Tư thế ngủ giúp bạn nữ giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Cơ thể chúng ta vận động và đốt năng lượng ngay cả trong lúc ngủ, do đó, nếu muốn giảm cân nhưng lại bận rộn đến mức không có thời gian đi tập thì hãy đổi tư thế nằm ngay nhé, bạn sẽ sớm thấy cân nặng giảm đi và đường cong rõ rệt.

Như chúng ta cũng biết, giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng trong nhịp sống hằng ngày của tất cả mọi người. Không chỉ vậy, theo khoa học chứng minh, đây còn là một cách rất tốt để hỗ trợ phái nữ trong quá trình giảm cân của mình, bởi khi đó calo trong cơ thể vẫn đang được đốt cháy.

Tuy nhiên, nằm như thế nào khi ngủ giúp đạt hiệu quả tối đa thì không phải ai cũng biết. Dưới đây sẽ là những gựi ý về các cách nằm ngủ giúp giảm cân, béo bụng mà bạn nên biết.

Tư thế ngủ giúp bạn nữ giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết
Ngủ đúng tư thế vừa giúp ngon giấc mà lại hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả

Các tư thế ngủ giảm cân

- Tư thế nằm sấp:

Khi ngủ ở tư thế áp bụng xuống giường, khi đó toàn bộ trọng lượng của phần lưng sẽ tạo áp lực lên phần bụng đồng thời chặn lại quá trình tích tụ mỡ thừa ở vùng này trên cơ thể. Sáng hôm sau thức dậy, khi soi gương bạn có thể thấy phần bụng của mình như nhỏ đi so với ngày hôm qua. 

Tuy nhiên, tư thế này không nên nằm suốt đêm bởi nó cũng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác như gây ra cảm giác tức ngực, khó thở, và phần cơ của bạn bị tê cứng khi giữ nguyên một vị trí quá lâu. Tốt nhất là nên áp dụng cách nằm ngủ sấp một cách khoa học nhất trong khoảng 2-4 tiếng là phù hợp và sau đó đổi sang tư thế khác.

Tư thế ngủ giúp bạn nữ giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết
Nằm sấp giúp triệt tiêu mỡ bụng, giảm cân hiệu quả

- Tư thế nằm ngửa:

Đây được coi là một trong những tư thế nằm ngủ truyền thống vừa an toàn mà lại có thể áp dụng cho tất cả mọi lứa tuổi. Tuy không giúp chắn phần mỡ ở bụng như khi chúng ta nằm sấp nhưng lại giúp da mặt cũng như những bộ phận khác không bị chèn ép hay chảy xệ. Hãy coi tư thế này như bài tập nhẹ trước khi đi ngủ chúng ta nên áp dụng.

Bên cạnh đó, một tiến sĩ người Nhật Bản tên Fukutsudzi thậm chí còn áp dụng thử tư thế này cho cho người già chỉ khoảng 5 phút thực hiện mỗi ngày để chứng minh rằng nó thực sự có ích. Kết quả đem lại thật bất ngờ khi một vài người trong số đó đã giảm tới hẳn 5cm vòng eo trong khoảng 1 tháng, sống lưng cũng thẳng hàng và nuột nà hơn mà không phải tập thể dục. 

Tư thế ngủ giúp bạn nữ giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết
Nằm ngửa vừa giảm cân lại đẹp da (Ảnh: Pinterest)

Ngoài 2 tư thế kể trên giúp giảm cân, bạn vẫn có thể thay đổi thêm 1 vài tư thế quen thuộc khác xuyên suốt giấc ngủ của mình, miễn sao bản thân cảm thấy thoải mái và ngon giấc là được.

Một số mẹo áp dụng cùng tư thế ngủ giúp giảm cân hiệu quả hơn

- Hít thở là điều mà ai cũng phải làm để có thể duy trì sự sống. Tuy nhiên thở đúng cách còn giúp đốt cháy calo và đặc biệt tiêu biến mỡ thừa ở bụng, mang lại giấc ngủ ngon nữa đấy. Trước khi ngủ 30 phút, bạn có thể ngồi ở tư thế thiền như đang tập yoga ngay trên giường, tập thở ra thật sâu rồi đếm từ 1- 4 mỗi lần hít vào hoặc thở ra.

Tư thế ngủ giúp bạn nữ giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết
Khi hít sâu, bụng phình lên và thở ra bằng hết hơi khi cho đến khi bụng hóp sâu sẽ mang lại hiệu quả tích cực

- Ngủ hoàn toàn trong bóng tối, tránh xa ánh đèn ngủ, tivi hay điện thoại cũng là một tip hay ho. Khi chìm sâu vào giấc ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormone có lợi, giúp đốt cháy lượng chất béo, làm tiêu biến mỡ thừa và khiến vòng eo săn chắc hơn mỗi ngày.

- Nằm ngủ trong một bộ đồ thoáng mát, thoải mái (thậm chí không mặc gì càng tốt) sẽ giúp cho quá trình đốt cháy chất béo được nhanh hơn và siêu có lợi cho sức khỏe.

- Và cuối cùng, hãy nên lưu ý không để bụng quá đói hay ăn no quá trước khi ngủ, vì như thế sẽ khiến giấc ngủ không sâu và khó chịu trong người.

Tư thế ngủ giúp bạn nữ giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết
Một bộ đồ ngủ thoải mái và dễ thương như thế này thì cô gái nào mà không muốn leo lên giường đi ngủ cơ chứ

Bạn thấy đấy, chẳng cần tìm đâu xa xôi trong khi chính tư thế ngủ lại là những cách đơn giản nhất để giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Những tư thế ngủ và mẹo đi kèm ở trên đều rất dễ thực hiện, giúp bạn ngủ ngon hơn, lại có thể giảm mỡ bụng khiến cho thân hình thon gọn hơn. Hãy thử áp dụng và thực hiện ngay hôm nay nhé!

Nguồn ảnh: Pinterest

Xem thêm các bài viết cùng phần: 

Phần 1:

Phần 3:

Phần 4: 

Cùng đón đọc những tin tức thú vị khác tại!

ĐH HARVARD: UỐNG 2 LY RƯỢU VANG TRƯỚC KHI ĐI NGỦ GIÚP GIẢM MỠ, EO THON

Có rất nhiều thực phẩm, nước uống chúng ta có thể dùng hàng ngày để hỗ trợ cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất có thể. Nhưng bạn đã biết đến lợi ích của rượu vang chưa?

Theo nghiên cứu của các nhóm chuyên gia đến từ Đại học Harvard trên 20000 phụ nữ đã chỉ ra rằng, uống 2 ly rượu vang trước khi ngủ sẽ giảm được 70% nguy cơ tăng cân. Bởi trong thức uống này chứa một chất có tên là resveratrol có khả năng chuyển hóa chất béo trắng (white fat) thành chất béo màu be(beige fat)- chất này dễ đốt cháy hơn và rất tốt cho quá trình giảm cân.

Ngoài rượu vang, cũng có nhiều thức uống giúp tiêu mỡ hiệu quả trước khi đi ngủ mà chị em không nên bỏ qua, hãy áp dụng thử xem sao nhé!

>>> XEM THÊM NHIỀU HƠN !