Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ

Thời gian giãn cách xã hội khiến chị em thuộc team ghiền trà sữa, nước ngọt rất buồn miệng vì thấy "thiếu thiếu một cái gì đó"? Vậy thì hãy chọn thức uống sau vừa giúp đã cơn thèm trà sữa, nước ngọt vừa rất tốt cho sức khoẻ.

Các chuyên gia khuyên rằng, dùng nước chanh hàng ngày (nhất là vào buổi sáng) mang lại rất nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Ngoài ra, thường xuyên dùng thức uống "rẻ bèo" này còn giúp giảm cân, giữ dáng và rất có lợi cho làn da...  

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Nước chanh tươi mang đến rất nhiều tác dụng cho sức khỏe nói chung và sắc vóc, làn da nói riêng. Nguồn ảnh: Prevention

Nước chanh tươi ít đường và có lượng calo rất thấp

Nếu thuộc team ghiền trà sữa, nước ngọt... và đang cảm thấy rất "buồn miệng" bởi đang giãn cách xã hội vì dịch bệnh và không thể mua được các thức uống quen thuộc này thì chị em nên thay thế bằng nước chanh tươi. Chanh tươi có hàm lượng calo rất thấp, ít đường nên rất có lợi cho vóc dáng lẫn sức khoẻ. Theo thống kê, trung bình một quả chanh chỉ chứa khoảng 12 calo và 1,1 gam đường.

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Nước chanh tươi rất có lợi cho vóc dáng, sức khoẻ bởi có hàm lượng calo rất thấp lại ít đường. Nguồn ảnh: Hellonutritarian

Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) còn khuyến cáo rằng, với chị em phụ nữ thì chỉ nên tiêu thụ không quá 6 thìa cà phê đường bổ sung mỗi ngày (khoảng 25 gam) và nam giới thì nên giới hạn mức tiêu thụ đường ở 9 thìa cà phê (khoảng 36 gam). Thế nên, mỗi ngày chỉ cần dùng một cốc nước chanh tươi vừa giúp thỏa cơn thèm ngọt vừa không vượt quá lượng đường mà các chuyên gia khuyến cáo nên nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nếu thường có thói quen dùng các thức uống thiếu lành mạnh như trà sữa, nước ngọt có gas hoặc soda... thì nước chanh tươi sẽ là thứ "thế chỗ" cực kỳ hợp lý.

Giúp cơ thể "ngậm" nước

Bên cạnh rất tốt cho sức khoẻ bởi ít năng lượng và đường thì nước canh tươi còn giúp cơ thể "ngậm" nước. Thông thường, cơ thể không thể phân biệt được sự khác biệt giữa cảm giác đói và khát, thế nên chúng ta hay có thói quen dùng một bữa ăn nhẹ mà không nhận ra rằng thứ mà cơ thể đang cần là nước. Thế nên bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày là việc làm cực kỳ quan trọng, điều này không chỉ tốt cho sức khoẻ nói chung mà còn có tác dụng tích cực đến việc giảm cân, đẹp da.

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Nước chanh tươi vừa giúp bù nước rất tốt cho cơ thể... Nguồn ảnh: Eatthis

Cơ thể đủ nước sẽ giúp loại bỏ các độc tố và những chất thải tích tụ bên trong, đồng thời giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, qua nghiên cứu, các chuyên gia còn nhận thấy rằng, khi cung cấp đủ nước cơ thể sẽ giúp phân hủy chất béo tốt hơn, từ đó sẽ giúp giảm cân.

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
...vừa cấp ẩm cho da ngay từ bên trong. Nguồn ảnh: Pinterest

Đặc biệt, các chuyên gia còn khuyên rằng, nếu không cấp ẩm cho da ngay từ bên trong thì sẽ không có được kết quả tốt cho làn da như mong đợi (dù có dùng nhiều mỹ phẩm), và nước chanh tươi là thức uống giúp cấp ẩm cho da tốt nhất. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì làn da sẽ căng mọng, khỏe mạnh, trẻ hóa đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Tăng cường trao đổi chất, giảm cân

Các chuyên gia sức khoẻ khuyên rằng, nên bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm bởi thói quen này rất có lợi cho sức khoẻ. Dùng một ly chanh nóng vào bữa sáng (ngay sau khi vừa thức dậy) sẽ giúp cơ thể khởi động quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy calo ngay vào đầu ngày.

