Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho các nàng và các chàng

Sử dụng sữa rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình skincare hàng ngày. Bước này sẽ giúp bạn làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn cùng các tác nhân gây viêm tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp có thể khiến làn da của bạn bị tổn thương, khô căng, thậm chí đổ dầu nhiều hơn. Vậy cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cần dựa trên những yếu tố nào? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Lựa chọn sữa rửa mặt dựa trên độ pH của sản phẩm

Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho các nàng và các chàng - 1

Da  mặt có tính acid nhẹ giúp giữ ẩm đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các lợi khuẩn phát triển, giúp da luôn khỏe mạnh. Do đó, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da, bạn cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có độ pH phù hợp. Thông thường, độ pH chuẩn của sữa rửa mặt cần ở mức 5.5 - 6.5, thích hợp nhất là sữa rửa mặt có độ pH 5.5.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Da mặt con người được chia thành da khô, da thường, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi làn da này đều có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng nguyên liệu và công nghệ khác nhau. Do vậy, bạn hãy lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để đảm bảo làn da luôn được nâng niu, chăm sóc một cách dịu dàng, nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

Lựa chọn sữa rửa mặt dành cho các nàng da thường

Da thường là làn da lành tính và dễ chiều nhất. Những bạn sở hữu làn da này sẽ không gặp các vấn đề như da khô ráp hay da đổ dầu, da dễ kích ứng. 

Việc lựa chọn mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da cho các nàng da thường cũng đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng làm sạch nhẹ nhàng cho da với độ pH từ 5.5 - 6.5 là đủ. Ngoài ra, để chăm sóc và nuôi dưỡng da tốt hơn, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có thêm khả năng cấp ẩm dịu nhẹ cho da.

Làn da thường cũng thích hợp với nhiều dòng sữa rửa mặt khác nhau, từ sữa rửa mặt dạng kem, sữa rửa mặt tạo bọt hay gel sữa rửa mặt.

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da khô

Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho các nàng và các chàng - 2

Làn da khô thường có cảm giác căng tức, khó chịu và bong tróc, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông. Do đó, nếu lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp sẽ khiến cho tình trạng bong tróc và căng tức này ngày càng trầm trọng hơn.

Với làn da khô, bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dạng kem chứa các thành phần có khả năng cấp ẩm, hút ẩm và khóa ẩm cho da. Không những vậy, hãy chọn những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên như tinh dầu ô liu, chiết xuất lô hội,... Với những sản phẩm này, làn da khô của bạn không chỉ được làm sạch hiệu quả mà còn đảm bảo da không bị khô căng sau khi rửa mặt.

Cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là làn da có đặc điểm tổng hợp của cả da khô và da dầu. Trong đó hai bên gò má sẽ rất dễ bị khô còn vùng chữ T gồm trán, mũi và cằm lại thường xuyên tiết dầu. 

Với làn da hỗn hợp này, bạn nên lựa chọn các dòng sữa rửa mặt dạng bọt dành cho da nhờn vào ban ngày và dòng sữa rửa mặt dành cho da khô dạng kem vào ban đêm. Có như vậy làn da đó mới hạn chế được tình trạng dầu nhờn vào ban ngày cũng như được cấp ẩm hợp lý vào ban đêm.

Ngoài lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da các bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da khác như nước tẩy trang, kem dưỡng ẩm hàng ngày để làn da luôn tươi trẻ và rạng ngời.

Hướng dẫn lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Da dầu hay còn gọi là da nhờn. Làn da này có đặc điểm là thường xuyên đổ dầu, tạo cảm giác trên mặt luôn bóng dầu, nặng nề. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến những bạn da dầu thường xuyên bị mụn “ghé thăm”.

Sữa rửa mặt thích hợp với làn da dầu phải có dạng bọt hoặc gel với thành phần tốt nhất là đất sét. Sở dĩ như vậy vì đất sét được chứng minh là có khả năng hút nhờn và loại bỏ bụi bẩn tốt nhất dành cho các nàng da dầu. 

Tuy nhiên, các bạn da dầu lưu ý nên massage nhẹ nhàng cho da khi rửa mặt để đảm bảo làn da của bạn được loại bỏ dầu nhờn một cách hiệu quả nhất.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cho các nàng và các chàng - 3

Da nhạy cảm là làn da “khó chiều” nhất vì rất dễ bị kích ứng, mẩn ngứa và khó chịu nếu tiếp xúc với bất kỳ một thành phần nào không phù hợp với da. Các bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dạng gel, ít tạo bọt, không chứa hương liệu cùng các chất tạo màu, tạo mùi.

Hãy lựa chọn những sản phẩm với bao bì chứa dòng chữ thích hợp với làn da nhạy cảm hoặc phù hợp với mọi loại da,...

Trên đây là cách lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với các bạn. Mong rằng qua những thông tin được chia sẻ này, bạn sẽ có lựa chọn thích hợp để bảo vệ làn da của mình tốt nhất.