Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp

Đối với những chị em quan tâm đến skincare kiểu Nhật Bản, hẳn không xa lạ gì với “phù thuỷ sắc đẹp” Mizutani Masako. Suốt 10 năm liền, cô vẫn là biểu tượng của làn da đẹp tại Nhật Bản.

Không dùng nhiều sản phẩm như chăm sóc da kiểu Hàn, cách dưỡng da kiểu Nhật đơn giản hơn và tập trung thúc đẩy cơ chế làm đẹp tự nhiên của cơ thể. Mizutani Masako còn tiết lộ bí quyết giữ gìn làn da trẻ trung trong những thói quen mỗi ngày. 

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Mỗi sáng, cô Masako đều dành thời gian để thư giãn trong bồn nước ấm.

3 BƯỚC VÀO BUỔI SÁNG

1. Ngâm mình

Người Nhật có sở thích ngâm mình bằng nước ấm để thư giãn tinh thần và kích thích lưu thông các mạch máu. Masako cho biết mỗi sáng cô đều ngâm mình trong nước ấm 10 phút kết hợp massage nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu. Ngoài ra, nước ấm cũng hỗ trợ làm sạch da, giúp da mềm mại và ngăn ngừa nguy cơ lão hoá.

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Sau khi làm sạch da, cô đắp lotion khoảng 3 phút để dưỡng chất được thấm sâu vào da.

2. Đắp mặt nạ lotion

Sau bước làm sạch da buổi sáng, cô sẽ thoa một lớp lotion lên mặt. Sau đó, cô đắp bông thấm nước trong 3 phút để lotion thấm sâu vào da và không bị bay hơi. Cách đắp lotion này ngoài cân bằng độ pH của da sau khi làm sạch còn có tác dụng cấp ẩm, ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá và làm sáng da.

3. Chuẩn bị nước uống detox

Chế độ ăn uống cũng góp phần giữ da khỏe mạnh và tươi trẻ theo thời gian. Masako uống nước detox mỗi ngày để cung cấp vitamin, chất xơ có khả năng hạn chế sưng viêm da, giúp da căng tràn sức sống. Thức uống detox cũng là một phương pháp hỗ trợ giảm cân nhờ có khả năng đốt cháy calo là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn.

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Ngoài dưỡng da, cô còn quan tâm đến chế độ ăn uống lành mạnh.

3 BƯỚC VÀO BUỔI TRƯA

1. Massage mặt

Sau giờ làm việc buổi sáng, cô thường dành thời gian để massage da mặt. Masako rất thích dùng dụng cụ massage bằng đá cho gương mặt của mình. Việc massage da mặt mỗi ngày sẽ giúp da hồng hào tươi trẻ và đẩy lùi những vết nhăn.

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Cây lăn và dụng cụ massage bằng đá được cô sử dụng hằng ngày.

2. Đắp mặt nạ

Việc đắp mặt nạ ở chỗ làm khiến nhiều người cảm thấy có đôi chút bất tiện. Vì thế mà Masako chia sẻ cô chọn loại mặt nạ có phần móc vào tai để có thể thoải mái ngồi làm việc mà không lo mặt nạ bị xê dịch. Cô cũng thường dùng sữa chua không đường để đắp mặt nạ. Vì theo cô, các acid lactic trong sữa chua có tác dụng rất tốt trong việc khử khuẩn cho cho da. Nếu quá bận để đắp mặt nạ, cô sẽ dùng xịt khoáng để thay thế.

3. Trang điểm nhẹ

Việc trang điểm nhẹ nhàng giúp gương mặt trông trẻ trung, có sức sống hơn mà không làm bí da. Masako cũng tiết lộ bí quyết của cô trong lúc trang điểm là dùng phấn phủ kiềm dầu để lớp trang điểm bền hơn mà không lo làm bít tắc lỗ chân lông.

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Giữ mặt nạ trên da 10 phút để các dưỡng chất thẩm sâu vào da, không nên để mặt nạ quá lâu trên da để tránh tình trạng hút ẩm ngược.

