Hướng dẫn cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả

Tẩy da chết là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu để có được một làn da đẹp và khỏe như mong muốn của bao nhiêu người. Hiện nay có rất nhiều cách tẩy da chết bằng những loại kem tẩy da chết hay những biện pháp an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên ngay tại nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tẩy da chết tại nhà tốt nhất thì bài viết ngày hôm nay chính là một nội dung dành cho bạn đấy.

1. Tẩy da chết tại nhà bằng muối sạch và sữa tươi

Muối biển trộn sữa tươi có lẽ là một cách tẩy da chết đơn giản nhất và được rất nhiều chị em áp dụng cho quy trình chăm sóc da tại nhà của mình. Muối biển chứa nhiều khoáng chất, vitamin cung cấp độ ẩm thích hợp trong khi đó sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng làm trắng và chăm sóc da hiệu quả.

Hướng dẫn cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả - 1

Với cách này bạn chỉ cần sử dụng một thìa muối biển trộn với 1 thìa sữa tươi không đường sau đó thoa hỗn hợp lên đều khắp mặt và massage trong vòng 5 - 10 phút thật nhẹ nhàng. Tiếp theo bạn rửa mặt sạch với nước ấm và cho da nghỉ dưỡng hoặc dùng những loại kem dưỡng ẩm, kem chăm sóc da để chăm sóc da hoàn thiện nhất. Bạn cũng có thể sử dụng cách này để tẩy da chết cho toàn thân giúp da body được sạch sẽ và trắng mịn hơn. Nên sử dụng hỗn hợp này 1 - 2 lần 1 tuần để tẩy da chết cho da nhé.

2. Tẩy da chết tại nhà bằng đường nâu và sữa chua.

Đường nâu không những là một nguyên liệu phục vụ nấu nướng, chế biến món ăn mà những hạt đường nâu còn có công dụng tẩy da chết hiệu quả dựa trên cơ chế ma sát để lấy đi những tế bào chết còn sót lại trên da và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. 

Cách thực hiện của hỗn hợp tẩy da chết tại nhà này cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 3 thìa đường nâu và 2 thìa cà phê sữa không đường rồi trộn chúng thành một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó bạn cho hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 - 10 phút sau đó rửa mặt sạch lại với nước để loại bỏ hết hoàn toàn lớp da chết và lớp hỗn hợp trên mặt đi nhé.

Thực hiện cách ngày 1 - 2 lần 1 tuần để tẩy da chết cho da sẽ giúp da bạn thông thoáng và hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn rất nhiều đấy.

3. Tẩy da chết tại nhà bằng bã cà phê.

Bã cà phê cũng là một trong những loại mặt nạ tẩy tế bào chết hiệu quả và giúp da trắng lên trông thấy sau một thời gian sử dụng nên được rất nhiều chị em áp dụng. Sau khi uống những cốc cà phê thơm ngon bạn có thể giữ lại bã cà phê để làm nguyên liệu tẩy tế bào chết cho mặt và cho toàn cơ thể. Bã cà phê chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa và Nicotinic giúp loại bỏ hiệu quả lớp sừng da chết và bụi bẩn trên da. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trộn bã cà phê với sữa chua không đường còn làm cách tắm trắng tại nhà hiệu quả, giúp bạn có làn da trắng sáng.

Hướng dẫn cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả - 2

4. Tẩy da chết tại nhà bằng mật ong và cám gạo.

Một cách khác để tẩy tế bào chết từ những nguyên liệu tại nhà đơn giản đó chính là mật ong và cám gạo. Trong cám gạo chứa nhiều chất vitamin tốt cho da kết hợp với mật ong sẽ vừa kháng khuẩn, tẩy tế bào chết vừa chăm sóc và cấp ẩm cho da rất tốt. Để sử dụng 2 nguyên liệu này tẩy da chết bạn cần 2 muỗng mật ong không đường cùng 2 thìa bột cám gạo rồi trộn đều, dùng hỗn hợp nhày massage nhẹ nhàng lên da để lấy đi những lớp sừng tế bào da dư thừa trả lại cho da vẻ đẹp rạng ngời, mịn màng.

5. Tẩy da chết tại nhà bằng chanh và lòng trắng trứng.

Chanh tươi kết hợp với lòng trắng trứng là một biện pháp làm đẹp rất quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ. Chanh chứa nhiều acid có lợi kết hợp cùng lòng trắng trứng vừa có tác dụng làm sạch tế bào chết trên da vừa kháng khuẩn, kháng viêm và làm trắng da rất tốt. 

Với cách này bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng ra một chén nhỏ sau đó trộn lòng trắng trứng với 1 muỗng nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này lên da trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm để nhẹ nhàng loại bỏ đi bụi bẩn và lớp da chết bám trên da.

Trên đây là những cách tẩy da chết tại nhà hiệu quả bằng những nguyên liệu dễ kiếm và hoàn toàn an toàn. Hy vọng bài viết Kinhnghiembimsua.com chia sẻ đã cung cấp cho các bạn thêm những cách tẩy tế da chết tốt giúp các bạn thực hiện nhanh chóng và dễ dàng nhất. Chúc các bạn thành công với những cách tẩy da chết tại nhà trên.