Ăn khoai lang thay cơm kết hợp cùng trứng, ức gà giúp mỡ thừa tan biến

Khoai lang tuy chứa tinh bột nhưng vẫn được xếp vào loại thực phẩm thích hợp cho người ăn kiêng. Nhiều người đã kết hợp khoai lang với nhiều thực phẩm khác trong bữa ăn để không bị ngán.

Là con gái, ai cũng mong muốn mình có một thân hình thon gọn, tự tin diện bất chấp loại trang phục khó nhằn nào. Vì thế, cứ thấy có dấu hiệu tăng cân là tìm mọi cách để ăn kiệng, tập luyện để về với số kí như mong đợi.

Tuy nhiên, không phải phương pháp giảm cân nào cũng hiệu quả, thậm chí có những phương thức còn khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thế nên nhiều chị em đã rỉ tai nhau, cứ ăn khoai lang là an toàn nhất.

Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Khoai lang là món ăn quen thuộc nhưng lại có công dụng lớn với việc giảm cân. 

1. Vì sao khoai lang có thể giúp giảm cân hiệu quả đến vậy?

Khoai lang chủ yếu chứa tinh bột nhưng chỉ số đường huyết khá thấp. Và theo nhiều nghiên cứu thì những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.

Khoai lang chứa rất ít calo nhưng lại có rất nhiều những dưỡng chất cần thiết khác như chất khoáng, vitamin, sắt, canxi và nhất là chất xơ. Chất xơ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và trao đổi chất giúp việc bài tiết tốt hơn nên việc giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, lượng nước trong khoai lang còn có thể bù cho các tế bào giúp chúng hoạt động tích cực hơn ngăn chặn việc tích tụ chất béo.

Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Nhờ những dưỡng chất trong khoai lang bạn có thể ăn thay cơm nhưng cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. 

2. Một số thực đơn với khoai lang đơn giản nhưng hiệu quả

Ăn khoai lang giảm cân thì không có gì ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng bạn có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác để có thể phát huy tác dụng của nó một cách tốt nhât.

Bạn ăn khoai lang thay cơm để giảm đi bớt 20% - 25% lượng calories. Ngoài ra cũng nên ăn kèm những loại thịt như ức gà, cá và các loại rau khác nhau để đảm bảo cơ thể luôn có đầy đủ chất dinh dưỡng.

Các cô gái có thể ăn theo những thực đơn này để có bữa ăn ngon miệng, đủ chất, không bị ngán mà vẫn có thể giảm cân!

Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Bữa sáng nạp năng lượng bằng hai củ khoai lang cùng hai quả trứng luộc thêm một hộp sữa hạnh nhân thì sẽ đảm bảo năng lượng cho cả ngày hoạt động. 
Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Bữa trưa bạn có thể chọn ăn khoai lang cùng với thịt ức gà và đậu phụ, tráng miệng bằng một loại hoa quả mình yêu thích, khi ăn kèm thế này sẽ không cảm thấy ngán nữa. 
Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Bữa tối thực đơn có thêm sắn và vẫn ăn cùng khoai lang và trứng luộc, tráng miệng cùng quýt. 
Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Để thay đổi thực đơn cho phong phú hơn, bạn có thể ăn kèm với dứa hoặc táo để hương vị được trung hòa.
Cách giảm cân bằng khoai lang hiệu quả
Đôi khi bận rộn quá, bạn có thể chuẩn bị nhanh vài miếng khoai lang cùng với xoài là đủ. Như vậy đã có thể cung cấp năng lượng cho các hoạt động của bạn rồi. 

Món khai vị làm từ khoai lang và xúc xích lạ miệng

Với thực đơn cho từng bữa các bạn hoàn toàn có thể tự chọn cho mình những thực phẩm mà bạn yêu thích để ăn kèm với khoai lang. Điều đó sẽ giúp các bữa ăn của bạn thêm hấp dẫn và việc giảm cân cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cứ kiên trì thực hiện theo cách này, bạn sẽ có được vóc dáng thon gọn, không còn lo lắng mỡ thừa nữa. 

Ảnh Pinterest.

Khoai lang không những ngăn ngừa được nhiều bệnh mà còn giúp giữ dáng đẹp da

Trong khoai lang có chứa beta carotene – là tiền chất của vitamin A, giúp cơ thể tránh được nguy cơ thiếu hụt vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng. Và từ đó có thể giúp cơ thể chống lại một số bệnh nguy hiểm như ung thư.

Bên cạnh đó khoai lang còn giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường rất tốt. Trong khoai lang có chứa carbohydrate nên có thể điều chỉnh lượng đường trong máu, vậy nên khi bị tiểu đường ăn khoai lang thay cơm cũng rất tốt.

Ngoài ra trong khoai lang còn chứa lượng viatmin C khá cao có thể giúp làm đẹp da từ bên trong.

Xem thêm