Ngại mặc áo dây vì mỡ lưng, tập ngay động tác xoay người và đá chân

Thấy người ta diện áo 2 dây bó sát thật quyến rũ mà mê, cũng muốn bon chen cho bằng chị bằng em nhưng khổ nỗi cơ địa tích nhiều mỡ ở lưng nên mặc đồ ôm sát nhìn cứ sai sai thế nào.

Tình trạng mỡ lưng dày khiến nhiều cô gái chỉ có thể trung thành với các kiểu váy áo rộng để che triệt để khuyết điểm này. Tuy nhiên bất cứ vấn đề nào cũng có thể giải quyết, kể cả mỡ lưng, và bạn chỉ cần kiên trì trong khoảng 15 – 30 phút/ngày là được.

Nếu bạn đang tự ti vì lớp mỡ lưng có phần đầy đặn thì hãy lên kế hoạch tập luyện 3 động tác giúp tiêu mỡ vùng lưng hiệu quả dưới đây nhé.

Động tác giúp giảm mỡ lưng hiệu quả
Sở hữu ấm lưng ong nuột nà là mong muốn của mọi cô gái. (Ảnh: afamily)

Động tác giảm mỡ lưng 1: Ngồi xoay người

Động tác giúp giảm mỡ lưng hiệu quả
Cố gắng xoay người theo từng nhịp thở để hiệu quả bài tập được phát huy tối đa nhé. (Ảnh: Weibo)

Ở tư thế ngồi trên thảm, hai chân co lên và đặt bàn chân gần sát nhau, giữ lưng hơi ngả về phía sau. Đan hay bàn tay lại và tiến hành đánh tay sang hai bên như hình trên, thực hiện khoảng 25 lần thì nghỉ, tổng 3 hiệp. 

Động tác này không chỉ giúp phân tán mỡ tại vùng lưng mà còn tác động lên vòng eo thon gọn và duy trì cơ thể dẻo dai hơn. 

Động tác giảm mỡ lưng 2: Nghiêng người

Động tác giúp giảm mỡ lưng hiệu quả
Trước khi thực hiện bài tập thì bạn nhớ khởi động kỹ để cơ thể sẵn sàng cho các động tác khó nhé. (Ảnh: Weibo)

Ở tư thế nghiêng người và chống tay sao cho bắp tay cùng cánh tay tạo thành góc vuông. Tiến hành nâng người lên cao nhất có thể, thực hiện khoảng 30 lần thì đổi bên.

Động tác này giúp vùng hông và cột sống được thư giãn, đỡ cứng nhắc, các thớ cơ ở lưng trở nên săn chắc và lớp mỡ lưng dần được cải thiện theo thời gian tập luyện.

Động tác giảm mỡ lưng 3: Đá chân

Động tác giúp giảm mỡ lưng hiệu quả
Thực hiện khoảng 20 lần mỗi bên, tổng 3 hiệp như vậy. (Ảnh: Weibo)

Nhìn qua thì động tác này giống như có tác dụng hỗ trợ lấp đầy hõm hai bên mông và nâng mông vậy, thế nhưng chính xác là nó nghiêng về mục đích giúp tiêu mỡ lưng nhiều hơn. Bằng cách co chân đá gối ngang ra phía trước, đồng thời co lưng sang hai bên theo từng nhịp đá giúp tác động lên vùng mỡ lưng.

Những bài tập giảm mỡ lưng và bụng

Song song với việc tập luyện thì bạn cũng cần tìm hiểu nguyên nhân khiến mình bị tích mỡ lưng nhiều hơn những vùng khác trên cơ thể. Nếu bình thường bạn có thói quen ngồi làm việc hàng giờ và ít vận động trong quá trình đó thì phải thay đổi ngay. Nên chủ động đứng lên và thực hiện vài động tác để thả lỏng cơ thể, tránh ngồi nhiều khiến phần lưng bị dồn lại, tạo cơ hội cho mấy “bé mỡ” hìn thành và bám trụ tại đây.

Tag ngay người bạn có chung vấn đề mỡ lưng vào mục bình luận bên dưới để cả hai cùng tập luyện nha!

Gập bụng giảm eo thất bại: Do tư thế lưng cong, đầu cao hơn đầu gối

Với những ai có thói quen gập bụng giảm eo thì cần tránh một số sai lầm sau để tránh tình trạng tập hoài mà số đo vòng hai vẫn y nguyên nhé.

- Gập bụng quá cao: Khi phần đỉnh đầu cao hơn gối thì lực tác động lên vòng hai chẳng ăn thua gì để có thể đánh bay đám mỡ thừa cứng đầu đâu. Cách gập đúng là phần đỉnh đầu phải thấp hơn gối, giữ thẳng cột sống trong quá trình tập và hai bàn chân để gần sát nhau.

- Ngửa cằm lên trên: Cách này không chỉ giảm công hiệu của bài tập gập lưng, mà còn khiến cột sống phải chịu nhiều áp lực dẫn đến gây đau lưng nữa đấy…

Xem thông tin chi tiết