5 loại nước detox đánh bay mỡ thừa, lấy lại vóc dáng chuẩn sau Tết

Những ngày Tết ăn uống thả phanh nào bánh chưng, thịt kho trứng và nhiều món ngon khác dễ khiến vòng eo trở nên quá khổ. Làm thế nào để nhanh chóng về lại vóc dáng chuẩn trước đó là mối bận tâm của nhiều người.

Thay vì sử dụng thực phẩm chức năng hoặc thuốc giảm cân tiềm ẩn tác dụng phụ gây hại, bạn có thể lựa chọn phương án uống nước detox từ các nguyên liệu tốt cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo có dáng xinh, da đẹp. Cụ thể bạn hãy thực hiện theo gợi ý và hướng dẫn dưới đây nhé.

5 loại nước detox giảm mỡ thừa, lấy lại vóc dáng sau Tết
Uống nước detox là phương pháp giữ dáng được nhiều người yêu thích. Ảnh: Flickonclick

>> Xem thêm: 

Detox gừng bạc hà

Các thành phần trong củ gừng tươi giúp cải thiện khả năng làm việc của hệ tiêu hóa, nhất là gingerol và shogaol hỗ trợ kiểm soát cholesterol, tăng cường quá trình trao đổi chất từ đó đẩy mạnh phân hủy chất béo hiệu quả. Thế nên nước gừng là thức uống lý tưởng khi bạn bị đầy hơi, khó tiêu và tăng cân vì ăn quá nhiều trong mấy ngày Tết.

Để thực hiện, bạn thái sợi một củ gừng, cho vào bình nước cùng dưa leo và chanh cắt lát, thêm lá bạc hà cùng một nhúm muối nhỏ rồi để trong tủ lạnh khoảng 3 – 4 tiếng là có thể dùng được.

5 loại nước detox giảm mỡ thừa, lấy lại vóc dáng sau Tết
Các thành phần trong gừng giúp phân hủy chất béo hiệu quả. Ảnh: Pinterest

Detox táo, gừng, trà xanh

Cả ba nguyên liệu này đều vô cùng thân thiện với số đo vòng eo, bên cạnh đó nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào giúp cơ thể đào thải độc tố và làm đẹp da hữu hiệu. Để thực hiện, bạn cho nước ép táo vào bình, thêm gừng thái mỏng và nước trà xanh, chờ khoảng 45 phút là có thể thưởng thức.

5 loại nước detox giảm mỡ thừa, lấy lại vóc dáng sau Tết
Bạn có thể cho thêm quế và bạc hà nếu thích. Ảnh: Pinterest

Nước detox chanh, dưa leo, cam đào

Cả ba nguyên liệu này đều nổi tiếng với khả năng làm đẹp da và giúp duy trì vóc dáng thon thả, săn chắc. Để thực hiện, bạn cắt mỏng chanh, dưa leo và cam đào xong cho tất cả vào bình, thêm nước rồi bảo quản trong ngăn mát vài tiếng đồng hồ là dùng được. Bạn có thể áp dụng thay thế nước lọc hàng ngày, đảm bảo sau khoảng vài tuần bạn sẽ hết sức hài lòng về hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Detox dâu tây và bưởi

Dâu tây và bưởi giàu vitamin C cùng hàm lượng chất xơ cao giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, đồng thời ngăn chặn cơn thèm ăn hiệu quả. Chúng còn kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra tích cực, từ đó đốt cháy chất béo nhanh hơn. Để thực hiện, bạn chỉ việc thái lát dâu tây và quả bưởi rồi cho vào một bình nước lớn rồi làm lạnh khoảng 30 phút là xong.

5 loại nước detox giảm mỡ thừa, lấy lại vóc dáng sau Tết
Detox dâu tây và bưởi giúp da đẹp dáng xinh. Ảnh: Pinterest

Detox  trà xanh và chanh

Sự kết hợp này giúp làm sạch và thải độc cơ thể rất tốt, đồng thời hỗ trợ đốt cháy lượng calo đáng kể. Để thực hiện, bạn đun sôi nước rồi thả lá trà xanh vào đun thêm khoảng vài phút rồi tắt bếp, chờ nguội thì cho thêm chanh xắt lát vào là có thể thưởng thức. Lưu ý nhỏ bạn nên uống sau bữa ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất nhé.

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Bên cạnh việc uống nước detox thì bạn cũng cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho phù hợp, không thể “thả phanh” như mấy ngày Tết mãi được đâu. Đồng thời kết hợp cùng các bài tập phù hợp thể trạng sẽ giúp quá trình giảm cân lấy lại dáng sau Tết trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn hẳn đấy.

TẬP Ở NHÀ VẪN GIÚP EO THON MÔNG NỞ VỚI 6 ĐỘNG TÁC NHƯ TRONG PHÒNG GYM

Nếu muốn cải thiện vóc dáng bằng phương pháp tập luyện nhưng không có nhiều thời gian đến phòng gym thì bạn hãy lưu ngay bài tập có thể thực hiện ngay tại nhà dưới đây nhé.

Tập với chiếc ba lô. Thay thế tạ bằng một đồ vật có sức nặng tương đương là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn tập thể dục tại nhà. Bằng cách nhồi đồ đạc vào chiếc ba lô, sau đó nâng – đẩy giống như đang cầm tạ là được.

Tập với cầu thang bộ. Không có máy chạy bộ thì hãy tận dụng cầu thang để thay thế, thậm chí việc chạy lên xuống cầu thang còn cho tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giúp vòng ba nở nang, săn chắc còn tốt hơn cả máy chạy bộ nữa đấy…

Xem thông tin chi tiết