gái được 8-9 năm rồi, nhưng không biết vì nghe lời mẹ hay cũng có ý mới chị mà sau đó anh chị vẫn có một cuộc hẹn đi cà phê. Chuyện cũng đến tai bạn gái của anh Đa và Phúc Ngân bị bạn gái của anh gọi điện mắng.

“Tôi thích anh thật nhưng chưa kịp yêu đương gì đã bị anh ‘đá’ rồi. Sau lần đi cà phê đó, bạn gái anh lấy điện thoại gọi cho tôi. Lúc đó tôi chỉ biết khóc thôi chứ không nói gì cả, vì sinh viên mới lên đi học mà. Nhưng sau đó anh Đa lại gọi trách móc tôi đã nói những gì với bạn gái anh mà để cô ấy đòi tự vẫn. Tôi đã tổn thương rất nhiều, quyết không gặp lại anh ấy nữa”, nữ bác sĩ tiết lộ những ấm ức trong lòng.

Sau chuyện này, Phúc Ngân cắt đứt mọi liên lạc với anh Đa. 4 năm sau, cả hai có dịp gặp lại trong đám cưới của bạn thân ở quê nhà Kiên Giang và mối lương duyên được nối lại. Vài tháng sau khi gặp lại, khi tình cảm của cặp đôi còn chưa phát triển đến đâu thì cả hai đã kết hôn.

Phúc Ngân chia sẻ: “Chúng tôi chưa từng hẹn hò, chưa từng nắm tay gì hết là đã đám cưới rồi. Cha nói rằng tôi là người chỉ biết học thôi chứ không biết làm gì hết, mà cha thì không biết còn sống đến khi nào nên muốn tìm một người thay cha chăm sóc tôi. Cha chọn một người là con của bạn thân của cha, đi du học ở Bỉ về, lớn hơn tôi một giáp. Tôi không có một chút cảm xúc nào với anh kia cả, tôi không chịu nhưng cha nói nếu không chịu thì cha chết”.

Tranh rửa bát ngày đầu về nhà, mẹ chồng nói một câu khiến nàng dâu hơn 10 năm vẫn nhớ mãi - 3

Vì chữ hiếu, nữ bác sĩ hiểu rằng đã đến lúc chị cần lập gia đình để cha yên lòng. Tuy nhiên, vì không chấp nhận người do cha mai mối nên dù chưa có tình cảm sâu nặng với anh Đa, chị vẫn táo bạo “hối” anh cưới mình. “Lúc đó buồn quá không biết tâm sự với ai, tôi mới hỏi anh rằng ‘Anh quen em thật hay cho vui, nếu thật sự thương em thì anh cưới em đi’. Vậy mà vài hôm sau anh đưa gia đình xuống thật”, chị tâm sự.

Ban đầu cha chị Phúc Ngân không đồng ý, cứ ở lì trong phòng mãi không ra. Tuy nhiên trước sự thuyết phục của con gái, ông đành bất đắc dĩ ra tiếp gia đình nhà trai. Khi đang áy náy vì tình huống khó xử, Phúc Ngân hết sức bất ngờ khi cha và gia đình chồng nói chuyện rất hợp cạ nhau, thậm chí còn gả luôn con gái khiến chị không hiểu chuyện gì.

Tôi đang vừa xin lỗi anh Đa vừa khóc trong bếp vì đáng lý ra không nên kêu gia đình anh xuống, thì bỗng dưng nghe thấy tiếng cha cười hô hố ngoài phòng khách. Hai nhà xưng hô anh sui tùm lum hết trơn, cha gả tôi luôn rồi”, Phúc Ngân cười nói.  

Đám cưới diễn ra thần tốc sau hơn một tháng, Phúc Ngân chính thức bước vào cuộc sống làm dâu hào môn. Đến nay chị đã sống chung cùng mẹ chồng hơn 10 năm, nhưng chị được bố mẹ chồng thương yêu hết mực và chưa từng phải làm dâu ngày nào.

Tranh rửa bát ngày đầu về nhà, mẹ chồng nói một câu khiến nàng dâu hơn 10 năm vẫn nhớ mãi - 4

Tổ ấm hạnh phúc của nữ bác sĩ. 

