Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng

Nữ chuyên gia dinh dưỡng JC khẳng định, muốn giảm cân khoa học thì không phải chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống là đủ. Thay vào đó, cô nàng bật mí 3 bí quyết quan trọng nhất cho việc giảm cân.

Nữ chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng của Trung Quốc có tên thường gọi là JC. Từng vì quá nóng lòng có vóc dáng cân đối, JC đã lạm dụng các biện pháp giảm cân không đúng khoa học. Cô nàng 9x từng ăn kiêng cực đoan đến mức phải ép nôn thức ăn ra khi ước lượng đã nạp vào cơ thể hơn 1000 calo mỗi ngày. Thế nhưng sau khi giảm cân thành công, cô nàng không muốn bất kỳ cô gái nào lao vào vết xe đỗ của mình, vì vậy đã lập blog và chia sẻ bí quyết đốt mỡ khoa học hơn.

Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Hiện tại, JC đã sở hữu vóc dáng đáng mơ ước. 

Theo Weibo JC, chia sẻ về những sai lầm khi giảm cân trong quá khứ, JC cảm thấy không xấu hổ mà lấy đó làm động lực để biết được đúng sai. Nàng chuyên gia dinh dưỡng đã giảm gần 15kg trong vòng 3 tháng ở tuổi 22 mà vẫn giữ được sức khỏe tốt. Sau quá trình giảm cân thành công, JC đúc kết ra 3 bí quyết quan trọng sau:

1. Không nên ép bản thân giảm cân bằng mọi cách

Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
JC khuyên mọi người không nên vì quá nóng lòng mà áp dụng những phương pháp giảm cân thiếu khoa học, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

JC từng bị ám ảnh quá nhiều về chuyện giảm cân. Cô nàng áp dụng tất cả những phương pháp đã tìm hiểu được ở trên mạng, học hỏi từ bạn bè hay nghe qua trên truyền hình. Thậm chí, JC còn đem chuyện giảm cân vào bài tập nhóm, luận văn tốt nghiệp ở Đại học của mình. Sau khi thử nhiều cách, cô nàng đã "sáng mắt ra" và nhận thức được rằng, quá trình giảm cân của mỗi người là khác nhau và ta cần bình tĩnh tìm ra phương pháp hợp lý. 

Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Ám ảnh về việc giảm cân ngay lập tức khiến bạn ảnh hưởng đến tâm lý, từ đó cũng khó thành công. Ảnh minh họa: PNG Tree

JC đã tìm được cách giảm cân hợp lý cho bản thân mình là chế độ "ăn kiêng bù". Nghĩa là, cô nàng không ép bản thân ăn đồ luộc, không nêm nếm hay chỉ ăn rau củ mà hoàn toàn ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, JC chú ý tính toán lượng calo cho khoảng 3 đến 1 tuần và bắt đầu điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào để cơ thể quen dần. JC cho biết, nếu bữa ăn sáng nhiều, thì ăn trưa ít đi một chút để đảm bảo lượng calo đã tính toán. 

Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Hình ảnh của JC thời còn học Đại học. 
Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Sau này, nhờ phương pháp "ăn kiêng bù" mà JC có thể đi chơi, uống trà sữa cùng bạn bè trong thời gian giảm cân.

2. Điều chỉnh tâm lý là rất quan trọng

Dưới góc nhìn của một chuyên gia dinh dưỡng, JC cho rằng việc điều chỉnh tâm lý trong quá trình giảm cân là rất cần thiết. Bên cạnh việc không ép bản thân ám ảnh về chuyện giảm cân như vừa kể trên, ta cũng phải giữ được sự kiên trì và tỉnh táo đánh giá phương pháp. Nữ chuyên gia khuyên rằng mọi người nên thử áp dụng phương pháp giảm cân mà mình cảm thấy phù hợp, duy trì trong 3 tháng và tự đánh giá độ hiệu quả. 

Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Sau 3 tháng, nếu phương pháp ấy không hiệu quả hoặc ảnh hưởng đến cơ thể, JC sẽ tỉnh táo đánh giá và chọn phương pháp mới. 

3. Ăn kiêng song hành với tập luyện

JC cho rằng, sai lầm lớn nhất trong việc giảm cân là chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống chứ không chịu tập luyện nghiêm túc. Điều này sẽ khiến nhiều người nóng lòng chọn cách giảm cân không hợp lý, nhịn ăn... Tuy nhiên, ta cũng không thể ăn uống thoải mái và tăng cường độ tập luyện, mà phải cân bằng giữa hai việc tập luyện - ăn kiêng.

Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Những hình ảnh quyến rũ hiện tại của nữ chuyên gia dinh dưỡng JC. 
Nữ chuyên gia dinh dưỡng bật mí cách giảm 15kg trong 3 tháng
Nhờ 3 bí quyết vừa kể trên, JC đã thành công giảm được 15kg trong vòng 3 tháng đấy. Ảnh minh họa: PNG Tree

Từng giảm cân thất bại vì quá nóng lòng thử nhiều phương pháp, cuối cùng, JC cũng tìm ra cách giảm cân phù hợp nhất cho bản thân mình. Cô nàng không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm mà bản thân đã đúc kết được để mọi người có thể tham khảo và ứng dụng trong hành trình giảm cân. Bạn nghĩ sao về 3 bí quyết của JC? Hãy chia sẻ cùng Bestie nhé!

Ảnh: Weibo JC

Nếu là một người muốn giảm cân nhưng không thích ăn rau giống Hoa hậu Thùy Tiên, bạn có thể cố gắng ăn hai loại rau củ chính là súp lơ và dưa leo. Cả hai thực phẩm này đều giúp bạn giảm cân, có được vóc dáng như ý nhưng không cần ăn quá nhiều loại rau xanh.

Bởi lẽ, dưa leo không chỉ chứa các loại vitamin tốt mà nó còn có khoáng chất tự nhiên, axit folic,... Bên cạnh công dụng chính là cấp nước cho cơ thể thì dưa leo cũng giúp dưỡng ẩm cho da, tăng cường khỏe xương. Súp lơ cũng mang đến cho cơ thể nhiều tác dụng tốt không ngờ.