Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán

Ngày Tết với những mâm cỗ thịnh soạn, nhiều chất nhưng lại chóng ngán nên Thân Thúy Hà đã nhanh chóng chuẩn bị cho gia đình những hũ dưa muối, củ kiệu, cà pháo để chống ngấy.

Trong mâm cỗ Tết truyền thống thường có những món như bánh chưng, gà luộc, xôi, giò chả, thịt đông, nem rán, canh xương nấu củ quả, chè kho, miến măng... Tuỳ từng nhà mà mâm cỗ Tết có thể thay đổi đôi chút theo sở thích và khẩu vị riêng. Đây cũng là thời điểm mọi người chia sẻ những bữa cơm ngày Tết của mình bên gia đình, sao Việt cũng vậy.

Là một nữ doanh nhân giàu có và quyền lực nhưng Shark Linh vẫn luôn giản dị bên bữa cơm ngày Tết. Theo như hình ảnh chị chia sẻ, trên bữa cơm Tết của chị và gia đình gồm các món truyền thống của người miền Nam. Từ thịt kho hột vịt, canh khổ qua, dưa kiệu muối chua tôm khô, tôm chua ăn kèm tai heo luộc, bánh chưng, giò lụa, chả giò (nem rán) cho đến dưa muối... Với chị, những món ăn quen thuộc này khiến hương vị Tết ngày càng trọn vẹn hơn, nhất là với những ai bận rộn như chị.

Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán - 1

Shark Linh chia sẻ, “Cuộc sống hiện đại và tiện lợi, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những món ăn quen thuộc này trên mâm cơm gia đình mỗi ngày. Nhưng khi ngồi trước bàn ăn có đủ bánh chưng, củ kiệu tôm khô, canh khổ qua, thịt kho nước dừa, chả giò, hương vị Tết càng được cảm nhận trọn vẹn hơn.

Tết này, dù đang ở gần cạnh hay cách xa gia đình, Linh mong bạn luôn vững tin vào những điều tốt đẹp sắp đến trong năm 2021. Chúc bạn và những người thân yêu một mùa Tết khỏe mạnh và đong đầy yêu thương!”

Theo quan niệm của người xưa, các món ăn mâm cơm ngày Tết có ý nghĩa cầu chúc cho năm mới ấm no, sung túc. Người ta cho rằng, phải ăn no, ăn ngon đầu năm thì cả năm lúc nào cũng dư dả. Những món ăn ngày Tết nhiều dầu mỡ, nhiều chất nên rất chóng ngán, chính vì vậy Thân Thuý Hà đã chuẩn bị các loại dưa muối, hành muối, của kiệu, cà pháo để chống ngán trong những ngày Tết.

Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán - 3

Thân Thúy Hà tự tay làm các món dưa muối chống ngán ngày Tết

Các loại dưa cải chua, dưa hành, dưa giá, dưa món, củ kiểu, cà pháo mà nữ diễn viên “Lưới trời” tự tay làm trong những ngày Tết ở nhà có vị chua dịu rất thích hợp để ăn kèm với bánh chưng, thịt đông, và có tác dụng chống ngán hiệu quả.

Làm xong mấy hũ dưa chua, củ kiệu, cà pháo,…, Thân Thúy Hà chia sẻ: “tui thấy tui làm tui mệt gấp 5 lần tui đi làm kiếm tiền nha”.

Tuy không tự tay vào bếp nhưng hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã chia sẻ mâm cơm Tết do chính tay mẹ cô làm. Mâm cỗ cũng đầy ắp các món truyền thống như gà luộc, nem rán, canh măng khô. Ngoài ra còn có thêm các món như tôm hấp, giò bê, nộm thập cẩm... Bữa ăn này khiến nàng hậu đã phải chờ đợi suốt cả ngày 30 Tết.

Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán - 4

Mâm cơ ngày Tết của mẹ hoa hậu Kỳ Duyên thực hiện

Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán - 5

Mâm cơm cúng của ca sĩ Lệ Quyên đã được tiết chế đôi chút gồm có bánh chưng, gà luộc, xôi, giò, canh măng, rau luộc.

Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán - 6

Một bữa ăn sáng đơn giản trong ngày đầu tiên năm mới của MC Hoàng Oanh và ông xã

Để làm món tôm khô củ kiệu giống Thân Thuý Hà chúng ta có thể tham khảo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

- Củ kiệu chua ngọt: 300g

- Tôm khô: 150g

- 1 trái ớt

- Đường, giấm. 

Cách làm:

- Lấy 1 bát nước ấm, cho tôm khô vào ngâm khoảng 4-5 phút, sau đó rửa sạch, để ráo. 

Gạn phần nước ngâm củ kiệu ra 1 bát để riêng. Cho tôm đã rửa sạch ở trên vào ngâm với nước củ kiệu khoảng 15-20 phút cho tôm mềm và ngấm gia vị. Khi tôm mềm, vớt ra. 

- Cho củ kiệu, tôm vào 1 tô lớn, thêm 1/2 thìa đường, 1 thìa giấm vào trộn đều.

- Tỉ lệ giấm, đường có thể điều chỉnh tuỳ khẩu vị. Sau khi trộn đều cho hỗn hợp ngấm gia vị, cho ra đĩa, thêm vài lát ớt xắt là chúng ta đã có món tôm khô củ kiệu ngon hấp dẫn. 

Mâm cỗ ngày Tết nhiều thịt cá ngán ngấy thì món tôn khô củ kiệu giúp bạn cân bằng cảm giác khi ăn.

Sao Việt khoe cơm ngày Tết, bạn thân Tăng Thanh Hà còn làm 5-6 món chống ngán - 7

Chúc các bạn thành công!

Vân Hugo sang nhà Phan Như Thảo gói bánh tài lộc, ở nhà nấu bún mọc cho chồng lãng mạn
Theo Mỹ Xuân (thoidaiplus.giadinh.net.vn)