Thừa cân, béo phì và những điều cần biết

Thừa cân, béo phì không chỉ gây ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài khiến bạn trở nên tự ti mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc bệnh khác.

Tình trạng thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì là tình trạng mỡ bị tích luỹ dư thừa quá mức tai một vùng trên cơ thể. Những vùng thường có lượng mỡ thừa dư như: vùng bụng, vùng đùi, vùng bắp tay, bắp chân,...

Lượng mỡ trên cơ thể thường được tính theo BMI (chỉ số khối cơ thể đo lường mức độ mỡ thừa) và chia thành 3 mức độ:

- Bình thường: tỉ lệ 5%-85%

- Thừa cân: tỉ lệ 85% – 95%

- Béo phì: trên tỉ lệ 95%

Thừa cân, béo phì và những điều cần biết - 1

Biểu đồ tăng trưởng tỷ lệ phần trăm BMI theo tuổi (từ 2 tuổi tới 20 tuổi)

Theo kết quả điều tra dinh dưỡng năm 2019 trên 17,213 đối tượng (25 – 64 tuổi) tại 64 tỉnh/thành phố cho thấy: tỷ lệ thừa cân/béo phì là 16,3%, trong đó tỷ lệ tiền béo phì là 9,7% và tỷ lệ béo phì độ I và II là 6,2% và 0,4%. Và đặc biệt, tỷ lệ thừa cân, béo phì đang gia tăng dần theo độ tuổi, nữ giới cao hơn so với nam giới.

Nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì

Cơ thể sản sinh ra nhiều lượng mỡ thừa gây thừa cân, béo phì từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn quá nhiều đồ có chất béo, dầu mỡ, ít ăn rau củ và các thực phẩm có chất xơ, uống ít nước hoặc uống nhiều loại được có ga,...

Ít vận động: ít tập luyện thể dục thể thao, ngồi nhiều giờ liền ở một chỗ,...

Thói quen sinh hoạt: thức khuya, ăn đêm, ăn một lúc nhiều thức ăn, ăn không đúng bữa,...

Thay đổi nội tiết tố: ở các giai đoạn dậy thì, mang thai, tiền mãn kinh hoặc những tháng đầu sử dụng thuốc tránh thai,...

Những bệnh gắn liền với thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người mắc phải.

Trọng lượng cơ thể tăng khiến cho các chức năng vận động của các hệ cơ, xương, khớp bị giảm và hạn chế, làm tăng khả năng loãng xương, bệnh gout, viêm xương khớp,...

Bên cạnh đó, khi lượng mỡ thừa bị tích tụ dày đặc tại lồng ngực, cơ hoành và ổ bụng,...cũng sẽ khiến cho bệnh nhân rối loạn nhịp thở, suy tim, tăng huyết áp,... thậm chí dẫn đến tử vong.

Riêng đối với những phụ nữ đang bị thừa cân, béo phì sẽ dễ bị rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, buồng trứng đa nang, khó có thai, nguy cơ vô sinh cao. Ngoài ra, một số nghiên cứu còn cho thấy sự liên quan giữa béo phì và ung thư như: ung thư trực tràng, ung thư vú, ung thư tử cung,…

Cách kiểm soát cân nặng

Việc kiểm soát cân nặng để tránh bị thừa cân, béo phì không còn là việc quá khó đối với mọi người. Hiện nay, có rất nhiều cách để chúng ta loại bỏ mỡ thừa và giữ thân hình thon gọn. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn và an toàn cho sức khỏe. Với tâm lý muốn giảm cân nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, mọi người thường lựa chọn các giải pháp như: uống thuốc giảm cân, tập luyện với cường độ cao, nhịn ăn,… những phương pháp này dường như không đem lại hiệu qủa mà ngược lại nó còn là “con dao hai lưỡi” khiến tình trạng sức khỏe trở nên tồi tệ hơn.

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học và ngành làm đẹp, hiện nay các chuyên gia sức khoẻ cũng đã đưa ra một phương án tối ưu cho việc chuyển hoá và loại bỏ lượng mỡ thừa đó chính là sử dụng các công nghệ cao để tác động trực tiếp vào cơ mô mỡ trên cơ thể.

Nhưng để có thể áp dụng được phương pháp này, đòi hỏi bệnh nhân cần lựa chọn trung tâm uy tín chuyên về trị liệu giảm béo, để được tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất.

Thừa cân, béo phì và những điều cần biết - 2

Nổi bật trong số những địa điểm làm đẹp uy tín về giảm cân bằng công nghệ cao đó chính là Viện thẩm mỹ Slender. Tại đây, những ứng dụng công nghệ mới nhất về giảm béo và làm đẹp như: Công nghệ giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản, giảm béo Lipo Pro Ultra, giảm béo Super Fat,…luôn được cập nhật và cải tiến. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp cùng ưu thế sở hữu đội ngũ chuyên gia thẩm mỹ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, Slender đã giúp nhiều khách hàng loại bỏ lượng mỡ thừa lớn trên cơ thể, giúp họ giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn như mơ ước.

Việc kết hợp giữa ăn uống, tập luyện khoa học cùng các công nghệ loại bỏ mỡ thừa hiện đại tại Thẩm mỹ viện Slender, sẽ giúp mọi người đặc biệt là phái đẹp an tâm trong việc kiểm soát cân nặng, lấy lại vóc dáng hoàn hảo để luôn khỏe đẹp, tự tin trong công việc và cuộc sống.

Thừa cân, béo phì và những điều cần biết - 3

Viện thẩm mỹ Slender là một trong những trung tâm uy tín về chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp tại thành phố Hồ Chí Minh. Sở hữu đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tận tâm, chuyên nghiệp, được trang bị công nghệ tối tân, hiện đại, Viện thẩm mỹ Slneder dưới sự hỗ trợ tư vấn và điều trị trực tiếp của CEO Haley Huyền, cam kết mang lại một phác đồ điều trị hiệu quả và tiết kiệm cho khách hàng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 028 6272 2288 – 0938 33 6811

Email: [email protected]

Website: http://slenderspa.vn/

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).