Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch

Không có thời gian đến phòng tập thì cứ triển ngay những động tác đơn giản dễ thực hiện ngay tại nhà dưới đây. Eo bánh mì, nhiều mỡ thừa cỡ nào cũng trở nên thon gọn, chân thô to thì dẻo dai săn chắc.

Bạn đang rầu rĩ vì cơ thể có xu hướng nở nang quá đà nhưng lại không sắp xếp được thời gian để đến phòng tập. Đừng lo lắng, đó không phải cách duy nhất để thu nhỏ các số đo đâu.

Bạn chỉ cần chuẩn bị tinh thần kiên trì cùng quyết tâm cao để có thể thực hiện các động tác đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả theo chỉ dẫn sau là được. 

Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch
Sở hữu vóc dáng thon gọn giúp bạn mặc gì cũng đẹp. Ảnh: Trần Yến.

Tư thế cá heo bơi

Thực hiện: 

- Ở tư thế nằm sấp, nâng người lên bằng đầu ngón chân và khuỷu tay, giữ thân mình song song với sàn nhà.

- Nâng hông lên cao, tạo thành chữ V ngược, giữ trong khoảng 3 – 5 giây thì hạ xuống. Lặp lại 15 lần thì nghỉ giữa hiệp, thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 lần trong mỗi buổi tập.

Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch
Đây là động tác tác động vào các bó cơ toàn thân, đặc biệt giúp phần cánh tay, bắp đùi và eo trở nên săn chắc. Bên cạnh đó khung xương cũng được củng cố thông qua bài tập này. Ảnh: Brightside.

Tấm ván bên

Đây là động tác tăng cường độ dẻo dai và khả năng giữ thăng bằng cơ thể, từ đó giúp bạn hoạt động nhanh nhẹn hơn, đặc biệt rất thích hợp với những ai muốn đốt cháy lượng calo nhanh chóng.

Thực hiện:

- Ở tư thế nghiêng người, nâng cơ thể bằng tay phải và chân trái tạo hình ảnh như một tấm ván. 

- Đặt tay trái lên tai, liên tiếp gập khuỷu xuống ngực và hất ngược lên, kết hợp chân phải co gối lên và duỗi thẳng theo nhịp. Lặp lại 10 lần thì đổi bên.

Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch
Bạn nhớ thắt chặt cơ bụng trong suốt quá trình thực hiện nhé. Ảnh: Brightside.

Ngồi xổm 

Thực hiện: Ở tư thế đứng thẳng, đưa chân rộng sang hai bên và khuỵu gối thấp xuống giống như đang ngồi xổm. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây thì trở về vị trí ban đầu, tiếp tục lặp lại khoảng 5 – 10 lần.

Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch
Đây là động tác dễ thực hiện cho hiệu quả làm săn chắc đôi chân và vùng eo không kém cạnh các bài tập cường độ cao khác. Ảnh: Brightside.

Nâng chân kiểu ếch

Thực hiện:

- Ở tư thế nằm sấp, tay xếp chồng lên nhau trước trán.

- Gập gối, đưa cẳng chân lên cao sao cho phần bắp đùi không chạm sàn, siết chặt mông. Giữ hông và lưng luôn thẳng trong quá trình thực hiện.

- Giữ nguyên tư thế trong 10 – 15 giây, lặp lại 12 – 15 lần liên tục.

Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch
Đây là động tác hỗ trợ nâng vòng ba, đồng thời củng cố phần lưng và các bó cơ toàn thân. Ảnh: Brightside.

Tư thế cây cầu

Thực hiện:

- Ở tư thế nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay đặt lên bụng, siết chặt mông, tác động lực lên phần thắt lưng để nâng người lên. Lúc này chỉ có phần vai, đầu và hai bàn chân chạm sàn. 

- Giữ nguyên tư thế trong 5 giây thì từ từ hạ xuống, thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

Bài tập giúp eo thon, nâng mông: Tư thế cá heo, nâng chân kiểu ếch
Đây là tư thế tác động nhiều vào phần thắt lưng, giúp giảm đau lưng và cũng củng cố vòng ba săn chắc, nở nang hơn. Ảnh: Brightside.
Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Bạn có thể sắp xếp thời gian tập tại nhà vào buổi sáng hoặc chiều tối sao cho thuận tiện với công việc nhất. Kết hợp cùng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học, tăng cường rau củ quả, protein nạc, uống nhiều nước, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ và thức uống có cồn.

Đừng quên vào fanpage  để có thêm động lực giữ dáng mỗi ngày nhé.

Tag ngay bạn bè vào mục bình luận bên dưới để mọi người cùng nhau luyện tập giữ dáng nào.

Phạm Băng Băng 25 ngày giảm 3kg nhờ: Giảm tinh bột, tập plank

Dường như những khó khăn trong sự nghiệp không bao giờ dập tắt tinh thần làm đẹp mọi lúc mọi nơi của “nữ hoàng thị phi” Phạm Băng Băng. Người đẹp tích cực giữ dáng với phương pháp tập luyện kết hợp ăn kiêng nghiêm ngặt. 

Giảm tinh bột, nói không với đồ uống có đường

Tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân khiến vòng eo ngấn mỡ. Phạm Băng Băng ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm chứa tinh bột an toàn hơn như gạo lứt, đậu xanh, lúa mạch, khoai lang…

Xem thông tin chi tiết