Bác sĩ chia sẻ: Dùng muối đúng cách để da khỏe đẹp và ngừa lão hóa

Các bác sĩ da liễu đã chia sẻ những lợi ích của việc dưỡng da với muối.

Không chỉ là loại gia vị quan trọng trong thực phẩm, muối còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng với làn da. Các bác sĩ da liễu đã chia sẻ những lợi ích của việc dưỡng da với muối.

1. Tẩy da chết

Theo bác sĩ da liễu Arash Akhavan chia sẻ với trang Allure: "Muối có vai trò quan trọng, giúp loại bỏ lớp tế bào chết già nua, dư thừa. Việc dùng muối sẽ giúp cải thiện kết cấu da, khiến da mịn mướt và sáng khỏe hơn". Khi đã được tẩy da chết đúng cách, làn da cũng trở nên khỏe mịn và dễ hấp thụ dưỡng chất ở những bước chăm sóc sau.

2. Làm sạch sâu, giảm thiểu mụn

Chia sẻ với trang Allure, nhà hóa mỹ phẩm Ginger King cho biết: "Muối có đặc tính kháng khuẩn nhẹ, vì vậy chúng thường được thêm vào các sản phẩm tẩy rửa để tăng hiệu quả làm sạch".

Bác sĩ da liễu Anna Guanche cũng nói thêm: "Vi khuẩn khó phát triển trong môi trường có độ mặn cao. Vì vậy chăm sóc da với các sản phẩm có chứa muối sẽ giúp tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn, làm sạch sâu cho da, cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm thiểu mụn". Nếu bạn có làn da xỉn màu, không khỏe mạnh, nhiều mụn viêm thì muối chính là thành phần chăm sóc da quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Bác sĩ chia sẻ: Dùng muối đúng cách để da khỏe đẹp và ngừa lão hóa - Ảnh 1.

3. Tăng hiệu quả dưỡng ẩm

Theo chia sẻ từ chuyên gia Ashley Brown, đến từ thương hiệu Too Cool for School: "Các khoáng chất, như canxi, magie và kali trong muối sẽ giúp dưỡng ẩm và làm săn chắc da". Ngoài ra những khoáng chất trong muối còn giúp kiểm soát bã nhờn, thúc đẩy quá trình trao đổi chết, tăng tốc độ lưu thông máu cho làn da thêm khỏe đẹp.

Lưu ý khi chăm sóc da với các sản phẩm có chứa muối:

- Tránh sử dụng muối trực tiếp lên mặt vì những cạnh sắc có thể gây tổn thương da. Ngoài ra việc tự sử dụng muối cũng khó có thể kiểm soát liều lượng, có thể gây khô da nếu dùng quá nhiều muối.

- Kết hợp sử dụng các sản phẩm chứa muối và những sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu khác để chăm sóc toàn diện cho làn da.

- Luôn dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV.

- Thao tác nhẹ nhàng khi skincare.

Bác sĩ chia sẻ: Dùng muối đúng cách để da khỏe đẹp và ngừa lão hóa - Ảnh 2.

Bộ sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng của ABPHARM có thành phần chứa muối khoáng kết hợp cùng các thành phần khác như acid amin táo, lô hội, tảo đỏ, lá cây phỉ... giúp làm sạch, cung cấp dưỡng chất cần thiết để da phục hồi, làm dịu da kích ứng, giảm thiểu mụn

Nơi mua: ABPHARM