3 BƯỚC BUỔI TỐI

1. Đắp khăn nóng

Buổi tối, sau khi tẩy trang và rửa mặt, Masako có thói quen chườm mặt bằng khăn nóng trước khi dùng các sản phẩm dưỡng da khác. Việc đắp mặt bằng khăn nóng có tác dụng làm săn chắc, trẻ hoá da, giúp da hồng hào, căng bóng. Cách này cũng giúp các bước dưỡng sau thấm nhanh hơn.

2. Massage da đầu

Nhiều người thắc mắc việc massage da đầu thì có liên quan gì đến mặt. Thật ra cách massage này nhằm giảm stress, mang lại cảm giác thư giãn cho cơ thể. Từ đó da dẻ cũng tươi tắn hơn. Chỉ cần dành khoảng 10 phút mỗi ngày để massage da đầu sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng tóc bạc và giảm rụng tóc. 

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Dùng khăn nóng đắp lên mặt và cổ cũng là một trong những cách làm đẹp đơn giản và tiết kiệm của cô.

3. Tập thể dục 

Càng lớn tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng diễn ra chậm hơn. Vậy nên Masako thường chọn các bài tập nhẹ nhàng giúp giãn cơ, đốt cháy calo và kéo dài xương. Cô duy trì thói quen tập thể dục vào mỗi tối để cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, thư giãn tinh thần. Nhờ vậy mà cơ thể cô luôn dẻo dai, da dẻ hồng hào hơn.

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Dù bận rộn với công việc nhưng bà mẹ hai con luôn dành thời gian cho làn da mỗi ngày.

Dù đã hơn 50 tuổi nhưng Mizutani Masako khiến nhiều cô gái đôi mươi phải ganh tị với làn da đẹp không tì vết. Bản thân Masako rất quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng nhờ chăm chỉ dưỡng da và duy trì thói quen lành mạnh, cô không phải chi nhiều tiền cho các thẩm mỹ viện mà vẫn giữ được sự trẻ trung vốn có.

Người phụ nữ 53 tuổi có làn da của gái 20 tiết lộ bí quyết làm đẹp
Suốt 10 năm, làn da của Masako dường như không hề thay đổi. Khi ra ngoài với chồng, đôi vợ chồng cô bị hiểu lầm là hai cha con.
Bí quyết làm đẹp "thách bạn dám thử" của những nhan sắc huyền thoại của thế giới

Suốt vài chục năm qua, “phù thuỷ nhan sắc” vẫn duy trì phương pháp làm đẹp 333 mỗi ngày. Nhờ quan tâm đến cơ chế trao đổi chất, cô không chỉ sở hữu làn da không tuổi mà còn giữ được vóc dáng thon gọn, cơ thể dẻo dai. Bạn thấy bí quyết này như thế nào?

Ảnh: Instagram mizutanimasako 

Xem thêm thông tin khác tại nhé!

"BÀ HOÀNG VÁY CƯỚI" VERA WANG Ở TUỔI 72: TIỆC TÙNG, TRAI TRẺ VÂY QUANH

Cũng như Mizutani Masako ở đất nước mặt trời mọc, Vare Wang - một người Mỹ gốc Hoa cũng khiến dân tình ngạc nhiên vì quá trẻ so với tuổi thật. Mới đây, nhà thiết kế váy cưới Vare Wang đã gây sốt mạng xã hội khi xuất hiện đầy trẻ trung, xinh đẹp tại sinh nhật lần thứ 72 của chính mình. Nhìn người phụ nữ mặc chiếc váy hai dây màu xanh neon nổi bật, ai cũng nghĩ bà chưa đến 30 tuổi.

Để giữ được vẻ ngoài không tuổi, bà đã duy trì chế độ luyện tập và ăn uống khoa học suốt vài chục năm trời. Được biết, trước đây bà Vare Wang từng là vận động viên trượt băng và đến tận bây giờ bà vẫn giữ thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày.