CEO Tô Kim Ngân chia sẻ bí quyết kinh doanh online hiệu quả trong mùa dịch

Trong những ngày dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, do tình hình kinh tế khó khăn, đã có không ít những chị em chuyển hướng sang kinh doanh online nhưng không phải ai cũng làm được và làm hiệu quả.

CEO Tô Kim Ngân chia sẻ bí quyết kinh doanh online hiệu quả trong mùa dịch - 1

CEO Tô Kim Ngân: “Hãy luôn vận dụng khả năng và kỹ năng của bản thân trong việc kết nối với khách hàng”.

Tô Kim Ngân - CEO của Công ty TNHH Tâm Cosmetic - chia sẻ, kinh doanh online không khó nếu mọi người biết vận dụng được những khả năng và kỹ năng của bản thân trong việc kết nối cũng như bán hàng. Trong thời gian vừa qua với khó khăn của tình hình dịch bệnh nhưng CEO Tô Kim Ngân cùng hệ thống của mình vẫn phát triển mạnh mẽ với các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà chị là đại diện phân phối Kem chống nắng Nine’s Beauty, Viên uống trắng da Nine’s Beauty. Chị cho biết, có những tháng mùa dịch, hệ thống của chị đạt mức doanh thu tiền tỉ.

Từ những kinh nghiệm đúc rút được, chị Tô Ngân chia sẻ những bí quyết như sau.

1 - Chọn lựa sản phẩm uy tín

Đây là điều tiên quyết nếu một ai đó muốn gắn bó với công việc kinh doanh online đồng thời giữ được sự yêu mến của bạn bè, người thân. Sự thật nhiều người đã sai ngay từ đầu khi chọn sản phẩm kém chất lượng, giá rẻ để bán vì đỡ vốn nhưng một khi khách hàng trải nghiệm không tốt, họ chỉ mua của bạn một lần và không có lần sau, chưa kể, người ta cũng nhìn bạn với con mắt không mấy thiện cảm.

Lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín, phù hợp là yếu tố đầu tiên và quan trọng để bạn có thể đặt nền móng cho công việc kinh doanh của mình. Chẳng hạn, chị Tô Ngân lựa chọn sản phẩm Nine's Beauty bởi chính chị và người thân đã có được những trải nghiệm thực sự tốt về sản phẩm. Nine's Beauty là sản phẩm được ra đời tự sự nghiên cứu của các chuyên gia nhà máy cùng các chuyên gia của trung tâm công nghệ cao thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP của Công ty TNHH XNK Đầu Tư Quốc Tế Dược Mỹ Phẩm Phan An Green.

CEO Tô Kim Ngân chia sẻ bí quyết kinh doanh online hiệu quả trong mùa dịch - 2

CEO Tô Kim Ngân luôn sát cánh và hỗ trợ các đại lý của mình, tập trung đào tạo các kỹ năng để có thể kinh doanh tốt trong mùa dịch.

2 - Sản phẩm và đối tượng hướng tới

Khi chọn được sản phẩm bạn cũng cần nghiên cứu nó phù hợp với những đối tượng nào để có được những định hướng về nội dung và kênh phát triển. Với những sản phẩm thuộc số đông và mang tính đại chúng mọi thứ đơn giản hơn, nhưng sản phẩm hướng tới lượng khách mang tính cá biệt thì bạn cần phải kỹ càng hơn trong khâu chuẩn bị.

Với Nine's Beauty là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ nên đối tượng phần lớn là các chị em tuổi 25-55. Khi nhắm vào đối tượng này thì kênh phân phối sẽ khác với đối tượng là các bạn trẻ tuổi 15-20 vốn thích những thứ mới mẻ, trendy.

CEO Tô Kim Ngân chia sẻ bí quyết kinh doanh online hiệu quả trong mùa dịch - 3

3 - Kết nối để được hỗ trợ trong việc kinh doanh

Sự thật là không phải cứ đăng vài bài trên mạng xã hội đã gọi là kinh doanh online. Và với kiểu cứ đăng bài rồi chờ đợi thì bạn cũng rất khó phát triển công việc của mình. Kinh doanh cần sự bài bản để làm sao thu hút được khách hàng một cách tự nhiên.

Để làm được điều đó, nếu vốn không có năng khiếu thì bạn cần học hỏi những người đi trước. Với chị Tô Ngân cũng vậy, vốn là một nhân viên văn phòng chính hiệu trong 15 năm, khi bước sang lĩnh vực mới, chị đã tự học hỏi đồng thời cũng được đào tạo và dẫn dắt của những người đi trước để tạo dựng nên thương hiệu cá nhân và sự thành công như hiện tại. Điều mà Nine's Beauty đưa lại cho chị, không chỉ là nguồn thu nhập, niềm vui làm việc mà còn là sự đào tạo bài bản về kinh doanh online từ phía các lãnh đạo công ty.

Bởi vậy, chị cho biết, không biết có thể học và tìm người dẫn dắt cho mình. Khi đó, bạn sẽ học được rất nhiều và công việc kinh doanh online cũng trở nên thuận lợi hơn nhiều.

CEO Tô Kim Ngân chia sẻ bí quyết kinh doanh online hiệu quả trong mùa dịch - 4

4 - Tận dụng các kênh kinh doanh

Ở thời đại mạng xã hội phát triển, kinh doanh online không chỉ phụ thuộc 1-2 kênh mà có thể làm trên nền tảng nhiều kênh khác nhau, như: Facebook cá nhân, Fanpage, YouTube, TikTok hay thậm chí những nền tảng ảnh như Instagram hay Printest… Với sản phẩm, đối tượng hướng tới, bạn có thể phát triển với những content và kênh phù hợp.

Ngoài việc bán hàng trực tiếp, bạn có thể kết nối phát triển đội ngũ tạo nên hệ thống bán hàng của bản thân cũng giúp bạn có nhiều cơ hội gia tăng thu nhập hơn. Câu nói muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng nếu muốn đi xa thì đi cũng nhau thực sự rất đúng. Bạn bán tốt rồi nhưng đừng bỏ qua những cơ hội bán tốt hơn nữa.

CEO Tô Kim Ngân chia sẻ bí quyết kinh doanh online hiệu quả trong mùa dịch - 5

5 - Kiên trì

Kinh doanh online đôi khi cần nhiều thời gian và sự bền bỉ rất cần thiết. Không phải ngày một ngày hai đã có thể làm tốt ngay được. Bạn cần tích luỹ kinh nghiệm để tạo dựng nên thương hiệu riêng. CEO Tô Ngân cho biết: “Ngày một ngày hai có thể mọi người không để ý bạn hoặc nghi ngờ bạn làm chơi chơi, làm cho vui nhưng tới ngày 10 rồi tháng thứ 10 thì mọi người chắc chắn sẽ nhớ tên bạn gắn liền với những sản phẩm mà bạn đang kiên trì theo đuổi. Chẳng hạn, hiện tại, những ai có vấn đề về nội tiết tố nữ, sẽ có rất nhiều bạn bè tag tên tôi, như vậy là bản thân mình đã định hình được thương hiệu bản thân và thương hiệu sản phẩm trong lòng mọi người rồi. Không có thành công nào không cần tới mồ hôi, chất xám và sự nỗ lực đâu".