Cách giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho bà bầu

Thời điểm trước mang thai chắc hẳn các bà bầu đều bị tăng cân và hẳn ai cũng muốn tìm kiếm giải pháp giảm cân an toàn sau sinh mà không ảnh hưởng đến việc cho con bú.

Khi mang thai phụ nữ nào cũng mắc phải vấn đề tăng cân nhiều hơn trước, chính vì vậy việc giảm cân sau sinh rất được quan tâm.

Tuy nhiên, làm thế nào để vừa có thể giảm cân sau sinh mà không ảnh hưởng đến lượng sữa cho con thì không phải ai cũng biết.

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho bà bầu
Làm sao để giảm cân sau sinh là điều mà nhiều phụ nữ quan tâm. (Ảnh: Pinterest)

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách nuôi con bằng sữa mẹ

Việc nuôi con bằng sữa mẹ mang lại rất nhiều lợi ích, vừa cung cấp nguồn dĩnh dưỡng thiết yếu cho trẻ, vừa giúp cải thiện được vóc dáng hiệu quả cho mẹ. Khi cho con bú sẽ kích thích cơ thể giải phóng hormone Oxytocin khiến tử cung co rút và trở lại kích thước bình thường nhanh hơn.

Không chỉ vậy cho con bú khiến lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, làm giảm chất béo trong cơ thể. Vậy nên, so với những bà mẹ khác nếu cho con bú sẽ giúp bạn giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa.

>>> Xem thêm:

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp người mẹ có thêm nhiều sữa, bởi trong sữa có tới 90% là nước. Ngoài ra uống nhiều nước sẽ tạo cảm giác no và giúp ăn ít hơn, đồng thời nó cũng như giúp cho cơ thể không bị thiếu nước.Vì vậy, các chị em phụ nữ cần chú ý và nhắc nhở mình bổ sung nhiều nước nhé!

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho bà bầu
Hãy uống nhiều nước. (Ảnh: Suckhoedoisong)

Vận động nhiều hơn

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, để quá trình giảm cân sau sinh diễn ra thuận lợi bạn cần kết hợp với chế độ vận động và tập thể dục nhiều hơn. Điều quan trọng nhất là phải tham khảo trước ý kiến của bác sĩ rằng bạn phù hợp với bộ môn thể dục nào.

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể phụ nữ sau sinh đốt cháy lượng calo dư thừa và qua đó giúp cơ, xương khỏe mạnh.

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho bà bầu
Tập thể dục đều đặn. (Ảnh: Bameviet)

 

>>> Xem thêm: 

Cần ngủ thêm

Việc thiếu ngủ, nhất là với các bà mẹ sau sinh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc giảm cân. Trong một nghiên cứu, những bà mẹ ngủ ít hơn 5 giờ một tối có xác suất béo phì cao hơn là những bà mẹ ngủ 7 giờ.

Vì vậy, hãy có kế hoạch cụ thể khi trông con và cố gắng ngủ đủ giấc để để giúp quá trình giảm cân có thể dễ dàng hơn.

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho bà bầu
Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng. (Ảnh: ione)

Bổ sung vitamin tổng hợp sau sinh

Bổ sung chất dinh dưỡng từ thực phẩm cho cơ thể là điều rất tốt, tuy nhiên, để đảm bảo vừa cung cấp đủ chất cho cơ thể, vừa có thể giảm được cân thì không dễ.

Chính vì vậy, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh thì mẹ sau sinh có thể bổ sung thêm thuốc bổ tổng hợp mỗi ngày. Các dưỡng chất mẹ cần lưu ý cung cấp đủ như: DHA, EPA, acid folic, canxi, Vitamin A,D,E…

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho bà bầu
Ảnh minh họa. (Ảnh: Pinterest)

>>> Đọc thêm:

Trên đây là những cách giúp giảm cân sau sinh một cách an toàn và mà vẫn giữ được sữa cho con bú. Bạn có thể tham khảo để tìm ra các phương pháp phù hợp nhất để mang lại hiệu quả trong hành trình tìm lại vóc dáng của mình nhé!

Xem thêm các bài viết cùng phần: 

Phần 1:

Phần 4: 

HỘI MẸ BỈM VBIZ GIẢM CÂN SAU SINH: “TRÙM CUỐI” LÀ NHÃ PHƯƠNG GIẢM 15KG

Chuyện giảm cân sau sinh vẫn là điều mà các phụ nữ quan tâm nhất, ngay cả các sao Vbiz cũng vậy, họ cũng phải tìm cách lấy lại vóc dáng thần tốc sau sinh. Cùng tìm hiểu nhé!

Mỗi người có một bí quyết riêng nhưng đều chứng minh khả năng giảm cân đáng nể khi chẳng mấy chốc đã lấy lại vóc dáng thon gọn.

- Phạm Hương chọn cách ăn gừng. Theo chân dài gốc Hải Phòng, cô ăn rất nhiều gừng bởi loại thực phẩm này vừa giúp ấm bụng và giảm cân.  

- Diễn viên Lan Phương có phương pháp rất đơn giản, chỉ là cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