6 loại quả chứa sức mạnh “2 trong 1”, vừa giúp trắng da lại giảm mỡ

Làm đẹp từ bên trong bằng các loại thực phẩm thiên nhiên đang là xu hướng được phái đẹp rất ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả không hề thua kém việc dùng thực phẩm chức năng.

Tiêu chuẩn sắc đẹp được yêu thích nhất hiện nay là một làn da trắng mịn không tì vết cùng vòng eo thon gọn nhỏ xinh. Tuy nhiên vì quá bận rộn hoặc thường xuyên ngồi phòng máy lạnh nên không phải ai cũng có điều kiện đến phòng tập hoặc chăm sóc da chu đáo. 

Thay vì ỷ lại vào các loại thực phẩm chức năng không thực sự lành mạnh thì bạn chỉ việc thường xuyên bổ sung những loại quả quen thuộc dưới đây là được. 

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Làn da căng mịn cùng thân hình thon thả là ước muốn của mọi cô gái. Ảnh: Pinterest

>> Xem thêm: 

Cà chua

Là loại quả quen thuộc thường được dùng làm sinh tố, salad, món canh, xào hoặc nấu sốt đều thích hợp. Cà chua rất giàu vitamin và beta- carotene giúp da sáng mịn. Lượng chất xơ dồi dào không kém có tác dụng làm giảm cơn thèm ăn, giúp nhanh no và no lâu hơn. Thành phần đường citric và các acid trong cà chua còn hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, hấp thụ các chất béo dư thừa. 

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Thường xuyên ăn cà chua vào bữa tối sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn. Ảnh: Verywell Health

Dưa chuột

Hàm lượng nước và vitamin C dồi dào trong dưa chuột giúp cấp ẩm đầy đủ cho da sáng mịn, đồng thời hỗ trợ đào thải độc tố giúp cơ thể khỏe đẹp từ bên trong. Dưa chuột còn là thực phẩm không thể thiếu với những người muốn giảm cân nhờ chứa ít calo và đường, bạn có thể sử dụng hàng ngày làm món ăn kèm, pha chế thành nước detox hoặc dùng đắp mặt nạ đều thích hợp. 

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Ăn dưa chuột thường xuyên còn giúp làm giảm cholesterol xấu nữa đấy. Ảnh: ĐMX

>> Xem thêm: 

Dâu tây

Thành phần axit alpha – hydroxy có trong dâu tây giúp loại bỏ tế bào da chết,  làm dịu các tổn thương do những tác động từ môi trường. Chất xơ từ dâu tây có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt và điều trị chứng táo bón, đồng thời làm chậm quá trình hấp thu đường trong máu. Do đó nó không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt đối với sức khỏe.  

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Hàm lượng vitamin C trong dâu tây thúc đẩy sản sinh collagen cho làn da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn. Ảnh: Pinterest

Táo

Lượng collagen cùng elastin dồi dào trong táo sẽ tác động tích cực lên làn da, giúp da trắng hồng rạng rỡ, đẩy lùi quá trình lão hóa da và làm tăng sức đề kháng của da. Bên cạnh đó, thành phần polyphenol có tác dụng điều hòa sự chuyển hóa chất béo, giúp vóc dáng thon gọn hơn. 

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Ăn một quả táo trước bữa chính 30 phút là bí quyết giữ dáng của rất nhiều người. Ảnh: baomoi

Cam, chanh

Nổi tiếng với công dụng giúp tăng sức đề kháng, quả cam và chanh còn rất giàu vitamin C hỗ trợ sản xuất collagen cho cơ thể, nhờ đó làn da trở nên căng mịn, rạng rỡ hơn. Các thành phần khác trong nhóm quả cùng họ với chanh cũng giúp đào thải độc tố, thúc đẩy tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Bạn có thể pha nước chanh ấm để dùng hàng ngày, lưu ý không uống lúc bụng đói nhé. Ảnh: Lakefront Family Dental

Đu đủ

Hàm lượng carotene, flavonoid cùng vitamin C và các enzym dồi dào trong quả đu đủ có khả năng làm sạch tế bào chết trên da, giúp da sáng khỏe và căng mịn hơn mỗi ngày. Đặc biệt nó còn giàu chất xơ, ít calo và chứa lượng đường có lợi cho sức khỏe nên trở thành sự lựa chọn lý tưởng của những ai muốn ăn kiêng và giảm cân.

6 loại quả chứa sức mạnh “hai trong một”, giúp trắng da và giảm mỡ
Ăn đu đủ thường xuyên giúp da đẹp, dáng xinh. Ảnh: Pinterest

Bên cạnh việc bổ sung các loại quả giúp làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân trên đây, thì bạn cũng cần tuân theo chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc. Có như vậy thì cơ thể mới thực sự khỏe đẹp từ trong ra ngoài mà không cần tốn quá nhiều công sức chăm chút. 

CÁCH GIẢM MỠ CỰC NHANH THEO TỪNG LOẠI BÉO BỤNG, TRẢ LẠI EO THON NHƯ MƠ

Để làm tăng hiệu quả của quá trình giảm cân bằng các loại trái cây như cam, chanh, đu đủ thì bạn hãy áp dụng thêm nguyên tắc giảm béo bụng dựa vào đặc điểm cụ thể của mình nhé. 

Béo bụng dưới. Nếu phần bụng trên của bạn khá gầy nhưng bụng dưới lại nhiều mỡ thừa, thậm chí còn nhìn thấy rất rõ mỗi khi mặc áo bó sát thì nguyên nhân thường đến từ thói quen ngồi nhiều, ít vận động. Do đó để khắc phục tình trạng béo bụng dưới, bạn cần xây dựng kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt mới nhanh giảm được…

Xem thông tin chi tiết