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Uống chanh ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy còn giúp nhanh tỉnh táo và tràn đầy năng lượng tích cực. Nguồn ảnh: Sohu

Bên cạnh đó, dùng một cốc nước chanh vào buổi sáng khi vừa thức giấc còn giúp cơ thể sảng khoái và tươi mới hơn. Giúp chúng ta bắt đầu ngày mới với nguồn năng lượng rất tích cực. Ngoài ra, theo các chuyên gia, việc uống nước chanh tươi vào đầu ngày còn giúp cơ thể có xu hướng cần bổ sung nhiều nước hơn trong ngày hôm ấy, từ đó giúp lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn (lượng calo một người trưởng thành đốt cháy sau khi uống 0,5 lít nước tăng 20 - 30% trong một giờ sau đó).

Giúp có cảm giác nhanh no

Nước chanh tươi, nếu dùng trước bữa ăn có thể khiến bạn nhanh no hơn, từ đó giúp chúng ta có xu hướng ăn ít hơn và giúp vóc dáng nhanh thon gọn. Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã nhận thấy rằng, nếu uống nhiều nước chanh tươi trước khi ăn sẽ giúp giảm đến khoảng 13% lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Uống nước chanh trước bữa ăn sẽ có cảm giác no và ăn ít hơn, từ đó giúp giảm cân nhanh. Nguồn ảnh: Sichuan

Vậy nên, để giảm cân, giữ dáng thì cách đơn giản nhất là chị em nên duy trì thói quen dùng một ly nước chanh trước bữa ăn mỗi ngày. Ngoài ra, chị em cũng cần kết hợp thêm ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

Giúp tăng cường tiêu hóa

Nếu đang gặp phải những vấn đề không tốt về tiêu hóa, ngoài tăng cường chất xơ vào thực đơn thì còn nên dùng thêm chanh tươi mỗi ngày. Chanh rất giàu khoáng chất và vitamin, thế nên chanh tươi là thức uống giúp đào thải độc tố trong đường tiêu hóa rất tuyệt vời.

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Chanh tươi cũng giúp tăng cường tiêu hoá và đào thải độc tố rất tốt. Nguồn ảnh: Simplebutyum.

Nước chanh tươi ngoài giúp thanh lọc cơ thể còn giúp gan sản xuất ra axit cần thiết cho hệ tiêu hoá. Thế nên chỉ cần uống một ly nước chanh ấm (vào buổi sáng) sẽ giúp kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa, giúp hệ thống tiêu hoá khỏe mạnh hơn.

Gia tăng khả năng miễn dịch

Chanh rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C nên chanh tươi còn là thức uống giúp gia tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể rất tuyệt vời. Chỉ cần duy trì thói quen dùng một ly nước chanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể chúng ta chống chọi lại với bệnh tật tốt hơn. 

Mách chị em loại nước giúp giải cơn thèm trà sữa mà tốt cho sức khoẻ
Vốn giàu vitamin C nên nước chanh tươi còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Nguồn ảnh: Firstcry

Theo các chuyên gia, trung bình khi dùng một quả chanh sẽ giúp cung cấp cho cơ thể khoảng 20 miligam vitamin C - tức là khoảng 20% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày. Và như đã biết, vitamin C rất hữu ích cho hệ thống miễn dịch đồng thời hoạt động như một chất chống ôxy hóa. Ngoài ra, chanh còn rất giàu kali, giúp kích thích trí não và cân bằng huyết áp.

Những thức uống tự nhiên giúp bạn gái sở hữu vòng eo 56

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, duy trì uống nước chanh tươi mỗi ngày là một thói quen cực tốt cho sức khoẻ nói chung và sắc vóc, làn da nói riêng. Đang trong mùa dịch, giãn cách xã hội thì việc tăng cường bổ sung chanh tươi còn là một phương pháp chăm sóc sức khoẻ, sắc vóc vừa đơn giản, dễ làm lại vừa hiệu quả chị em không nên bỏ qua.

Tuy là thức uống rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu quá lạm dụng cũng như dùng không đúng cách nước chanh cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, đặc biệt là dạ dày. Vậy, uống nước chanh vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

- Buổi sáng, ngay sau khi vừa thức dậy: Uống nước chanh mật ong ấm khi vừa thức dậy vào buổi sáng lúc dạ dày đang trống rỗng sẽ giúp cải thiện cơ quan tiêu hoá, làm sạch dạ dày đồng thời giúp bổ sung nước cùng và vitamin C cho một ngày làm việc thêm sảng khoái. 

- Buổi tối: Có thể uống một ly chanh mật ong ấm vào buổi tối, nhưng lưu ý là chỉ nên vào khoảng 20 - 21 giờ, không nên uống quá muộn bởi sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.