Vợ hiến thận cứu chồng

Mỹ - Người phụ nữ Mỹ xúc động và bất ngờ khi biết tin cô trở thành người hiến thận phù hợp, cứu chồng khỏi nguy cơ phải chạy thận để duy trì cuộc sống.

Stephen và Amy Bredfeldt ở Franklin, bang Tennessee, trải qua ca phẫu thuật ghép thận vào ngày 30/4 ngay sau khi hay tin các bác sĩ tại Bệnh viện Ascension Saint Thomas xác định Amy là người phù hợp để hiến thận cứu chồng.

Amy chia sẻ với hãng tin địa phương WSMV rằng cô bắt đầu đăng ký hiến thận với mục đích giúp đỡ một người lạ. Nhưng đến đầu năm nay, cô đưa Stephen vào danh sách người sẽ nhận thận khi sức khỏe anh yếu đến mức phải được ghép hoặc chạy thận mới có thể sống tiếp.

"Ban đầu tôi nghĩ có vẻ như chúng tôi không thể phù hợp, vì có rất nhiều yếu tố", Amy nói.

Tuy nhiên, sau khi trải qua hàng loạt xét nghiệm, Amy nhận được cuộc gọi từ các bác sĩ thông báo tin vui. "Tôi rất hạnh phúc. Tôi thực sự đã rời văn phòng, vào ôtô và khóc, sau đó trấn tĩnh lại và gọi cho Stephen", cô nhớ lại.

Stephen và vợ Amy Bredfeldt. Ảnh: GoFundMe

Stephen và vợ Amy Bredfeldt. Ảnh: GoFundMe

Stephen được chẩn đoán mắc Bệnh thận lgA - căn bệnh thận di truyền hiếm gặp - vào năm 2022 sau một sự cố khiến anh ngất xỉu. "Có những lúc tôi đã bỏ cuộc, có những lúc tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi chết ngay lúc tôi bất tỉnh", Stephen nói với WSMV.

Khi nhận được tin Amy sẽ là người hiến thận, Stephen nói: "Ban đầu tôi không thể tin. Thực lòng tôi không tin vào điều đó".

Cặp vợ chồng hiện đã về nhà sau cuộc phẫu thuật cuối tháng trước và Stephen uống khoảng 35 viên thuốc mỗi ngày để ngăn cơ thể đào thải quả thận mới nhận từ Amy.

"Cô ấy là người hùng của tôi", Stephen nói về vợ. "Cô ấy đã cứu mạng tôi theo đúng nghĩa đen, đó là điều tôi không bao giờ quên và luôn biết ơn".