Ăn giấy lụa và muôn vàn cách giảm cân khốc liệt của các ngôi sao

Để có được vóc dáng hoàn hảo phù hợp với vai diễn, không ít ngôi sao đã phải áp dụng những chế độ giảm cân vô cùng khắc nghiệt. Nếu như có người chỉ uống nước cầm hơi thì có người ăn cả giấy lụa để lấp đầy bụng.

Câu chuyện giảm cân bằng hàng loạt chế độ ăn kiêng của các ngôi sao không phải là điều quá xa lạ với người hâm mộ. Tuy nhiên, khi nghe qua phương pháp ép cân giữ dáng bằng việc chỉ uống nước cầm hơi và ăn giấy lụa,... thì quả thật quá khắc nghiệt. 

Song, đó là điều thực tế mà không ít người mẫu, nghệ sĩ đã trải qua nhằm giảm cân để phù hợp với tính chất công việc và tạo hình vai diễn. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Các ngôi sao trên toàn thế giới đều từng có những chia sẻ về chuyện giảm cân gây chú ý. (Ảnh: Instagram Amee, Adele)

Từ Á sang Âu đâu đâu cũng có những phương pháp giảm cân khốc liệt

Mới đây nhất chính là trường hợp nữ ca sĩ 19 tuổi Amee tiết lộ việc phải ép cân khắc nghiệt để trở thành ca sĩ. Giọng ca Anh nhà ở đâu thế cho biết, trước khi ra mắt một sản phẩm âm nhạc, cô đều phải thực hiện công việc giảm cân đầu tiên vì đây là yêu cầu của quản lý đưa ra. Được biết để siết cân cấp tốc, cô thường chỉ ăn salad và uống nước cầm hơi. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Amee cho biết bản thân là người mê ăn uống, nên việc phải ép cân để giữ dáng hoàn hảo đúng chất một nữ ca sĩ thần tượng khiến cô cảm thấy bứt rứt và ấm ức. (Ảnh: Instagram Amee)

Trước đó, phương pháp giảm cân này của Amee cũng từng rất được idol xứ Hàn áp dụng. Chẳng hạn như Chami (AOA) từng nhịn ăn khốc liệt đến mức chỉ uống nước detox với thành phần rau củ trong suốt nhiều ngày và không nạp thêm bất cứ thực phẩm nào khác.

Ngoài ra, nữ idol nhóm AOA còn áp dụng chế độ luyện tập với cường độ rất cao để ép cân triệt để. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện phương pháp này, Chami đã từ bỏ vì cho rằng điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và thể trạng của cô. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Chami từng gây chú ý khi ép cân ngoạn mục nhưng phương pháp tiết lộ quá khắc nghiệt.  (Ảnh: Instagram Chami)

Song, trường hợp của Amee hay Chami vẫn chưa phải là khốc liệt nhất, vì nếu nghe qua phương pháp giảm cân của các ngôi sao Hollywood, công chúng sẽ còn phải xót xa hơn nhiều lần. Đơn cử như nữ diễn viên Natalie Portman từng phải nỗ lực giảm cân để thực hiện vai diễn chính trong Thiên nga đen và kết quả là cô chỉ còn thân hình da bọc xương. Thậm chí, hành trình thay đổi cân nặng khiến ngôi sao 8x ám ảnh mỗi khi nhắc về. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Để đảm nhận và thể hiện hình tượng "Black Swan" một cách hoàn mỹ, Natalie Portman đã phải siết hơn 10kg đến nỗi thân hình trở nên gầy guộc trơ xương. (Ảnh: Instagram Natalie Portman)

Hay trường hợp của giọng ca đình đám Adele giảm được đến 45 kg, vì chỉ nạp bắp cải xoăn và hạn chế toàn bộ đường theo chế độ ăn kiêng Sirtfood. Phải nói rằng, để có thể thay đổi được số cân nặng lớn như thế là cả một hành trình áp lực về tinh thần lẫn thể xác. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Adele từng cập nhật khoảnh khắc tập pilates để siết cân khiến fan không khỏi xót xa. (Ảnh: Instagram Adele)

