Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi

Trải qua biết bao nhiêu sóng gió cuộc đời, ở tuổi 72 Maye Musk vẫn khiến nhiều người phải ngưỡng mộ với độ trẻ trung của mình. Điều bí mật nằm ở 3 tips skincare đơn giản, là các bước dưỡng da chính.

Maye Musk được biết đến với tư cách là một người mẫu, một chuyên gia về dinh dưỡng đến từ Canada nhưng quê gốc của bà là Nam Phi. Bã đã có có một quãng thời gian dài trong cuộc đời gắn bó với nghề người mẫu, khoảng hơn 50 năm. Cũng chính vì vậy mà có lẽ bà rất quan tâm đến việc giữ gìn vóc dáng. 

Ở tuổi 72, bà vẫn là một người mẫu được các thương hiệu thời trang săn đón. Bà khiến không ít người trẻ tuổi phải hâm mộ lẫn ghen tỵ khi thân hình vẫn rất thon gọn, khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy sức sống.

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Cụ bà Maye Musk vẫn xinh đẹp và thần thái cuốn hút ở tuổi 72. 

Vẻ đẹp rạng ngời, trẻ trung bất chấp tuổi tác

Có thể dễ dàng lý giải được sức hút của cụ bà này, đó chính là nhờ thần thái sang trọng, cuốn hút một cách tự nhiên. Mái tóc tém lại càng làm tăng thêm nét cá tính cho bà cụ. Và đặc biệt nhất phải kể đến làn da trắng mịn màng, chỉ có một số nếp nhăn do tuổi tác, còn lại chẳng có lấy một vết đồi mồi, tàn nhang nào. 

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Hình ảnh bà Maye Musk khi còn trẻ tuổi và thời điểm hiện tại.
Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Dù đã xuất hiện dấu vết của tuổi tác nhưng làn da của bà vẫn rất đáng ngưỡng mộ, nhất là thần thái vô cùng rạng ngời, cuốn hút. 

Bí quyết giữ gìn sắc vóc của cụ bà Maye Musk

Bà chia sẻ suốt 50 năm qua vẫn luôn duy trì 3 tips skincare chính và đây được xem là bí quyết giúp bà có được một làn da hoàn hảo đến như vậy. Cùng xem cụ thể 3 tips này là gì nhé: 

1. Chống nắng toàn thân từ năm 15 tuổi

Bà Maye Musk cho biết, đối với bà chẳng có bước chăm sóc da nào quan trọng bằng việc thoa kem chống nắng. Bà đã ý thức được điều này từ rất sớm khi mới chỉ 15 tuổi, và thói quen đó vẫn được duy trì đến thời điểm hiện tại. 

Cụ bà chia sẻ rằng bản thân mình chẳng bao giờ cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Chỉ cần đi ra khỏi nhà, dù trời có mát mẻ thì bà vẫn đều thoa kem chống nắng. Nếu không sử dụng kem chống nắng thì khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất nhanh bị lão hóa, tuột dốc nghiêm trọng. 

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Đối với cụ bà Maye Musk việc sử dụng kem chống nắng là bước skincare quan trọng nhất. 

2. Tẩy trang sạch sẽ, cẩn thận và bôi kem dưỡng mắt ngay sau khi rửa mặt

Việc tẩy trang một cách cẩn thận, sạch sẽ cũng rất quan trọng bởi nếu tẩy trang không cẩn thận da rất dễ nổi mụn. Bà Maye Musk cũng chia sẻ, khi bản thân còn trẻ ở độ tuổi đôi mươi khuôn mặt cũng rất thường xuyên nổi mụn. Sau đó bà tìm đến biện pháp xông hơi và chú trọng việc tẩy trang cẩn thận hơn để làn da được sạch từ sâu bên trong và thoáng khí. Nhờ vậy mà tình trạng mọc mụn cũng được giải quyết ít nhiều. 

