Ăn một mình nhưng bữa nào 9X cũng nấu đủ món, nhìn mâm cơm dân mạng phát thèm

Khi Nhật Nam chia sẻ những mâm cơm của mình lên facebook, hội chị em cũng phải bất ngờ. Nhiều người tự nhận nếu mình độc thân thì sẽ nấu qua loa cho xong bữa chứ không thể chỉn chu và nhiều món được như thế này.

Sống một mình nhưng Nhật Nam (29 tuổi, TP. HCM) vô cùng ý thức sức khỏe bản thân nên cô luôn tự tay vào bếp nấu ăn cho mình. Hơn nữa, bản thân lại đang tập gym, cần một chế độ ăn lành mạnh, đủ chất nên 9X không thể cứ ăn ngoài mãi được. Việc hàng ngày vào bếp nấu nướng không chỉ giúp cô có bữa ăn ngon mà còn ăn sạch, đảm bảo sức khỏe.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 1

Sống một mình nhưng Nhật Nam vẫn rất thích nấu ăn hàng ngày

Nhật Nam tâm sự, bản thân mới chỉ nấu ăn hơn một năm nay, ban đầu vì mục đích tự chăm sóc bản thân mình thật tốt. Trước đó, do ăn uống không lành mạnh lắm, lại thường xuyên bỏ bữa nên sức khỏe của 9X không tốt. Nhưng đến giờ, nấu ăn một cách đều đặn khiến Nam càng ngày càng thích. Cô nàng khám phá ra đây chính là niềm đam mê của mình. 9X thường xuyên lên mạng tìm hiểu nhiều công thức, mẹo nấu ăn hơn để về chế biến.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 3

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 4

Vì sống một mình nên Nhật Nam nấu ăn rất nhanh, mỗi bữa chỉ khoảng 30-40 phút là xong. Cô cũng không tính giá tiền cho từng bữa bởi thường đi siêu thị mua sẵn thực phẩm cho cả 1-2 tuần rồi về sơ chế, tẩm ướp sẵn, đem bảo quản tủ lạnh. Khi nào cần sẽ mang ra nấu luôn nên rất nhanh. Cô ước lượng, trung bình chi phí ăn uống bằng cách tự nấu này sẽ rơi vào khoảng 100 nghìn đồng/ngày, vừa ngon, vừa rẻ.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 5

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 6

Khi nấu ăn, Nam thường hướng tới tiêu chí đủ chất, hạn chế dầu mỡ nhất có thể và ăn đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể. Chẳng thế mà bữa cơm nào của 9X ít nhất cũng phải có 3 món. Nhìn mâm cơm đề huề của cô nàng chẳng ai nghĩ đây là bữa ăn của một cô gái độc thân bởi nó tương đương dành cho 2 người thưởng thức.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 7

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 8

Để không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, Nam sẽ lên thực đơn sẵn cho một tuần, ăn xen kẽ thịt, cá, hải sản cho đỡ nhàm chán. "Thực phẩm mình sẽ ướp sẵn, chia hộp. Khi nấu chỉ cần tối hôm trước đem xuống xả đông, hôm sau nấu. Các món chiên mình dùng nồi chiên không dầu cho đỡ dầu mỡ, hoặc nướng", Nam cho biết.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 9

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 10

Vào mùa hè, để bớt chán ăn, cô sẽ sử dụng các thực phẩm có tính mát để chế biến, bữa ăn cũng nhiều rau xanh hơn bình thường. Còn những ngày cuối tuần, 9X cũng "đổi gió" cho bản thân, làm các món bún, bò khom mì ý để thưởng thức.

Nhờ có sự chăm chỉ nấu ăn hàng ngày mà sức khỏe của Nhật Nam cải thiện rõ rệt. Không chỉ nấu sạch và 9X còn nấu rất ngon, hợp khẩu vị của nhiều người. Bạn bè từng được thưởng thức các món cô nấu đều rất thích và hết lời khen ngợi 9X đảm đang.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 11

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 12

Khi chia sẻ những mâm cơm của mình lên facebook, hội chị em cũng phải bất ngờ. Nhiều người tự nhận nếu mình độc thân thì sẽ nấu qua loa cho xong bữa chứ không thể chỉn chu và nhiều món được như thế này. Có người lại hết lời khen các bữa cơm độc thân dễ thương và trình độ nấu ăn của Nhật Nam thuộc hàng "xuất sắc"... Đây chính là động lực để 9X cố gắng nhiều hơn nữa, chỉn chu hơn cho các bữa ăn của mình.

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 13

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 14

an mot minh nhung bua nao 9x cung nau du mon, nhin mam com dan mang phat them - 15

Dậy từ 3 giờ sáng làm cỗ, mẹ SG được nghìn chị em thốt lên đẹp không nỡ ăn
Theo Ngọc Lan (thoidaiplus.giadinh.net.vn)