Và khắc nghiệt hơn nữa chính là phương pháp giảm cân bằng việc ăn giấy lụa của các người mẫu đình đám, do cựu biên tập viên thời trang đình đám Vogue Kirstie Clements tiết lộ. Theo đó, để có được thân hình chuẩn size 0, rất nhiều người mẫu đã phải nhịn ăn nhiều ngày và việc chọn lựa giấy lụa để lấp đầy dạ dày là phương pháp khắc nghiệt mà họ buộc phải áp dụng. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Để có được thân hình cò hương phù hợp với tiêu chí "khắt khe" của sàn diễn, không ít người mẫu đã phải nỗ lực ép cân đến mức kiệt quệ sức lực. (Ảnh: AP)

Sao nam cơ bắp cường tráng cũng ép cân

Đáng nói rằng, việc ép cân giữ dáng không chỉ diễn ra ở các sao nữ, mà loạt tài tử nam đình đám cũng áp dụng những phương pháp ăn kiêng để thay đổi cân nặng và phần đa đều hi sinh vì sự nghiệp điện ảnh.

Như trường hợp của nam diễn viên Matthew McConaughey từng giảm đến hơn 20 kg để thực hiện vai Woodroof trong Dallas Buyers Club cũng khiến người hâm mộ đặc biệt chú ý. Được biết, chế độ ăn của sao nam này chỉ gồm lòng trắng trứng, một miếng thịt gà luộc và nước ngọt không đường. 

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Từ sao nam sở hữu thân hình cơ bắp quyến rũ, Matthew McConaughey xuống cân hốc hác để thể hiện vai diễn ghi dấu ấn đặc biệt. (Ảnh: AP)

Giống như Matthew McConaughey, nam tài tử Joaquin Phonenix khi thể hiện vai gã hề trong Joker cũng từng phải giảm đến 25 kg. Hay Christian Bale phải biến hóa thân hình 1m80 nặng 80 kg còn 50 kg cho vai diễn trong Gã Thợ Máy

Cách giảm cân khốc liệt của các nghệ sĩ
Joaquin Phoenix chỉ ăn táo để giảm cân phục vụ vai diễn. (Ảnh: AP)
Ngọc Trinh chia sẻ lí do giảm cân

Có thể thấy, để tỏa sáng và thành công với sự nghiệp làm người của công chúng là không hề đơn giản vì thực tế góc khuất của ngành giải trí ẩn chứa vô số điều khắc nghiệt. Các nghệ sĩ luôn phải chấp nhận những hi sinh và đánh đổi rất nhiều thứ để thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, việc họ đánh đổi cả sức khoẻ và tính mạng cho cái gọi là đam mê nghệ thuật đã khiến công chúng vô cùng xót xa.

Đón xem những bài viết hấp dẫn khác trên trang nhé!

MỸ NHÂN VIỆT NHIỀU LẦN ĐỂ LỘ VÓC DÁNG GẦY GUỘC ĐÁNG BÁO ĐỘNG

Việc giảm cân giữ dáng đẹp là điều nên làm nhưng nếu thay đổi cân nặng quá mức đến mức thân hình gầy gò báo động thì quả thực không nên chút nào. Thậm chí, chính vì việc ép cân quá đà nên một vài sao nữ từng rơi vào trường hợp kiệt sức và mắc phải một vài bệnh về dạ dày. 

Không chỉ các ngôi sao nổi tiếng của thế giới mà trường hợp của các mỹ nhân Việt như Hà Tăng, Minh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc,... cũng khiến fan nhiều lần phải lên tiếng vì xót xa. Tuy không chia sẻ chính xác về số cân nặng nhưng thông qua hình ảnh đời thường của các sao, công chúng dễ dàng nhận thấy thân hình gầy guộc của các sao. 

Xem thông tin chi tiết