Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối

Những bước đơn giản, không hề tốn kém này khi được áp dụng trong quy trình dưỡng da hàng ngày sẽ khiến cho tình trạng lỗ chân lông to không còn cơ hội "hoành hành" trên làn da của bạn nữa.

Bạn có biết rằng tình trạng lỗ chân lông to chính là một trong những biểu hiện của sự lão hoá sớm? Theo thời gian, các mô liên kết trong cấu trúc nền của da bị suy yếu và đứt gãy, làn da từ đó bị giảm độ săn chắc và mất đi tính đàn hồi, các nang lông vì vậy cũng bị kéo giãn và nở to hơn so với bình thường.

Để chống lại sự lão hoá tự nhiên, chị em phụ nữ luôn phải tìm đến rất nhiều cách, từ các sản phẩm chăm sóc làn da đến việc thay đổi thói quen ăn uống. Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong hành trình dưỡng da lại nằm ở những việc làm đơn giản nhất. Dưới đây là 4 bước cực dễ lại chẳng hề tốn kém giúp thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt, chị em có thể thực hiện theo quy trình sau:

Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối
Quy trình này sẽ làm thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả mà chẳng hề tốn kém bất cứ đồng nào.

Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ

Làm sạch da là bước quan trọng không thể thiếu trong quy trình skincare mỗi ngày. Bất kể ngày hôm đó bạn có trang điểm hay không thì việc tẩy trang vẫn là cần thiết để giúp làn da mịn hơn, ngăn ngừa lỗ chân lông bít tắc. 

Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối
Tẩy trang là bước không nên bỏ qua trong quy trình skincare mỗi ngày. 

Bước 2: Chườm khăn ấm trước khi rửa mặt

Việc chườm khăn ấm cũng tương tự như việc bạn xông hơi vậy. Bước này sẽ giúp các lỗ chân lông nở ra, làm mềm lớp biểu bì da, cải thiện quá trình trao đổi chất ẩn sâu bên trong tế bào. 

Bạn nên thực hiện bước chườm khăn ấm trong vòng 1 phút, các bước sau đều sử dụng nước mát để se khít lỗ chân lông. Cách này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lại giúp giải quyết rất nhiều khuyết điểm đáng lo ngại trên làn da đấy nhé.

Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối
Chườm khăn ấm trong khoảng 1 phút trước khi rửa mặt. 

Bước 3: Rửa mặt bằng sữa tươi/sữa rửa mặt ít bọt

Sữa tươi chứa nhiều vitamin, các khoáng chất và chất béo có lợi cho da. Sử dụng sữa tươi khi rửa mặt không những giúp da được làm sạch triệt để mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất mà da đang thiếu, giúp da trở nên sáng mịn tự nhiên. 

Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối
Sử dụng sữa tươi để thay thế sữa rửa mặt là giải pháp vô cùng tiết kiệm.

Nếu không dùng sữa tươi, bạn nên dùng các sản phẩm sữa rửa mặt ít tạo bọt, đây chính là lời khuyên của các bác sĩ da liễu. Sản phẩm này có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trong lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông se lại một cách tự nhiên mà không cần bất cứ thủ thuật phức tạp nào.

Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối
Dùng sản phẩm sữa rửa mặt ít bọt. 

Bước 4: Chườm mặt với đá lạnh

Sau bước làm sạch da, bạn lấy một viên đá lạnh cho vào chiếc khăn sạch, sau đó chườm lên vùng da bị lỗ chân lông to, massage nhẹ nhàng sẽ vừa giúp chân lông khít rịt, vừa giúp da giảm sưng phù nề hiệu quả. 

Quy trình “4 bước 0 đồng” giúp se khít lỗ chân lông tuyệt đối
Cách này sẽ đem đến hiệu quả trên cả mong đợi. 
Những mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

Ai cũng muốn sở hữu làn da đẹp, vì thế có người chi đến hàng chục, hàng trăm triệu đồng để làm đẹp, nhưng cũng có người chẳng tốn 1 xu. Biết được mẹo làm đẹp trên đây là bạn đã tự tiết kiệm cho mình một khoản tiền rất lớn đấy. 

Ảnh: Pinterest

BÀ NỘI TRỢ U60 CÓ DA CĂNG MƯỚT TỰA THIẾU NỮ: NHỜ MẶT NẠ DA HEO TỰ CHẾ

Mới đây, một bà nội trợ Hàn Quốc U60 gây sốt với làn da căng bóng, mướt mịn không hề thấy bóng dáng lỗ chân lông.

Khi được hỏi về bí quyết làm đẹp da, người phụ nữ này chia sẻ rằng cô có 3 bí quyết chính. Một trong số đó là việc rửa mặt bằng vòi hoa sen. Theo lý giải của cô, việc rửa mặt theo cách này sẽ giúp nhanh chóng cuốn trôi hết bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông và cả các tế bào chết trên bề mặt da. 

Ngoài ra, cô còn chia sẻ thêm cách làm mặt nạ da heo tự chế tương đối đơn giản. Cô cho rằng loại mặt nạ này sẽ giúp tăng độ đàn hồi của da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, cho bạn làn da luôn mịn màng, sáng bóng.