Bật mí 5 cách bổ sung collagen cho da mặt chị em nên biết

Collagen là một trong những thành phần trọng yếu, giúp tăng cường và duy trì vẻ đẹp cho làn da. Tuy nhiên, lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm dần đi từ sau tuổi 25 kéo theo sự lộ diện của các dấu hiệu lão hóa. Do đó, việc bổ sung collagen là cực kỳ quan trọng để kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả.

Bật mí 5 cách bổ sung collagen cho da mặt chị em nên biết - 1

Tầm quan trọng của việc bổ sung collagen cho da mặt

Collagen là một loại protein cực kỳ quan trọng và chiếm đến 70% cấu trúc của da, có vai trò kết nối các mô dưới da thành 1 cấu trúc hoàn chỉnh. Do đó, collagen có sức ảnh hưởng rất quan trọng và cũng là yếu tố quyết định đến độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da. Bên cạnh đó, collagen còn chiếm tỷ lệ khá lớn trong những bộ phận khác như xương, khớp, sụn, dây chằng,… của cơ thể giúp duy trì độ linh hoạt và dẻo dai của các bộ phận này.

Thiếu hụt collagen sẽ khiến làn da phải đối mặt với các dấu hiệu lão hóa như: Nếp nhăn, da khô, sạm, sần sùi và không mịn màng như trước. Khi con người bước sang tuổi 25, tình trạng lão hóa của cơ thể sẽ ngày càng gia tăng. Tại thời điểm này, lượng collagen dần bị suy giảm, trung bình mỗi năm sẽ mất đi khoảng từ 1 - 1.5%. Làn da sẽ bị lão hóa nhanh chóng, dần xuất hiện các dấu hiệu rõ ràng như nếp nhăn, da bị chảy xệ, không đều màu,…

Do đó, việc bổ sung collagen từ sau 25 tuổi trở đi là rất quan trọng để duy trì sự tươi trẻ của làn da. Bổ sung collagen thông qua đường uống là phương pháp có khả năng hấp thụ cao, mang lại hiệu quả nhanh chóng và duy trì kết quả lâu dài hơn so với những phương pháp khác.

Bật mí 5 cách bổ sung collagen cho da mặt chị em nên biết - 2

5 cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả chị em nên biết

Mặc dù bạn không thể ngăn chặn sự lão hoá của làn da hay sự già đi của cơ thể vì đây là quy luật tự nhiên, tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chậm lại quá trình này. Nếu biết cách bổ sung collagen hợp lý, đồng thời nuôi dưỡng và chăm sóc làn da một cách khoa học thì bạn sẽ giữ được làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Cách bổ sung collagen cho da mặt thông qua chế độ ăn uống

Cách bổ sung collagen cho da mặt cực kỳ đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả là xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp. Một số thực phẩm chức nhiều lưu huỳnh như tỏi, đậu, bắp cải sẽ kích thích sự hình thành collagen của cơ thể, giúp duy trì sắc tố da tự nhiên.

Bên cạnh đó, vitamin C trong các loại thực phẩm được biết đến là thành phần rất tốt cho da, có khả năng tăng cường quá trình hình thành collagen và giảm oxy hóa. Do đó, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C trong thực đơn hằng ngày như bông cải xanh, rau bina và quả kiwi. Ngoài ra, còn một số thực phẩm giúp tăng cường sản sinh collagen cho da khác như: Quả việt quất, bơ, xoài, trứng và cà rốt.

Với hàm lượng lycopene dồi dào, các loại củ quả có màu đỏ như củ cải đó, củ dền, ớt chuông,... chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Bật mí 5 cách bổ sung collagen cho da mặt chị em nên biết - 3

Bổ sung collagen cho da mặt bằng cách massage

Massage da mặt có tác dụng tăng cường quá trình tuần hoàn máu, giúp làn da căng mịn hồng hào, khỏe mạnh và tăng sinh collagen. Bạn có thể kết hợp massage trong khi sử dụng các sản phẩm skincare để hỗ trợ các dưỡng chất trong sản phẩm có thể thấm sâu vào da hơn.

Bạn nên massage từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài bằng các động tác nhẹ nhàng để tránh da bị chảy xệ. Ngoài việc dùng tay để massage, bạn có thể dùng kết hợp với thanh lăn đẩy tinh chất hay các loại máy dưỡng da.

Sử dụng các sản phẩm bổ sung collagen cho da mặt

Hiện nay, collagen được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm, coi trọng và tạo ra vô số sản phẩm chiết xuất từ collagen để đáp ứng nhu cầu chăm sóc làn da của chị em phụ nữ.

Do đó, bạn có thể tăng cường collagen cho da mặt bằng cách sử dụng các sản phẩm bổ sung. Bạn có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm collagen dạng bột, viên uống collagen hỗ trợ trị nám, tàn nhang trên thị trường hiện nay.

Cách bổ sung collagen cho da mặt bằng mỹ phẩm chứa collagen

Hiện nay, để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chi em cả bên trong và bên ngoài, nhiều loại serum, kem dưỡng chứa collagen đã được nghiên cứu và sản xuất.

Các loại mỹ phẩm chứa collagen này sẽ giúp tạo 1 lớp màng bao bọc da, giảm mất nước và hoạt động như một rào cản giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố tác động từ môi trường.

Thẩm mỹ, tiêm và cấy collagen

Các biện pháp can thiệp thẩm mỹ sẽ mang đến hiệu quả khá nhanh cho việc cải thiện tình trạng da lão hóa, thiếu hụt collagen. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng biện pháp này khi đã áp dụng tất cả các phương pháp bổ sung collagen tự nhiên cho da mặt.

Ngoài ra, giá thành của việc thẩm mỹ, tiêm, cấy collagen hiện nay cũng khá đắt đỏ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn 5 cách bổ sung collagen cho da mặt hiệu quả. Hy vọng các bạn có thể tìm được phương pháp phù hợp với bản thân để giúp da mặt mình ngày càng trẻ đẹp, sáng khỏe.

Hệ thống nhà Thuốc Vivita - Địa chỉ mua collagen, vitamin và thực phẩm chức năng chính hãng giá tốt.

Bật mí 5 cách bổ sung collagen cho da mặt chị em nên biết - 4

Website: Vivita.vn

Hotline: 0888 533 350

Facebook: https://www.facebook.com/HethongnhathuocVivita