7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ

Với chị Thu Hằng, bữa cơm gia đình nhiều lúc có thể bản thân nấu chưa phải là ngon nhất, trang trí chưa phải là đẹp, nhưng quan trọng là trong từng món ăn đều tràn ngập tình yêu thương của chị dành trọn cho những người thân của mình.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 1

Là một người phụ nữ của gia đình lại sống cùng bố mẹ chồng nên chị Thu Hằng (43 tuổi, Hà Nội) hơn ai hết luôn ý thức được tầm quan trọng của những bữa cơm nhà. Với chị, bữa cơm không chỉ trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn thể hiện được lòng đam mê của bản thân chị với ẩm thực.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 3

Hơn nữa, sau một ngày làm việc và học tập vất vả, bữa cơm chính là thời điểm để mọi người trong gia đình sum họp bên nhau, vừa thư giãn thưởng thức các món ăn, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện đời sống xảy ra trong ngày. Bữa cơm chính là sợi dây gắn kết tình cảm, để mọi người trong nhà xích lại gần nhau hơn. Chính vì hiểu được điều này nên dù bận bịu đến mấy nhưng chị Thu Hằng vẫn thu xếp thời gian vào bếp mỗi ngày. Không những vậy, chị còn truyền cảm hứng nấu ăn cho 2 con trai của mình.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 4

Chị Thu Hằng tâm sự, trước đây, chị không phải làm việc nhà vì cô con gái cưng ngày ấy đã có mẹ làm cho hết. Thế nhưng, từ lúc lập gia đình, chị bắt đầu trở thành người vợ, con dâu trong nhà nên chính thức xắn tay vào bếp. Tuy nhiên, lúc đó, nấu ăn với chị như là trách nhiệm của bản thân với tổ ấm của mình. Chỉ khi tham gia vào một hội nhóm có các chị em chung sở thích nấu ăn trên facebook, được mọi người khen các món mình làm, chị bắt đầu thích thú hơn với công việc bếp núc. Từ thích thú rồi tới đam mê, cứ có thời gian là chị lại lên mạng tìm hiểu và thực hành các món ăn ngon và mới lạ.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 5

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 6

Hiện tại, vào những ngày trong tuần, chị nấu ăn rất đơn giản. Cũng may mẹ chồng chị ở nhà đã đi chợ và sơ chế sẵn các món, nên khi đi làm về, chị chỉ việc nấu nên rất nhanh, khoảng 1-1,5 tiếng là mọi người đã có thể ngồi vào bàn ăn.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 7

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 8

"Riêng thứ 7 và Chủ nhật rảnh rỗi, mình mới hay bày vẽ ra nấu các món phức tạp cần nhiều thời gian và cầu kỳ hơn để bù đắp cho gia đình thưởng thức. Thường một bữa ăn mình làm có 2 món mặn, 1 món rau củ luộc hoặc xào, 1 món canh, nhiều thời gian hơn thì có thêm 1 món gỏi, nộm...", chị Hằng chia sẻ.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 9

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 10

Do ở cùng bố mẹ chồng nên nhà có 3 thế hệ, xong chị Hằng luôn để tâm đến khẩu vị của mỗi người. Một bữa ăn vào ngày nghỉ chị sẽ mất khoảng 2 tiếng cho thời gian chuẩn bị và nấu nướng. Các bữa ăn được cân đối dinh dưỡng phù hợp cho cả 3 thế hệ trong gia đình nên chị phải nhiều món hơn một chút. "Nói như vậy nhưng cũng không đơn giản vì người già thường thích các món mềm, trẻ con thích những món bắt mắt có màu sắc hấp dẫn... Cho nên mình cần cân đối và chọn lựa sao cho bữa ăn vừa đủ chất, vừa đảm bảo dinh dưỡng và sở thích, an toàn cho sức khỏe của từng thành viên trong gia đình", bà mẹ đảm đang cho biết.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 11

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 12

Mỗi dịp cuối tuần rỗi rãi, chị Thu Hằng hay đi chợ mua nhiều thức ăn, chuẩn bị các món tươi ăn ngay trong ngày. Thời gian còn lại chi sẽ chế biến những món có thể dự trữ được lâu trong vài ngày như giò xào, thịt đông, chả ốc, chả cá, dưa món, thịt ngâm mắm... Những món này ngày thường thời gian eo hẹp thì chỉ cần bày ra là có thể ăn được, tiết kiệm thời gian rất nhiều.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 13

Có lẽ đam mê nấu ăn của chị Hằng đã truyền lửa sang hai cậu con trai, đến giờ, cả hai nhóc tì đều có thể vào bếp thay mẹ những lúc cần.

