Nám, tàn nhang, đồi mồi: Cách phân biệt và điều trị hiệu quả!

Hiện tượng da xuất hiện đốm nâu, mảng da không đều màu, mọi người thường nhầm lẫn giữa nám, tàn nhang, đồi mồi. Nếu trị thì nên điều trị như thế nào cho hiệu quả nhất?
Chia sẻ

Nám, tàn nhang, đồi mồi luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Bởi khi gặp phải tình trạng này gương mặt của họ dần trở nên lão hoá, thâm sạm và già nua. Ngặt nỗi, nhiều người lại không phân biệt được đâu là nám, đâu là tàn nhang, đâu là đồi mồi để chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Nám da

Nám là tình trạng tăng sắc tố phổ biến ở phụ nữ ngoài 30 tuổi. Thông thường nám có 3 loại là nám mảng, nám chân sâu và nám hỗn hợp.

Nám, tàn nhang, đồi mồi: Cách phân biệt và điều trị hiệu quả! - 1

Nám da là tình trạng tăng sắc tố phổ biến ở phụ nữ ngoài 30 tuổi

Nám mảng thì thường có kích thước từ 2 - 4 cm, còn nám chân sâu chỉ xuất hiện thành từng đốm không đồng đều, hình dáng như đầu que diêm, màu sắc đậm và bám sâu hơn so với nám mảng. Nám hỗn hợp là tổng hợp đặc điểm của hai loại nám trên.

Nám thường phân bố ở số vị trí như: trán, hai bên gò má, vùng thái dương, cằm, mũi và cánh mũi,...Tuy nhiên, bằng mắt thường có thể thấy nám lại có kích thước lớn hơn tàn nhang và đồi mồi.

Tàn nhang

Tàn nhang là những nốt nhỏ hình tròn mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng mảng đốm, có kích thước từ 1 - 5mm. Tuỳ thuộc vào cơ địa mà tàn nhang có màu sắc khác nhau như nâu sẫm, đỏ, đen, xám, nâu nhạt. Chúng thường xuất hiện ở vùng da quanh mắt, hai bên má và mũi.

Đặc biệt do tính di truyền mà tàn nhang có thể xuất hiện từ lúc 2 tuổi và có xu hướng tăng dần khi ở tuổi trưởng thành, giảm dần khi lớn tuổi.

Đồi mồi

Đồi mồi là những đốm phẳng hoặc nổi trên da như nốt ruồi, có hình bầu dục, màu xám, nâu hoặc đen và kích thước khác nhau. Chúng thường xuất hiện ở người ngoài 40 tuổi tại các vùng da như mặt, vai, ngực, bàn tay và cánh tay.

Nám, tàn nhang, đồi mồi: Cách phân biệt và điều trị hiệu quả! - 2

Đồi mồi là một dạng tổn thương thường gặp ở người ngoài 40 tuổi

Tuy nhiên, những người dưới 30 tuổi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài cũng có khả năng xuất hiện đồi mồi cao.

Nên điều trị riêng biệt hay điều trị cùng một lúc?

Các bác sĩ của phòng khám da liễu DRH Clinic cho biết, tuy màu sắc, hình dạng, kích thước và nguyên nhân hình thành khác nhau nhưng bạn có thể điều trị nám, tàn nhang và đồi mồi cùng một lúc.

Bởi đặc điểm chung của chúng là tình trạng tăng sắc tố melanin quá mức trên làn da. Do đó, các biện pháp can thiệp đều nhắm đến mục đích loại bỏ và ức chế sắc tố đang tồn tại.

Việc điều trị sẽ tùy thuộc vào cơ địa và mức độ nặng, nhẹ của mỗi người. Vì thế người bệnh nên đến thăm khám trực tiếp với bác sĩ da liễu để được chỉ định phác đồ phù hợp nhất với bản thân. Như vậy sẽ vừa tránh được khả năng chọn sai phương pháp điều trị dẫn đến các biến chứng trên da, vừa có thể nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp như mong muốn.

Nám, tàn nhang, đồi mồi: Cách phân biệt và điều trị hiệu quả! - 3

Điều trị sắc tố không xâm lấn tại DRH Clinic

Giải pháp không xâm lấn hiệu quả sau 4 tuần

Trước đây, người bệnh thường chọn giải pháp trị nám, tàn nhang, đồi mồi bằng các sản phẩm làm sáng da, phương pháp lột tẩy, xâm lấn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Hiện tại, việc loại bỏ hắc tố mà không cần phẫu thuật, không gây tổn thương da là một xu hướng làm đẹp phổ biến.

Trong đó, liệu pháp Mezoplus do DRH Clinic nghiên cứu và phát triển được đánh giá là một trong những giải pháp không xâm lấn tốt lúc này.

Mezoplus là liệu pháp đẩy lùi sắc tố nhờ vào tác động nhiệt vi điểm trực tiếp vào nhân tế bào gốc, giúp phá vỡ cấu trúc melanin. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong tế bào. Từ đó, da sẽ sáng khỏe tự nhiên mà không bị tổn thương da trong và sau điều trị.

Nám, tàn nhang, đồi mồi: Cách phân biệt và điều trị hiệu quả! - 4

Bệnh nhân trị nám sau 01 liệu trình Mezoplus tại DRH Clinic

Mezolus được xem như “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị sắc tố không xâm lấn với những ưu điểm khác biệt như:

- Liệu pháp được kết hợp từ công nghệ Mezo cùng với các công nghệ chính hãng khác tại DRH Clinic như: Nordlys, LPS, Bio Enzym, Picosure,...

- Tỉ lệ hết nám từ 60-80%, tối đa 90% nếu theo đúng liệu trình và chỉ định của bác sĩ.

- Đẩy lùi sắc tố chỉ trong 3 - 4 tuần điều trị và cải thiện không ngừng trong vòng 6 tháng kể cả khi kết thúc liệu trình.

- Da được phục hồi dần và khoẻ mạnh từ sâu bên trong.

- Không xâm lấn, không gây bong tróc, đau rát và để lại sẹo hoặc biến chứng sau điều trị.

- Thời gian điều trị ngắn, không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Nám, tàn nhang, đồi mồi: Cách phân biệt và điều trị hiệu quả! - 5

Da được căng bóng, sáng khoẻ từ sâu bên trong

Nếu bạn có nhu cầu cải thiện sắc tố của mình mà vẫn còn băn khoăn về chi phí? Đừng ngần ngại liên hệ với DRH Clinic để biết thêm chi tiết về những gói ưu đãi hấp dẫn cũng như được thăm khám trực tiếp với bác sĩ da liễu!

Thông tin chi tiết liên hệ:

- Hotline: 0287 102 3567.

- Website: drhclinic.com.vn

- Địa chỉ: Số 07, Đường Số 01, KDC Cityland Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp.