Bà mẹ 2 con U50 chia sẻ cách chinh phục vòng eo 60

Trước khi lấy lại vóc dáng thành công, chị Lê Thị Hương (sinh năm 1981) từng chán nản, tuyệt vọng khi theo đuổi những biện pháp giảm cân phản khoa học.

Năm 2012, chị sinh thiên thần nhỏ thứ 2 cùng liên tục gặp áp lực công việc là chủ doanh nghiệp kinh doanh chăn ga gối đệm Hàn Quốc. Đến năm 2014, chị Hương nặng 71 kg. Đó là thời điểm chị cảm thấy tự ti về ngoại hình hơn bao giờ hết.

“Mình gặp nhiều trở ngại trong công việc, giao tiếp và cảm thấy xấu hổ dưới ánh mắt của người xung quanh. Dù chồng và hai con luôn yêu thương, đôi khi mình cảm thấy tự ti với chính chồng và bản thân mình.”, chị Hương kể.

Thế nhưng, sau tất cả, thay vì chọn cách từ bỏ hay trốn chạy, người doanh nhân thành đạt ấy chấp nhận đối mặt và quyết tâm thay đổi. “Hơn cả những lời gièm pha xung quanh, quyết tâm giảm cân phần lớn đến từ mong muốn hoàn thiện của chính bản thân, lấy lại sức khỏe. Mình hy vọng có cuộc sống tốt đẹp, tự tin và khỏe mạnh hơn”.

Bà mẹ 2 con U50 chia sẻ cách chinh phục vòng eo 60 - 1

Vóc dáng tuyệt vời của chị Hương ở độ tuổi U50

6 tháng tìm lại chính mình

Chị Hương đặt mục tiêu giảm cân từ cuối năm 2016 với sự đồng hành, hỗ trợ từ người chồng. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, do nóng vội và không có phương pháp hợp lý, chị cứ giảm được vài cân rồi lại tăng. Chị Hương từng áp dụng nhiều biện pháp giảm cân phản khoa học, nhưng lại tái tăng cân trở lại và kèm theo một số vấn đề như rụng tóc, mất ngủ, da sạm, mệt mỏi. Không chỉ tốn kém tiền bạc vô ích, chị Hương đã cảm thấy rất chán nản, tuyệt vọng và muốn buông xuôi.

“Những lúc như vậy, chồng và người thân đã ở bên cạnh động viên mình rất nhiều. Thậm chí, chồng mình từng chủ động tăng cân và cùng áp dụng chế độ tập luyện, ăn uống để giúp mình có thêm động lực”, chị kể.

Tháng 3/2017, chị Hương được người dì giới thiệu phương pháp ăn uống cân bằng kết hợp vận động hợp lý phù hợp với người đi làm và bận rộn. Chị bắt đầu hành trình giảm cân theo phương pháp khoa học. Mỗi ngày chị tính toán lượng calo nạp vào trên cơ sở cân bằng các nhóm dưỡng chất, kết hợp thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Chị Hương nói không với trà sữa, nước ngọt, đồ ăn nhanh, thức ăn vặt, tăng cường vận động, thay đổi giờ giấc sinh hoạt để đảm bảo đi ngủ trước 23h và thức dậy vào lúc 6h mỗi ngày.

Điều khó khăn nhất với chị là việc từ chối các bữa ăn với bạn bè, người quen. Trong suốt khoảng thời gian giảm cân, giảm mỡ, cô phải luôn cố gắng không ăn ngoài. Nếu phải đi làm ở ngoài, chị Hương đều chủ động chuẩn bị đồ ăn hoặc tranh thủ về nhà sớm để không phá vỡ kỷ luật trong việc hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

Bà mẹ 2 con U50 chia sẻ cách chinh phục vòng eo 60 - 2

Luôn giữ tinh thần thể thao tích cực

“Thời gian đầu mình rơi vào trạng thái thèm ăn cả thế giới nhưng phải quyết liệt với bản thân, nói không với lời mời ảnh hưởng xấu tới quá trình giảm cân. Một khi đã hình thành thói quen dinh dưỡng rồi, từ bên trong cơ thể mình cũng dần không phát tín hiệu cuồng nhiệt với những đồ ăn dầu mỡ, chiên xào và những món khoái khẩu ngày trước nữa”, chị nói.

Chỉ sau 6 tháng, chị Hương đã thành công lấy lại vóc dáng của thời con gái với chỉ số 1,63m nặng 52kg vòng eo 64cm và quan trọng hơn những vấn đề rụng tóc, mất ngủ mệt mỏi hoàn toàn biến mất. Sau khi đạt được mục tiêu, hành trình cải thiện vóc dáng vẫn được chị Hương duy trì đều đặn. Trong suốt 6 năm sau đó đến thời điểm hiện tại, chị vẫn duy trì chế độ ăn uống cân bằng , sinh hoạt điều độ và chăm tập thể dục thể thao.

Bà mẹ 2 con U50 chia sẻ cách chinh phục vòng eo 60 - 3

Chị Hương vui mừng chia sẻ: “Quan trọng nhất là tìm phương pháp đúng để giảm được cân nhưng sức khỏe thể chất và tinh thần phải tốt lên. Thứ hai, có một người đồng hành và ủng hộ. Và cuối cùng, hãy luôn là chính bạn. Cần chắc chắn rằng bạn đang giảm cân vì chính mình, trân trọng từng kết quả đạt được khi hướng đến mục tiêu cuối cùng”.

Bà mẹ 2 con U50 chia sẻ cách chinh phục vòng eo 60 - 4

Hiện, chị Hương áp dụng phương pháp ăn uống cân bằng cho đại gia đình và sức khỏe của ai cũng cải thiện vượt trội. Chị đã chia sẻ phương pháp ăn uống cân bằng tới rất nhiều chị em phụ nữ giúp chị em thay đổi cân nặng, cải thiện vóc dáng, làn da, sức khỏe. Gần 6 năm áp dụng ăn uống cân bằng chị Hương như được trẻ hóa mỗi ngày, tiếp tục vi vu khắp các nước trên thế giới, phát triển công việc kinh doanh và thêm yêu bản thân mỗi ngày.