Vợ chồng cãi nhau đừng dại giận dỗi bỏ đi, người khôn sẽ giải quyết theo hướng này

Cãi nhau khi yêu mặc dù rất khó chịu, thế nhưng sau khi mâu thuẫn đã được giải quyết, bạn đừng quên cảm ơn nửa kia đã chịu khó nói chuyện một cách cởi mở và chân thành với mình. 

Để tránh tình trạng vợ chồng hay cãi nhau có thể trở nên tồi tệ hơn, bạn nên lên chiến lược riêng. Chiến lược này nên linh hoạt dựa tình trạng hiện tại. Ví dụ sẽ có lúc bạn cần nói trước và có khi nhường chàng nói trước, trong từng tình huống chọn lựa cách giải quyết phù hợp. Tuy nhiên điều quan trọng là 2 bạn cần giữ bình tĩnh để tránh để sự việc đi xa và nhìn nhận lại vấn đề theo các cách dưới đây:

Đừng "lên giọng" cãi cho thắng

Khi cãi nhau với bạn trai hay bạn đời, rất ít người chịu lắng nghe bởi lúc này mỗi người chỉ muốn nói thật to quan điểm của mình. Thế nhưng thật chất, hành động này chỉ khiến cho tình trạng mâu thuẫn thêm trầm trọng. 

Vậy thay thì tranh nhau nói, vì sao cả 2 không nên bỏ bớt “cái tôi” xuống và nhường nhịn nhau. Nhờ đó mà cả 2 sẽ thêm thấu hiểu đối phương và có thể dễ dàng bỏ đi mâu thuẫn. 

Vợ chồng cãi nhau đừng dại giận dỗi bỏ đi, người khôn sẽ giải quyết theo hướng này - 1

Sỉ nhục chồng là điều không nên

Vợ chồng hay cãi nhau vẫn có thể giải quyết được với điều kiện là bạn không được dùng những từ ngữ lăng mạ đối phương. Không ít người có thói xấu là khi bực mình là tuôn ra hết những từ ngữ ghê gớm để kể xấu bạn đời. Mặc dù đối với bản thân bạn, bạn nghĩ đơn thuần chỉ là “xả” ra cho bỏ tức thế nhưng nó có thể làm làm tổn thương chàng và khiến người ấy thấy rằng bạn quá ghê gớm và nanh nọc.

Đi tìm nguyên nhân

Dù ai đúng ai sai thì cả 2 cũng nên bình tâm xem nguyên nhân khiến mâu thuẫn xảy ra là ở đâu. Sau khi tìm ra nguyên nhân, cả 2 bạn nên giải quyết dứt điểm. Đồng thời tuyệt đối không mang những lỗi lầm của lần trước ra nói cũng như đừng bao giờ để nó lại rồi tích tụ thành những nguyên nhân “chiến” cho những lần sau.

Vợ chồng cãi nhau đừng dại giận dỗi bỏ đi, người khôn sẽ giải quyết theo hướng này - 3

Chấp nhận bản thân cũng có lúc sai

Một trong những cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng hiệu quả nhất là bỏ qua suy nghĩ “tôi lúc nào cũng đúng”. Mặc dù bạn có thể chín chắn, thành công trong công việc nhưng cũng sẽ có một lúc nào đó bạn không kiểm soát được bản thân và gặp sai lầm. Do đó, bạn không thể lúc nào cũng bắt đối phương phải nghe theo ý kiến của mình. 

Tạm tránh đi chỗ khác

Nếu cảm thấy bản thân đang vô cùng nóng và nửa kia cũng vậy, nguy cơ sắp có một trận khẩu chiến có thể làm tổn thương nhau, tốt nhất bạn nên tránh đi chỗ khác. Theo đó, bạn có thể vào phòng tắm rửa mặt, đi mua sắm hoặc làm bất cứ việc gì để tránh gặp đối phương trong lúc nóng giận. Sau khi đã hạ hỏa, bạn có thể tìm phương án để giải quyết. 

Vợ chồng cãi nhau đừng dại giận dỗi bỏ đi, người khôn sẽ giải quyết theo hướng này - 4

Cảm ơn và lời xin lỗi rất có giá trị trong lúc này

Cãi nhau khi yêu mặc dù rất khó chịu, thế nhưng sau khi mâu thuẫn đã được giải quyết, bạn đừng quên cảm ơn nửa kia đã chịu khó nói chuyện một cách cởi mở và chân thành với mình. 

Nhiều người cho rằng vợ chồng hay người yêu thì không cần như vậy. Thế nhưng trong mọi trường hợp, nên lịch sự và nhẹ nhàng, “vợ chồng coi nhau như khách” nên việc cảm ơn và xin lỗi bạn đời là bình thường, không có gì phải ngại ngùng cả.

Nếu bạn sai, đừng ngần ngại xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm nữa. Hãy có gắng thực hiện lời hứa cho mình, nó sẽ khiến cho cả hai tránh được những lần cãi vã sau. Luôn nhắc nhở bản thân bình tĩnh để không bao giờ phải khẩu chiến với nửa kia khiến cho cuộc sống gia đình căng thẳng và mệt mỏi.

4 dấu hiệu cho thấy đời sống tình dục viên mãn
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)