Vỏ cam ngâm với giấm trắng giúp dưỡng da trắng sáng, trị gàu

Ngoài phần múi cam với rất nhiều công dụng cho sức khỏe, làn da thì phần vỏ cam ở bên ngoài cũng tốt không thua kém, các chị em mê làm đẹp nhất định không nên bỏ phí.

Cam là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Thông thường, chúng ta chỉ ăn phần múi cam còn phần vỏ sẽ bị cho vào thùng rác. Tuy nhiên, đó là một việc làm hết sức phí phạm bởi vỏ cam chứa cực nhiều công dụng tuyệt vời.

Các nghiên cứu đã chỉ ra vỏ cam có hàm lượng chất xơ gấp 4 lần ruột, trong nó còn có hơn 50 loại flavonoid và hàng trăm loại phytonutrients, những chất này được cho mang đến công dụng làm da trắng, mịn, giảm thâm sạm. Dùng vỏ cam làm thức ăn, đồ uống còn giúp giảm mỡ thừa, đồng thời các vitamin A, C chứa trong thực phẩm này cũng sẽ giúp bảo vệ làn da tốt hơn.

Vỏ cam ngâm với giấm trắng giúp dưỡng da trắng sáng, trị gàu
Vỏ cam chứa nguồn dưỡng chất tuyệt vời và cực nhiều ứng dụng trong cuộc sống. 

Làm vỏ cam ngâm giấm

Vỏ cam khi được kết hợp với giấm sẽ tăng hiệu quả làm sạch da, chính vì vậy mà nó được áp dụng trong làm đẹp. Để làm vỏ cam ngâm giấm, bạn cần chuẩn bị: 

- Vài quả cam.
- Giấm trắng.
- 1 hũ thủy tinh lớn và bình xịt nước.

Vỏ cam ngâm với giấm trắng giúp dưỡng da trắng sáng, trị gàu
Chuẩn bị nguyên liệu gồm cam, giấm trắng và hũ đựng. 

Cách làm: 

- Cam mua về bạn rửa sạch, bóc vỏ và để cho ráo nước, sau đó cho vào hũ thủy tinh.
- Đổ giấm trắng ngập phần vỏ cam sau đó đậy kín nắp, để hũ ở nơi thoáng mát trong khoảng 2 tuần.
- Sau 2 tuần, bạn đem hỗn hợp ra lọc bỏ phần vỏ cam, chỉ giữ lại nước. Cho nước này vào 1 chiếc bình sạch để dùng dần.

Ứng dụng trong làm đẹp

1. Làm trắng da 

- Lấy một ít tinh dầu chiết từ hỗn hợp pha với bột cám gạo, bột yến mạch hoặc bột đậu đỏ, thêm vào một ít sữa tươi không đường hoặc mật ong vừa đủ.
- Tắm, rửa mặt sơ rồi thấm bớt nước trên người, khi thấy da cơ thể đã hơi khô thì bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ và để yên trong 10-15 phút.
- Tắm lại với nước sạch, sau khoảng một vài lần áp dụng là bạn sẽ thấy da sáng mịn và trắng trẻo hẳn lên.

Vỏ cam ngâm với giấm trắng giúp dưỡng da trắng sáng, trị gàu
Công thức với tinh dầu vỏ cam ngâm giấm sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng. 

2. Ngâm chân

Nếu da chân của bạn thường xuyên nứt nẻ, bạn có thể dùng tinh dầu vỏ cam ngâm giấm hòa với một ít nước và ngâm chân, kết hợp massage thêm với sáp dưỡng hoặc dầu dừa sẽ cải thiện rõ rệt. Áp dụng cách này 1-2 lần/tuần để thấy làn da chân mềm mại, trắng hồng hơn.

3. Trị gàu, làm sạch tóc

Tinh dầu từ vỏ cam ngâm giấm có khả năng làm sạch, tính kháng khuẩn cao, vậy nên nó cũng có tác dụng loại bỏ dầu thừa trên da đầu, giảm tình trạng gàu hay ngừa rụng tóc. Bạn chỉ cần dùng một ít tinh dầu massage nhẹ nhàng lên da đầu 10 phút, gội lại với nước để làm sạch các vảy gàu sinh lý. Cách khác là pha loãng với dầu oliu hoặc dầu dừa, dùng hỗn hợp này ủ tóc trong 30 phút sau đó gội đầu như thường lệ, bạn sẽ thấy mái tóc bóng mượt, sạch khỏe hơn. 

Vỏ cam ngâm với giấm trắng giúp dưỡng da trắng sáng, trị gàu
Vỏ cam ngâm giấm có rất nhiều công dụng. 

Tinh dầu vỏ cam ngâm giấm mang lại nhiều tác dụng, nếu biết cách tận dụng thì bạn có thể cải thiện và chăm sóc cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng vỏ cam luộc chín làm món ăn vặt sẽ giúp hơi thở thơm tho hơn, hoặc đem vỏ cam đi phơi khô, xay nhuyễn rồi trộn với sữa chua làm mặt nạ trắng da cũng rất tốt. Với hàng loạt những công dụng từ vỏ cam như vậy, tin chắc rằng sau khi biết, bạn sẽ cố gắng gom góp thật nhiều, thật nhiều về mà thôi.

Ảnh: Pinterest

PHÂN BIỆT HOA QUẢ NGÂM HÓA CHẤT: CAM VỎ SẦN, CHUỐI CÓ ĐỐM NÂU MỚI NGON

Vỏ cam có rất nhiều công dụng, song để nó thực sự phát huy hiệu quả tốt nhất thì bạn cũng cần lưu ý phải dùng vỏ cam đảm bảo chất lượng. Đó là vỏ cam sạch, tức là không bị phun thuốc trừ sâu hay ngâm hóa chất độc hại. Vì nếu không sẽ cực kì ảnh hưởng xấu đến làn da.

Cách phân biệt đâu là cam ngâm hóa chất đâu là cam an toàn cũng không có gì khó. Bạn chỉ cần quan sát vỏ ngoài của trái cam: Đối với cam chín cây (có vỏ xanh ửng vàng) thì nên chọn những trái tròn đều, da hơi sần, có đốm sẹo...