Vợ luôn có mùi lạ sau tăng ca, tôi sinh nghi nên đuổi thẳng, hôm sau sang quỳ gối xin cô ấy quay về

Tối hôm trước, vợ lại tăng ca về muộn. Trên người vẫn có mùi lạ như trước nhưng trên cổ lại xuất hiện thêm một vết đỏ.

Ở tuổi 30, tôi đã có nhà có xe, nhưng vì mải mê với công việc nên mãi chưa có bạn gái. Bố mẹ vì sốt ruột đã sắp xếp những buổi xem mắt cho tôi. Và tôi đã gặp vợ trong hoàn cảnh ấy.

Em kém tôi 5 tuổi, làm việc trong một công ty quảng cáo. Vẻ ngoài xinh xắn và dáng người thon gọn, quyến rũ của em đã khiến tôi mê mệt ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ngược lại, em cũng có cảm tình với tôi nên hai đứa bước vào giai đoạn tìm hiểu, hẹn hò.

Hơn một năm sau, hai chúng tôi kết hôn. Vì tuổi không còn nhỏ nên tôi bàn với vợ sinh con ngay sau khi cưới nhưng vợ không đồng ý. Em bảo em vẫn còn trẻ, chưa sẵn sàng để làm mẹ và muốn xây dựng sự nghiệp trước đã.

Nói thật, tôi chẳng thích công việc của vợ chút nào. Nhìn cô ấy hàng ngày bận rộn mà thu nhập không được bao nhiêu tôi rất xót, chỉ muốn vợ nghỉ việc ở nhà sinh con rồi cùng tôi làm ăn kinh doanh có phải nhàn nhã hơn không. Nói mãi mà vợ không nghe nên tôi đành chịu.

Thế rồi khi hai vợ chồng chưa kịp có con thì năm ngoái tôi đầu tư làm ăn thua lỗ, nợ hơn tỷ đồng khiến gia đình lao đao. Đó là cú đả kích rất lớn với tôi, vì tôi chưa gặp phải chuyện này bao giờ.

Tuy nhiên vợ chỉ an ủi, động viên tôi một cách qua quýt, khác hẳn với bố mẹ hay bạn bè, ngày nào cũng quan tâm hỏi han. Thời gian sau đó vợ còn thường xuyên tăng ca, tới gần 12 giờ đêm mới về đến nhà.

Vợ luôn có mùi lạ sau tăng ca, tôi sinh nghi nên đuổi thẳng, hôm sau sang quỳ gối xin cô ấy quay về - 1

Chưa bao giờ tôi lỗ nặng như lần này nên vô cùng chán nản, suy sụp. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần vợ tăng ca về, trên người cô ấy luôn có mùi lạ. Tôi hỏi vợ luôn chối, khi thì nói rằng chắc tôi ngửi nhầm chứ cô ấy không ngửi thấy mùi gì cả, khi thì nói chắc vương phải mùi nước hoa của đồng nghiệp ở công ty,… Mũi tôi rất thính, sao có thể qua mặt được chứ, nhưng vì không có bằng chứng rõ ràng nên tôi đành im lặng. Tuy nhiên, cũng từ đó trong lòng tôi đã nảy sinh nghi ngờ vợ mình ngoại tình.

Nhân lúc vợ đi tắm, tôi lén kiểm tra túi xách của vợ thì phát hiện thấy một chùm chìa khóa phòng khách sạn. Tức giận, khi vợ vừa bước ra khỏi nhà tắm, tôi liền lao tới chất vấn có phải cô ấy đã phản bội tôi không.

- Cô giải thích thế nào về chùm chìa khóa phòng khách sạn này? Còn cả vết đỏ trên cổ nữa? Bây giờ tôi nghèo, vỡ nợ rồi cô chê bai, ngoại tình với người khác giàu có hơn phải không?

- Vết đỏ trên cổ em là do muỗi cắn, em gãi nên mới thành ra như vậy. Còn chùm chìa khóa….

Làm sao tôi tin được chứ. Vì quá tức giận nên khi vợ chưa nói hết câu, tôi đã tát vợ một cái khiến cô ấy ngã sõng soài xuống đất. Mắt cô ấy ngấn lệ, im lặng thu dọn đồ đạc bỏ về nhà mẹ đẻ ngay trong đêm luôn.

Cả đêm hôm đó, tôi không tài nào chợp mắt được. Tôi đối tốt với vợ như thế, tại sao cô ấy lại phản bội tôi chứ?

Sáng sớm hôm sau, tôi nhận được cuộc gọi từ mẹ vợ.

- Tại sao vợ anh có thai mà anh để nó đi một mình đêm hôm về đây thế hả? Anh làm chồng cái kiểu gì vậy?

Tôi nghe mà sững sờ, hóa ra vợ tôi đã có thai hơn 2 tháng mà tôi không hề hay biết. Tôi thấy có lỗi vì đã động tay động chân với vợ nhưng chùm chìa khóa khách sạn cứ làm tôi lấn cấn trong lòng mãi không thôi.

Vợ luôn có mùi lạ sau tăng ca, tôi sinh nghi nên đuổi thẳng, hôm sau sang quỳ gối xin cô ấy quay về - 3

Trên người vợ luôn có mùi lạ trên người sau khi tăng ca nên tôi sinh nghi. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, tôi lần theo tên khách sạn ghi trên chìa khóa phòng rồi tới tận nơi hỏi thăm rồi ngỡ ngàng trước sự thật. Hóa ra, vợ tôi là… nhân viên dọn phòng thời vụ ở đây.

Biết đã hiểu nhầm vợ, tôi vội vàng tới nhà vợ xin cô ấy tha thứ. Sau một hồi im lặng, vợ vừa khóc vừa nói:

- Anh nợ nần, em sợ hỏi han nhiều quá sẽ khiến anh càng áp lực, mệt mỏi và tự ti nên không dám nói nhiều. Lương em thấp nên em mới đi xin làm nhân viên dọn phòng thời vụ ở khách sạn để kiếm thêm thu nhập, gom góp tiền sớm ngày trả nợ cho anh. Vậy mà anh nghi ngờ em, còn đánh em? Em không ngờ em lại không đáng tin đến vậy cơ đấy?

Tôi quỳ xuống ôm lấy vợ, cầu xin sự tha thứ và một cơ hội để bù đắp sai lầm. Vợ mặc dù giận lắm, nhưng cô ấy vẫn cho tôi một cơ hội vì đứa con trong bụng. Đó là may mắn đối với tôi, may mắn vì tôi có một người vợ tốt như vậy, may mắn vì cô ấy chịu tha thứ cho tôi. Cũng từ giây phút đó, tôi tự hứa với lòng mình rằng sẽ cố gắng gây dựng lại từ đầu để cho mẹ con cô ấy cuộc sống tốt hơn.

Ra mắt nhà bạn trai, bưng mâm cơm lên mẹ anh nói câu này, tôi bỏ chạy dù tiếc hùi hụi biệt thự ven hồ