Nước gạo lứt chăm uống là đẹp: Vừa giúp eo thon và lợi sữa cho mẹ bỉm

Thay vì sử dụng thực phẩm chức năng hoặc các biện pháp giảm cân kém lành mạnh, chị em chỉ việc uống loại nước theo cách dân gian này mà nhận về nhiều công dụng đối với sức khỏe và nhan sắc.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong quá trình làm đẹp và tăng cường sức khỏe là điều rất phổ biến hiện nay bởi mức độ an toàn lẫn hiệu quả mang lại. 

Việc giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn nuột nà đòi hỏi sự kiên trì trong tập luyện và ăn uống. Đặc biệt là những chị em sau sinh vốn có vẻ ngoài sồ sề ngấn mỡ, muốn nhanh về dáng nhưng sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho em bé thì càng nên lựa chọn nước gạo rang để dùng hàng ngày nhé. 

Nước gạo lứt chăm uống là đẹp: Vừa giúp eo thon và lợi sữa cho mẹ bỉm
Nước gạo lứt rang giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Ảnh: Linh Miêu

Công dụng thần kỳ của nước gạo lứt

Khác với gạo thường, gạo lứt chỉ được tách bỏ vỏ trấu và vẫn giữ nguyên lớp cám bên ngoài hạt. Lớp cám này chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin cùng nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích tiết sữa mẹ nhiều hơn. Bên cạnh đó, rất nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy trong gạo lứt có đến 30% đạm, chứa lượng vitamin B1 gấp 4 lần, vitamin B5 cao hơn 4 lần và chất dầu béo nhiều gấp 3 - 5 lần so với gạo trắng thường. 

Nước gạo lứt chăm uống là đẹp: Vừa giúp eo thon và lợi sữa cho mẹ bỉm
Đó là lý do gạo lứt được nhiều mẹ bỉm sử dụng như một thực phẩm giúp lợi sữa. Ảnh: Thực dưỡng

Ngoài ra, nước gạo lứt rang còn rất tốt đối với sức khỏe, giúp thanh nhiệt, đào thải độc tố, cho làn da sáng mịn cùng vòng eo thon thả. Hàm lượng carbohydrate dồi dào cung cấp năng lượng cần thiết trong quá trình vận động, nhưng không làm tích tụ chất béo. Nước gạo lứt cũng giàu chất xơ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tích cực, đồng thời giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. 

Cách làm nước gạo lứt rang

Với những nguyên liệu gồm gạo lứt nước lọc. Sau đó trải qua một vài bước chế biến đơn giản để cho ra thức uống giải khát thanh mát với nhiều công dụng, cụ thể là.

Nước gạo lứt chăm uống là đẹp: Vừa giúp eo thon và lợi sữa cho mẹ bỉm
Trên thị trường có bán gạo lứt rang sẵn nhưng bạn tự rang thì sẽ tốt hơn. Ảnh: Thucthan

Bước 1: Rang gạo lứt

Gạo lứt cần loại bỏ hạt lép, không nên vo với nước vì dễ làm mất chất dinh dưỡng. Bắc chảo lên bếp, chờ chảo thật nóng thì cho gạo lứt vào rang với lửa nhỏ vừa, đảo thật đều tay để tránh bị cháy. Đến khi thấy gạo chuyển màu đỏ sậm, hạt nở và có mùi thơm thì tắt lửa, chờ nguội hẳn mới bảo quản trong lọ. 

Bước 2: Pha nước gạo lứt

Lấy một phần gạo lứt đã rang cho vào ấm đun nước và đun như đang nấu nước sôi bình thường, chờ nước sôi thì lọc phần bã đi là được. 

Nghĩ gì về phương pháp "uống cần tây để giảm cân"?

Bạn có thể sử dụng nước gạo lứt rang thay cho nước lọc hàng ngày, nếu thích thay đổi hương vị thơm ngon hơn thì cho thêm đậu đen vào rang cùng. Đối với người hay bị tình trạng nóng trong thì càng nên dùng nước gạo lứt giúp thanh nhiệt cơ thể rất hiệu quả. 

BS NHẬT CHỈ CÁCH GIÚP BỤNG THON GỌN BẰNG PHƯƠNG PHÁP "VỪA ĐI VỪA HÓP"

Bên cạnh việc uống nước gạo lứt mỗi ngày giúp lợi sữa, đồng thời hỗ trợ các mẹ sau sinh về dáng nhanh hơn, thì bạn có thể học theo phương pháp “vừa đi vừa hóp” của bác sĩ Nhật Bản dưới đây. 

Bác sĩ Masashi Kawamura cho biết khi đi bộ, chỉ có hai chân hoạt động nên ít tác động đến vùng bụng. Tuy nhiên nếu kết hợp đi bộ với việc hóp bụng thì lại khác, lúc này mọi bước đi sẽ phối hợp nhịp nhàng với những lần hóp - ưỡn bụng giúp đánh tan mỡ thừa tại khu vực này. 

Cách thực hiện: Hàng ngày mỗi lúc đi bộ bạn cần hóp bụng khi hít vào và phình bụng khi thở ra theo từng bước chân của mình sao cho thật đều đặn là được...

Xem thông tin chi tiết