Bà còn chia sẻ thêm, thời điểm để bôi kem dưỡng mắt đó chính là ngay sau khi rửa mặt. Việc bôi kem dưỡng mắt này có tác dụng chống khô vùng da mắt, chống việc lão hóa hay nếp nhăn sản sinh ở vùng xung quanh mắt. 

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Một làn da muốn đẹp thì phải luôn được sạch sẽ, thoáng khí. 

3. Có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học

Một bí kíp giúp bản thân luôn trẻ đẹp được bà Maye Musk chia sẻ đó là có một chế độ ăn uống và tập luyện một cách khoa học và lành mạnh. Việc muốn sở hữu một làn da đẹp, muốn níu kéo sự trẻ trung thì chỉ dưỡng da ở bên ngoài thôi là chưa đủ, mà cần phải đẹp phải khỏe mạnh từ ở bên trong. 

Những loại thực phẩm mà bà yêu thích và thường xuyên ăn mỗi ngày đều có nguồn gốc từ thực vật như các loại hoa quả, rau củ và đậu nành, thêm vào đó là các loại hạt tốt cho sức khỏe. Hay các loại thực phẩm có tác dụng tốt đến làn da như bánh mì, cá cũng được bà sử dụng. 

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Cụ bà có một niềm yêu thích với rất nhiều loại thực vật. 

Việc tập luyện thể dục, thể thao hằng ngày cũng được bà chú trọng để duy trì được một vóc dáng cân đối. Khi còn trẻ thì bà thường tập gym, ở thời điểm hiện tại khi đã có tuổi thì bà lựa chọn việc tập yoga. Những bài tập yoga nhẹ nhàng hơn và đảm bảo cho sự an toàn của xương khớp. 

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Bà Maye Musk tập yoga tại nhà. 

Một phương pháp khác được cụ bà duy trì gần 10 năm qua đó là ngồi thiền vào mỗi buổi sáng. Bà cho biết vào mỗi buổi sáng sớm sẽ giành khoảng 30 phút để ngồi thiền, tĩnh tâm để cho đầu óc được thư giãn, thoải mái. 

Cụ bà 72 chia sẻ 3 tips dưỡng da trắng mịn: Chống nắng từ 15 tuổi
Ngồi thiền cũng là cách giúp cụ bà sống tích cực, yêu đời hơn. 
4 bước dưỡng da body mỗi ngày

Cụ bà Maye Musk lại là một cái tên nữa khiến nhiều người trẻ phải ngưỡng mộ bởi vẻ đẹp trẻ trung cuốn hút "thách thức thời gian" của mình. Dù đã ở tuổi 72 bà vẫn duy trì được phong độ, sống lành mạnh và suy nghĩ đến những điều tích cực mỗi ngày. Nhìn bà, hẳn là nhiều người đã có thêm động lực để chăm sóc và làm đẹp cho bản thân rồi đúng không nào?

Ảnh: @mayemusk

Top 5 kem dưỡng chứa vitamin A cho da mướt mịn, ngừa lão hóa cực đỉnh

Đối với chị em phụ nữ thì kem dưỡng da là vô cùng cần thiết, đặc biệt là các loại kem dưỡng chứa vitamin A lại càng quan trọng hơn nữa trong việc ngăn ngừa và chống lại việc lão hóa của làn da. 

Cấp ẩm với kem dưỡng Olay Regenerist Retinol 24 Night Moisturizer giá chỉ vài trăm nghìn thôi nhưng lại có tác dụng dưỡng da vô cùng tốt. Không chỉ chứa vitamin A chống lão hóa, các dưỡng chất có trong sản phẩm này còn giúp da mịn màng, căng bóng hơn. 

Kem dưỡng da La Roche Posay Redermic R Retinol Cream, đây là loại kem dưỡng dạng tuýp nhỏ gọn, có thể mang theo bên người rất tiện lợi. Loại kem dưỡng da này sẽ cải thiện các tình trạng thâm nám, đồi mồi, và cả nếp nhăn ở trên da vô cùng hiệu quả. 

>> Xem thông tin chi tiết: