Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn

Theo chia sẻ của cụ bà Lily, việc dưỡng ẩm không phải cứ dùng kem dưỡng bôi lên mặt là xong. Để bước này thực sự có hiệu quả thì bạn còn phải chú ý đến trình tự bôi và bước khóa ẩm kịp thời.

Cụ bà Lily (60 tuổi) là một beauty blogger vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp thế giới. Lý do là bởi dù đã ở tuổi lục tuần nhưng bà vẫn giữ được một làn da vô cùng căng mịn, hồng hào và gần như không hề thấy sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Để được như thế, bà Lily luôn chăm da rất kỹ và chú trọng nhất là bước dưỡng ẩm. Đối với bà, dưỡng ẩm chính là chìa khóa của làn da tươi trẻ ít nếp nhăn. Song, nếu chỉ thoa kem dưỡng ẩm lên da và coi như xong thì bạn đã sai lầm. Muốn bước dưỡng ẩm thực sự có hiệu quả thì sau khi bôi kem bạn phải "niêm phong" da kịp thời, tránh để độ ẩm bị bốc hơi ngược ra môi trường. Đây cũng là cách mà cụ bà Lily luôn tuân thủ.

Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Cụ bà Lily sở hữu làn da đẹp đến khó tin. Ảnh: Youtube @Gadgetlily

Chú ý trình tự bôi kem dưỡng

Ở bước dưỡng ẩm trong quy trình skincare mỗi ngày, bà Lily vẫn bôi kem dưỡng ẩm đều lên da mặt nhưng luôn bắt đầu bôi từ vùng má trước, sau đó mới đến trán và cằm. Theo bà, hai bên má là vùng da dễ bị khô hạn và cần tập trung dưỡng ẩm nhất.

Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Bà Lily luôn bôi kem cho má trước sau đó mới đến trán và cằm. Ảnh: Youtube @Gadgetlily
Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Trong khi bôi kem, bà không quên massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào các tế bào da, kích thích tuần hoàn máu, tăng tính đàn hồi và giúp làn da luôn căng mịn hồng hào. Ảnh: Youtube @Gadgetlily​​​​​​​

"Niêm phong" da kịp thời

Bôi kem dưỡng ẩm thôi chưa đủ, bà Lily còn có bí kíp riêng để khóa ẩm cho da. Theo đó, bà sẽ dùng màng bọc thực phẩm để trùm lên mặt để các dưỡng chất cũng như hơi nước không bị khô và bay hơi ngược ra ngoài môi trường. Đương nhiên, việc trùm màng bọc thực phẩm cũng chỉ được bà thực hiện trong khoảng thời gian đủ để kem dưỡng thẩm thấu hoàn toàn vào da. 

Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Bà Lily dùng màng bọc thực phẩm để khóa ẩm cho da. Ảnh: Youtube @Gadgetlily​​​​​​​

Trên thực tế, khóa ẩm - "niêm phong" làn da là bước cần thiết trong mọi quy trình skincare. Bước này sẽ giúp tạo lớp màng chắn giữ lượng ẩm mà bạn vừa cấp cho da trước đó. Nếu không có bước này, việc bạn dày công nghiên cứu các dòng kem dưỡng hay kiên trì massage nhẹ nhàng đến mấy thì công dụng dưỡng ẩm cũng khó lòng như ý. 

Tại sao lại dùng màng bọc thực phẩm?

Bạn thắc mắc tại sao màng bọc thực phẩm lại phát huy công dụng khóa ẩm ư? Lý do là bởi khi trùm nó lên da, sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm các lỗ chân lông giãn nở, các dưỡng chất nhờ thế có thể thẩm thấu sâu hơn vào từng tế bào da, thúc đẩy việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp.

Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Màng bọc thực phẩm giúp phát huy tối đa công dụng của mỹ phẩm và thuốc bôi ngoài da. Ảnh: Pinterest

Tiến sĩ Sunil Chopra - Giám đốc của 1 trung tâm da liễu tại phố Wimpole - London cũng khẳng định thêm về tính hiệu quả của phương pháp này. Ông cho biết việc dùng màng bọc thực phẩm sẽ giúp tăng hiệu quả của mỹ phẩm và thuốc bôi ngoài da. Đó chính là lý do mà các bác sĩ da liễu thường dùng màng bọc thực phẩm khi trị liệu cho các ca bị bệnh vẩy nến nặng. 

Ngoài ra, màng bọc thực phẩm cũng giúp đẩy mạnh tác dụng dưỡng da của mặt nạ giấy. Đây chính là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản đã từng được nhắc đến trong cuốn sách "The Japanese Skincare Revolution" của "phù thủy" làn da Chizu Saeki quá cố.

Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Theo bà Chizu Saeki, sau khi đắp mặt nạ giấy, chị em nên trùm thêm 1 lớp màng bọc để khóa ẩm cho miếng mặt nạ, giúp nó không bị khô và đồng thời tăng nhiệt độ phần mask lên, các dưỡng chất càng hoạt động tốt. Ảnh: Pinterest
Cụ bà 60 chỉ cách tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm để làn da căng mịn
Nhờ vậy mà làn da được dưỡng ẩm một cách hoàn hảo. Ảnh: Pinterest

Như vậy, phương pháp sử dụng màng bọc thực phẩm để khóa ẩm khi dưỡng da là hoàn toàn có cơ sở và mang đến hiệu quả vượt trội, đã được các chuyên gia công nhận. Các chị em nếu muốn việc làm đẹp của mình nhanh chóng đạt được kết quả tốt thì nhất định đừng quên áp dụng các bí kíp này nhé!

CỤ BÀ 60 TUỔI DA VẪN CĂNG BÓNG, MỊN MÀNG NHƯ 20 NHỜ MASSAGE VỚI DẦU

Bên cạnh việc chia sẻ bí quyết sử dụng các sản phẩm dưỡng da, bà Lily cũng từng gây sốt với bài tập massage da với dầu để giúp da luôn căng bóng, mịn màng. Theo bà, bài tập này vừa giúp làn da được thanh lọc, tăng tuần hoàn máu, vừa làm mờ nếp nhăn và thư giãn tinh thần rất tốt.

Bài tập gồm có 8 bước, thực hiện chỉ trong vòng 10 phút là xong. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là một loại dầu tự nhiên bất kỳ. Có thể tham khảo dầu dừa/olive, dầu vừng, dầu hạnh nhân, dầu argan…