Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ

Có nhiều người đã làm theo công thức ủ tóc này và ngạc nhiên ra mặt vì không ngờ chỉ với những món giá chỉ từ vài nghìn áp dụng cho tóc lại giúp tóc mọc nhiều và nhanh đến vậy.

Chúng ta đang bước tới những ngày giữa tháng 9 - khoảnh khắc giao mùa với không khí mát dịu của những cơn mưa đầu mùa. Ấy vậy nhưng với hội chị em phụ nữ thì khoảng thời gian này không phải lúc nào cũng đẹp. Ai nấy đều phải đối diện với nỗi ám ảnh mang tiên: mùa rụng tóc.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 1

Trên các diễn đàn làm đẹp, hàng trăm người phải đi cầu cứu cách ngăn rụng tóc. Có người còn khiến ai nấy sợ hãi vì tóc rụng như lá mùa thu rơi. Chỉ trong vòng 20 ngày mà số tóc rụng của cô thắt được thành bím.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 3

Có người còn đáng thương tới mức sắp hói luôn cả đỉnh đầu. 

Cộng thêm giãn cách xã hội khiến nhiều chị em rơi vào cảnh túng quẫn khi không còn salon tóc hay đặt ship hàng. Những lúc thế này, nhiều người buộc phải tìm đến những biện pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên. Đặc biệt hơn, chúng là những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp hay thậm chí loanh quanh trong vườn nhà.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 4

Cô nàng Happi Pham - beauty blogger đã giúp chị em chữa cháy mùa tóc rụng kinh hoàng chỉ với 2 món chủ yếu là gạo và nha đam. Phần tóc con của cô đã đua nhau mọc lên rất nhiều và dày.

Với những ai yêu tóc và đam mê chăm sóc tóc có lẽ không ngạc nhiên với "công chúa tóc" Happi Pham. Cô nàng nổi tiếng truyền cảm hứng chăm sóc tóc chỉ với những nguyên liệu thuần Việt và tự nhiên. Mái tóc suôn dài và đen bóng chính là minh chứng cho loại mặt nạ ủ tóc này.

Mặt nạ bằng nước vo gạo

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 5

Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để gội đầu hoặc ngâm 1 lượng gạo để qua đêm cho lên men. Ngày hôm sau, có thể tận dụng phần gạo ngâm đó để nấu cháo hoặc làm bánh.

- Cách lên men nước vo gạo: Cho nước vừa chắt được vào hộp và đậy nắp lại. Để yên ở nhiệt độ phòng trong 12 đến 24 giờ để nước vo gạo lên men. Tuy nhiên, lưu ý đừng để nước vo gạo quá 24 giờ và bỏ đi nước vo gạo lần 1 để loại bỏ bụi bẩn. Giữ lạnh phần nước vo gạo này nếu bạn chưa dùng tới.

- Cách dùng: Khi cần, đổ nước vo gạo đã lên men vào chai nhỏ có vòi xịt hoặc dội nước ướt từ từ để nước ngấm hết vào chân và ngọn tóc. Sau đó dùng miếng nilon bọc tóc hoặc bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để cố định phần tóc của mình lại.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 6

Với các sản phẩm ủ tóc từ thiên nhiên, bạn nên kéo dài thời gian ủ đến 2 tiếng để các hoạt chất có thể ngấm hết vào tóc.

Mặt nạ bằng nha đam và dầu olive

So với nước vo gạo thì nha đam mùa này có thể sẽ khó kiếm hơn. Tuy nhiên, nếu đang bị rụng tóc mà bạn có cơ hội được đi siêu thị thì đừng quên mua 1-2 nhánh nha đam thật to để cất giữ dành riêng cho việc ủ tóc.

- Cách chuẩn bị hỗn hợp:

Bạn rửa sạch nha đam và thực hiện việc nạo lấy phần thịt ở bên trong. Nha đam nếu được khía càng nhỏ thì sẽ lấy được càng nhiều nhớt. Bạn nạo cho vào 1 cái rổ khít và thực hiện việc rây nha đam với nước ấm. Công đoạn rây này làm tới lúc nào nha đam trong rổ khô lại là được. Cẩn thận hơn, bạn nên thực hiện rây nha đam thêm 1 lần nữa với chiếc vá bột. Việc này sẽ giúp loại bỏ phần thịt của nha đam, giúp cho việc gội đầu sau khi ủ trở nên khoẻ hơn.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 7

Với tóc dài và dày, bạn có thể sử dụng tới 2 nhánh nha đam lớn. Với tóc mỏng hơn có thể chỉ cần sử dụng 1 nhánh.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 8

Tiếp theo bạn mix cùng dầu olive hoặc các loại dầu chiết xuất từ các loại hạt. Lưu ý khi chọn dầu olive nên lựa chọn loại có dòng chữ extra virgin có chiết xuất tự nhiên, không lẫn tạp chất. Đặc biệt, bạn cũng không nên dùng dầu ăn để mix vào hỗn hợp ủ tóc vì có thể gây kích ứng da.

- Cách ủ:

Bạn cho hỗn hợp 2 loại trên vào một cái lọ có vòi xịt hoặc tự chế vào chai nhựa đựng nước khoáng, đục lỗ nắp chai và thực hiện rẽ tóc xịt vào da đầu. Trong quá trình xịt, bạn nên lắc đều cho hỗn hợp hoà quyện vào nhau, đồng thời dùng các đầu ngón tay (không dùng móng tay) để massage cho tinh chất thẩm thấu vào chân tóc. Sau khi massage hết chân tóc, bạn thực hiện tới phần ngọn và thân tóc. Kết thúc quá trình với việc bọc túi nilon hoặc dùng tấm ủ đầu để gói gọn tóc lại. Dùng thêm chiếc khăn lớn quấn quanh cổ để khi nước rớt xuống có thể chấm khăn lau mặt.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 9

Thực hiện ủ từ 30 phút cho tới 1 tiếng. Nếu muốn ủ thêm cũng không sao.

Quá trình ủ tóc từ tự nhiên này, bạn cần phải gội thật sạch đầu sau đó. Mái tóc khi ủ có thể không cần sạch nhưng tuyệt đối phải gội sạch bằng 2 lần dầu, 1 lần xả và thoa dưỡng sau đó. Thực hiện ủ từ 2 lần tuần để cho chân tóc chắc khoẻ và hỗ trợ tóc con mọc lên nhiều hơn.

Rẻ-Đẹp-Dễ: Đến mùa rụng tóc, cô nàng ủ tóc chỉ bằng đồ bếp, tóc con mọc rậm như cỏ - 10

Rẻ-Đẹp-Dễ: Giãn cách chặn đứng shipper, chị em tự tin cố thủ đánh bay mụn mủ với 3 món này
Tóc Vàng (Phụ Nữ Việt Nam)