Bà mẹ đảm cho biết, tuy là con trai nhưng 2 bé rất thích nấu ăn. Bạn lớn có thể làm các món đơn giản như luộc rau, cắm cơm, tráng trứng, xào rau củ. Bạn bé thì rất giỏi trong việc làm pizza, nặn bánh rán, bánh trôi... Để hướng dẫn con, chị cũng phải bày ra bàn như chơi đồ hàng và lôi cuốn con vào làm cùng, cùng thi xem 3 mẹ con ai sẽ làm đẹp hơn nên các bé rất thích khi tham gia bếp núc.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 14

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 15

"Như bạn lớn nhà mình, đợt này nghỉ hè nhà đang không có giúp việc, mình hướng dẫn làm một số món đơn giản như luộc rau, chiên trứng, xào thịt. Hôm anh chàng rán trứng mẹ chưa kịp chỉ anh ta đổ ào luôn trứng vào chảo không cho dầu gì cả, thế là thành luôn món trứng bác. Sau hôm đấy phải hướng dẫn bạn ý từ cách đập trứng ra bát, cho gia vị, sau đó tráng thế nào để lật trứng cho vừa độ cho trứng không bị khô và cháy. Bây giờ anh lớn tráng trứng rất ngon và đẹp. Còn bạn nhỏ thì mẹ vừa làm vừa yêu cầu bạn ý làm cùng theo. Hướng dẫn một lần là lần sau cho bạn ý tự sáng tác theo ý mình", chị Hằng vui vẻ và hạnh phúc khi bản thân đã truyền lửa yêu bếp thành công cho 2 con trai.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 16

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 17

Hiện tại, mỗi khi được làm các món đã thành thạo, 2 bé đều vô cùng tích cực hưởng ứng, chị Thu Hằng chỉ việc ngồi "chỉ đạo" và giữ vai trò làm giám khảo chấm điểm thôi. Khi nào chị mệt, 2 con trai lại vào bếp dưới sự hướng dẫn của mẹ. Bạn lớn giữ vai trò bếp trưởng, nấu và bày đồ ăn còn bạn bé phụ việc, sắp mâm.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 18

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 19

Chị Hằng chia sẻ thêm, để bữa cơm gia đình đỡ bớt ngán, thỉnh thoảng chị cũng hay đổi món bằng bún, miến, phở, bánh canh... tự nấu. "Mọi người trong gia đình cứ trêu bảo sau này có khi mở quán ăn thì các hàng ăn sáng thậm chí khó cạnh tranh nổi vì hình thức đẹp mà chất lượng lại hơn bên ngoài rất nhiều", bà mẹ 7X vui vẻ chia sẻ.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 20

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 21

Nhờ có sự đảm đang, khéo léo, chỉn chu đến từng cọng rau ngọn cỏ trong nấu ăn mà chị Thu Hằng không chỉ được người thân khen ngợi, bà mẹ đảm còn được nhiều người biết đến và yêu thích qua mạng xã hội. Chị kể, "Trước khi tham gia vào hội nhóm nấu ăn, nhiều người vào theo dõi facebook của chị, người quen của bố mẹ, của chồng... nên nhiều hôm về chồng chị lại đùa bảo hôm nay ở cơ quan có mấy cô, mấy chị em bảo "Thật là thích khi có vợ nấu ăn ngon mà đâu biết là hàng ngày chồng và con toàn phải làm "chuột bạch" ăn các món vợ mới làm".

Thậm chí bạn của con trai vô tình xem được các mâm cơm chị nấu qua ảnh còn nói là "Cậu thật sướng vì có mẹ nấu ăn ngon, suốt ngày được ăn các món ngon như vậy thì ai chả ao ước".

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 22

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 23

Với chị Thu Hằng, bữa cơm gia đình nhiều lúc có thể bản thân nấu chưa phải là ngon nhất, trang trí chưa phải là đẹp, nhưng quan trọng là trong từng món ăn đều tràn ngập tình yêu thương của chị dành trọn cho những người thân của mình.

"Hàng ngày thấy mọi người thích thú khi được thưởng thức bữa cơm mình nấu và xuýt xoa khen ngợi là mình lại có thêm động lực để vào bếp, sẽ không thấy công việc này là nghĩa vụ nữa mà sẽ coi đó là đam mê và niềm yêu thích của mình", chị nói.

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 24

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 25

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 26

7X Hà Nội đảm đang chiều khẩu vị 3 thế hệ, 2 con trai mê nấu ăn như mẹ - 27

Vừa chăm con lại chăm chồng tai nạn, 9X đảm đang vẫn nấu đủ 3 bữa/ngày chất như nhà hàng
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)