Luộc vỏ chuối lấy nước uống: Ích dáng đẹp da, giảm mỡ thừa vùng bụng

Trái chuối không chỉ dùng để làm các món ăn hoặc sinh tố để uống giảm cân mà cả vỏ chuối cũng được tận dụng để giúp loại bỏ mỡ thừa. Áp dụng theo công thức dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được vóc dáng và cả làm da nữa đấy.

Chuối là một loại trái cây thân thuộc vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể lại còn có thể dùng để chế biến ra những món ăn ngon. Đặc biệt hơn, nhiều chị em còn sử dụng chuối để giảm cân với những công thức vô cùng đơn giản, trong đó phải kể đến cách luộc vỏ chuối để lấy nước uống mỗi ngày. Cách này nghe có vẻ lạ và khó tin nhưng kết quả mang lại vô cùng bất ngờ. 

Cùng tìm hiểu xem cụ thể thì vỏ chuối có công dụng gì trong việc giảm cân, làm đẹp đồng thời tham khảo các công thức làm đẹp từ vỏ chuối nhé.

Luộc vỏ chuối lấy nước uống: Ích dáng đẹp da, giảm mỡ thừa vùng bụng
Chuối cung cấp nhiều năng lượng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Công dụng của vỏ chuối

Theo các nghiên cứu khoa học, trong vỏ chuối có chứa 20% vitamin C, B6 và lượng chất xơ cao, bên cạnh đó tinh bột trong vỏ chuối cũng rất tốt bởi ít hàm lượng calo, nếu như sử dụng sẽ giúp no lâu, giảm được sự thèm ăn từ đó giảm cân hiệu quả. Ngoài ra trong vỏ chuối còn chứa nhiều vitamin A, B, kali, magie là các chất chống oxy hóa giúp da luôn tươi trẻ, đẩy lùi quá trình lão hoá.

Chính vì chứa nhiều dưỡng chất như vậy nên hội chị em hãy sử dụng mỗi ngày để giữ vóc dáng và làn da của mình trở nên đẹp hơn nhé. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cả vỏ chuối và nên chế biến cho dễ ăn hơn cũng như tiêu hóa tốt hơn bằng cách luộc hoặc làm sinh tố.

Luộc vỏ chuối lấy nước uống: Ích dáng đẹp da, giảm mỡ thừa vùng bụng
Để món ăn với vỏ chuối trở nên dễ hấp thụ bạn hãy luộc hoặc xay sinh tố nhé.

Cách luộc chuối lấy nước uống giảm cân

Sau khi đã dùng phần cơm chuối thì bạn hãy giữ lại vỏ chuối và tận dụng để luộc lấy nước uống, nếu nấu nhiều có thể cất tủ lạnh và dùng dần vẫn được. Tuy nhiên, sử dụng trong ngày sẽ tốt hơn là để qua đêm. 

Chuẩn bị

- 10 chiếc vỏ chuối. 

- 2 lít nước lọc. 

Luộc vỏ chuối lấy nước uống: Ích dáng đẹp da, giảm mỡ thừa vùng bụng
Uống nước vỏ chuối hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Cách làm

Vỏ chuối rửa sạch, bạn cắt bỏ phần cuống và phần núm phía đầu, sau đó cho vào nồi, thêm chút muối và đổ lượng nước thích hợp vừa ngập mặt vỏ là được. Đun khoảng 10 phút nước bắt đầu sôi thì bạn hạ lửa để sôi thêm khoảng 10 phút nữa rồi tắt. Đợi nước nguội hẳn bạn lọc phần xác và nước riêng rồi uống, nếu nhiều quá bạn có thể cất tủ lạnh dùng từ từ vẫn được.

Cách dùng

Để phát huy hiệu quả bạn cần uống đúng lúc. Hãy uống nước vỏ chuối luộc trước bữa ăn, nhất là vào buổi sáng, vừa thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, vừa hạn chế được sự thèm ăn, từ đó giảm cân hiệu quả. Nhớ dùng hàng ngày để nhanh chóng đạt được hiệu quả nhé.

Làm sinh tố chuối giảm cân

Ngoài cách luộc vỏ chuối lấy nước uống thì bạn có thể làm sinh tố vỏ chuối nữa. Cách này vừa dễ làm lại dễ uống, nhanh gọn phù hợp cho những nàng bận rộn mà lại mang đến hiệu quả tốt nữa. 

Luộc vỏ chuối lấy nước uống: Ích dáng đẹp da, giảm mỡ thừa vùng bụng
Dùng sinh tố vỏ chuối giúp làm da sáng mịn màng, cung cấp năng lượng cho cơ thể đồng thời giảm sự thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm

Đầu tiên bạn rửa sạch trái chuối, sau đó cắt cả thịt và vỏ chung với nhau rồi cho vào máy xay để làm nhuyễn. Bạn có thể mix thêm vài loại nước như nước dừa, quế hoặc đá viên, hoặc nếu bạn muốn món uống có vị ngọt tự nhiên, kích thích vị giác hơn thì có thể cho thêm vài miếng thơm và lá bạc hà trộn chung lại với nhau để dùng.

Cách dùng

Với loại sinh tố này bạn nên dùng trước bữa ăn sáng hoặc trưa nhé, tốt nhất là trước 30 phút. Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng các bài tập vận động khác nhau để hỗ trợ cho cơ thể khỏe mạnh hơn và hiệu quả giảm cân, lột mỡ thừa sẽ càng nhanh rõ rệt.

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà

Áp dụng công thức trên có thể giúp bạn có được một cơ thể thon gọn. Tuy nhiên để đẩy nhanh hiệu quả thì bạn nên tập thêm những bài tập thể dục để vừa siết cơ vừa nâng cao sức khỏe. Còn về chuối khi sử dụng cả vỏ bạn nên lựa chọn loại sạch không thuốc nhé, tốt nhất nên dùng chuối nhà trồng. 

Ngọc Trinh có chiêu "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả: uống nước ép bí đao

Áp dụng những công thức sau giống “nữ hoàng nội y” sẽ giúp bạn cải thiện được vóc dáng và không lo tăng cân:

Nước ép bí đao: Mỗi sáng Ngọc Trinh thường sử dụng nước ép bí đao để giảm cân, sử dụng loại nước này thường xuyên giúp bạn loại bỏ được lượng mỡ thừa và giúp việc trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, nước ép bí đao còn giúp làm đẹp da, cải thiện mọi khuyết điểm mà bạn đang gặp phải.

Mủ trôm: Đây là một loại nước thông dụng và dễ uống giúp mát gan giải độc và còn giảm cân hiệu quả. Nếu như không có thời gian bạn có thể pha sẵn và để trong tủ lạnh dùng dần vẫn được, một ngày nên uống khoảng 3 ly nhé. 

>> Xem thông tin chi tiết