Phụ nữ hiện đại hiểu đúng về trị nám ra sao?

Nám là một dạng bệnh lý rối loạn sắc tố trên da, phổ biến ở phụ nữ sau độ tuổi 30. Nám có 3 dạng chính: Nám mảng, nám chân sâu (còn gọi là nám nội tiết) và nám hỗn hợp. Muốn điều trị nám dứt điểm cần phải hiểu đúng về nguyên nhân gây ra nám cũng như tình trạng nám da của bản thân.

Nám da có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới, nhưng thường gặp nhất là ở nữ giới. Trước đây, nám thường chỉ xuất hiện ở phụ nữ tuổi trung niên, tuy nhiên nhiều năm gần đây, tỷ lệ phụ nữ bị các bệnh về da nói chung và nám da nói riêng đang ngày càng bị trẻ hóa.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nám da: do di truyền, thay đổi nội tiết tố sau sinh, các yếu tố môi trường, căng thẳng (stress)… Vì vậy, ngay khi bị nám da, bạn cần phải tìm tới các bác sĩ, chuyên gia da liễu để thăm khám, xác định rõ nguyên nhân cũng như tình trạng nám để có liệu trình điều trị nám thích hợp và hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ nào cũng hiểu đúng về nám. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp chị em phụ nữ sử dụng những sản phẩm trị nám trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép khiến cho tình trạng nám da ngày càng nặng hơn.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Yến Nhi – người từng điều trị nám và cũng là một trong những khách hàng thân thiết của thương hiệu dược mỹ phẩm Sakura Beauty đến từ Nhật Bản trong nhiều năm liền để tìm hiểu xem phụ nữ hiện đại hiểu đúng về điều trị nám như thế nào:

Phụ nữ hiện đại hiểu đúng về trị nám ra sao? - 1

Chị Yến Nhi (ngoài cùng bên phải) tham gia buổi talkshow “Đẹp không tì vết” cùng siêu mẫu Thanh Hằng tối ngày 9/1 vừa qua.

Là một phụ nữ xinh đẹp và hiện đại, chị chăm sóc làn da của mình như thế nào?

Là phụ nữ, đương nhiên ai cũng muốn mình xinh đẹp, nên tôi đặc biệt chú trọng tới vẻ bề ngoài, đặc biệt là làn da. Mỗi ngày, tôi đều quan sát rất kỹ làn da của mình, khi trên da bắt đầu có những dấu hiệu sạm màu, xuất hiện những đốm nám mờ, tôi sẽ tìm biện pháp khắc phục ngay, không để nám ăn sâu.

Cụ thể là chị sử dụng sản phẩm gì? Sản phẩm đó mang lại hiệu quả ra sao?

Tôi đang sử dụng bộ sản phẩm trị nám cao cấp Sakura Spots Transformation cùng với viên uống trị sạm nám HCL White Blossoms từ thương hiệu Dược mỹ phẩm Sakura Beauty đến từ Nhật Bản. Sản phẩm này không chỉ hỗ trợ trong việc điều trị nám mà còn giúp da sáng đẹp, đều màu.

Phụ nữ hiện đại hiểu đúng về trị nám ra sao? - 2

Sau khi xử lý xong những vết sạm, nám đó. Mình ngưng sử dụng luôn hay vẫn sử dụng tiếp thưa chị?

Khi có dấu hiệu nám mình cần phải điều trị ngay nhưng sau khi trị được rồi mình vẫn phải sử dụng tiếp, không được chủ quan. Vì khi da đã có dấu hiệu sạm, nám tức là bên trong cơ thể đã có những thay đổi liên quan tới sắc tố. Do đó, nếu ngưng sử dụng sản phẩm, sạm nám có thể quay lại bất cứ lúc nào bởi theo thời gian da sẽ bị lão hoá, đó là điều tất yếu không thể thay đổi được.

Bản thân tôi hiểu rõ điều đó nên ngay từ khi vừa bước sang độ tuổi 30, dù các dấu hiệu lão hoá chưa xuất hiện rõ rệt trên da nhưng tôi đã bắt đầu sử dụng ngay những sản phẩm bôi thoa bên ngoài để ngăn ngừa lão hoá và bổ sung collagen để làm đẹp từ sâu bên trong. 

Từ những kinh nghiệm của chính bản thân mình, chị có lời khuyên nào dành cho các chị em phụ nữ đã, đang và sắp bước sang độ tuổi 30?

Đầu tiên tôi mong muốn chị em hãy lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình hơn. Tiếp đó là lựa chọn những sản phẩm mang lại hiệu quả nhưng phải đảm bảo an toàn và uy tín, được kiểm nghiệm và cấp phép chặt chẽ như các sản phẩm của thương hiệu Dược mỹ phẩm cao cấp Sakura Beauty đến từ Nhật Bản để duy trì vẻ đẹp của làn da, lưu giữ nét thanh xuân rạng rỡ nhất.