Cô Kim Thuyên nhận xét con dâu khéo ăn khéo nói, hai mẹ con hợp nhau tới 90%. “Ngày đầu về nhà, Phúc Ngân thủ thỉ với tôi: ‘Mẹ ơi, con không có mẹ, giờ về đây có mẹ, con mừng dữ lắm. Có gì đó không vừa bụng thì mẹ dạy con, con đều nghe lời mẹ hết, mẹ đừng mách cha con nha, tội nghiệp cha con lắm’”, cô Kim Thuyên kể lại.

Giải thích về điều này, Phúc Ngân cho biết mẹ chị mất sớm, một mình cha chị nuôi 3 cô con gái học bác sĩ. Cả đời cha hi sinh, lo toan cho các con mà không chịu đi thêm bước nữa. Cho nên chị mới nói với chồng và mẹ chồng rằng, dù chị có sai gì đánh cũng được, mắng cũng được nhưng đừng mách cha vì chị sợ cha buồn, đau lòng. Rất may mắn, khi về làm dâu chị được ba mẹ chồng thương yêu.

Chị còn nhớ như in câu nói của mẹ chồng lúc chị mới về làm dâu: “Tôi thiếu thốn tình thương, nhưng khi về ngôi nhà này tôi được bù đắp rất nhiều. Những ngày đầu về làm dâu tôi đi học miết, khi về nhà cũng muốn phụ giúp gia đình, nhưng khi tôi muốn vào bếp để phụ giúp, mẹ nói ‘bàn tay của con không phải để rửa chén, bàn tay này con sẽ làm được rất nhiều thứ về sau này, con ra đi đừng để dơ tay’. Khi mẹ nói câu đó là tôi đã biết mình đã gả đúng chồng, vào đúng gia đình nên tôi luôn biết ơn vì điều đó”.

Tranh rửa bát ngày đầu về nhà, mẹ chồng nói một câu khiến nàng dâu hơn 10 năm vẫn nhớ mãi - 5

Chị Phúc Ngân và mẹ chồng Kim Thuyên.

Trong cuộc sống hàng ngày, mẹ chồng luôn chủ động chăm lo từ bữa ăn, trang phục, tạo mọi điều kiện để nàng dâu tiếp tục việc học hành và theo đuổi sự nghiệp của riêng. Thậm chí, Phúc Ngân còn tiết lộ chính mẹ chồng là người làm phẫu thuật thẩm mỹ cho chị, để chị có sắc vóc xinh đẹp như hiện tại. Mẹ cũng là người đồng hành, túc trực bên cạnh suốt quá trình chị mang thai, sinh nở.

Mặc dù không giỏi việc nhà, phần lớn tập trung cho việc học nhưng Phúc Ngân rất tinh tế, luôn để tâm đến sở thích của mẹ chồng. Nàng dâu thường xuyên mua quà tặng mẹ mỗi khi đi công tác xa, cũng như trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ.

Nhớ vào năm 2021, cô Kim Thuyên mắc Covid-19. Lúc đó con gái của Phúc Ngân mới 8 tháng tuổi nhưng chị đã để con gái ở nhà và cùng mẹ đi cách ly để chăm sóc bà. Khi con cái đã ổn định cơ ngơi sự nghiệp, cô Kim Thuyên nhiều lần đề nghị các con ra ở riêng nhưng Phúc Ngân nhất quyết không chịu, khóc lóc giậm chân nhõng nhẽo với mẹ chồng. “Ngân thương mẹ nên không muốn xa mẹ”, cô Kim Khuyên cho biết.

Đến với chương trình Mẹ chồng nàng dâu, bác sĩ Phúc Ngân đã chu đáo chuẩn bị một số trang sức kim cương tặng mẹ chồng cùng lời gửi gắm chân tình: "Đây là món quà nhỏ thể hiện tấm lòng của con. Con muốn món quà này sẽ là thứ lưu giữ kỷ niệm về chương trình đầu tiên mà con và mẹ đã cùng nhau tham gia".

Đáp lại tình cảm của nàng dâu suốt hơn 10 năm qua, cô Kim Thuyên cũng bí mật chuẩn bị chiếc vòng vàng trị giá 100 chỉ trao cho nàng dâu. Tình cảm gắn kết của mẹ chồng và nàng dâu khiến nhiều chị em phải ghen tị, ngưỡng mộ.

Mỗi tháng biếu mẹ chồng 5 triệu, về quê thấy mẹ cầm thứ này, tôi quyết không cho tiền nữa