Bắp cải xào cứ bị mềm nhừ, ra nước, đầu bếp mách thêm bước này, rau luôn xanh giòn

Việc xào bắp cải luôn có độ giòn, không chảy ra nước hay mềm nhũn tưởng chừng là việc đơn giản nhưng lại cần phải có bí quyết.

Bắp cải là loại rau không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Bạn có thể luộc, nấu canh, làm gỏi, cuốn thịt... hoặc xào bắp cải đều rất ngon. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ phàn nàn rằng mình xào bắp cải thường bị mềm nhừ, vừa kém ngon còn có vị hơi nồng. 

Đầu bếp cho rằng, hầu hết nhiều người khi xào bắp cải thường làm nóng dầu, phi thơm hành rồi cho bắp cải vào xào luôn. Nêm nếm chút gia vị, đảo cho đến khi rau chín. Tuy nhiên, bằng cách xào trực tiếp bắp cải như vậy mới khiến rau mềm nhừ ra nhiều nước.

Dưới đây là cách xào rau cải của đầu bếp khiến rau luôn xanh, giòn không ra nhiều nước, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

Cách 1: Chần rau

Rau bắp cải sau khi mua về, tách lá rửa sạch rồi thái kích cỡ theo sở thích. Lúc này không nên xào rau trực tiếp khiến cho rau bị mềm mà nên thêm một bước nữa đó là chần. Bắp cải sau khi chần sẽ không dễ ra nước nữa và cũng không cần xào quá lâu, khiến cho rau giữ được màu xanh đẹp và giòn, hơi mềm.

Đun sôi nồi nước để chuẩn bị chần rau. Khi chần nước, cần chú ý hai điểm, một là cho muối và dầu ăn vào nước trước khi cho bắp cải vào nồi, điều này có thể tạo thêm hương vị cho bắp cải và cũng làm cho bắp cải trông sáng hơn. Thứ 2 là sau khi cho bắp cải vào nồi, chú ý thời gian và không chần bắp cải quá lâu, nếu chần quá mềm bắp cải sẽ mất độ giòn.

Bắp cải xào cứ bị mềm nhừ, ra nước, đầu bếp mách thêm bước này, rau luôn xanh giòn - 1

Sau khi chần rau với cách như trên, bạn đã có thể sử dụng bắp cải để xào. Bắp cải sau khi chần đã có thể kiểm soát được nước bên trong nó, không bị ra nhiều nước nữa.

Cách 2: Ướp bắp cải trước

Khi xào bắp cải, bạn có thể phi hành hoặc tỏi cho thơm lên rồi cho bắp cải vào xào. Nhiều người xào rau với động tác chậm tuy nhiên để làm món này bạn cần phải làm thật nhanh, nếu không nước trong rau lại có thời gian để chảy ra.

Nếu bạn không thể cải thiện được động tác xào rau hoặc không thích chần rau, bạn có thể thử thêm gia vị vào bắp cải trước, ưu điểm của việc này là bắp cải thơm và ngon hơn, đồng thời loại bỏ việc phải thêm từng gia vị một trong quá trình xào, rút ​ngắn thới gian.

Cách làm rất đơn giản, bắp cải sau khi rửa sạch, cắt khúc, chắt nước trước, sau đó cho vào âu lớn, thêm nước tương nhạt và giấm vào trộn đều. Sau đó làm nóng nồi, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng 50% thì cho tỏi và ớt khô vào phi thơm.

Sau đó đổ bắp cải vào nồi, để lửa lớn và xào, sau khi xào thì nêm muối và bột nêm (tùy ý) cho vừa ăn, đảo đều rồi bắc ra khỏi nồi.

Bắp cải xào cứ bị mềm nhừ, ra nước, đầu bếp mách thêm bước này, rau luôn xanh giòn - 2

Bắp cải được ướp trong giấm và nước tương thì sau khi xào nó sẽ giòn và mềm hơn, vì có giấm nên hương vị đồng đều, nhờ có nước tương nhạt nên ăn rất ngon, hương vị độc đáo.

Bắp cải xào cứ bị mềm nhừ, ra nước, đầu bếp mách thêm bước này, rau luôn xanh giòn - 4

Chúc các bạn thành công!

Rang tôm, thêm bước không ngờ tới này là lên màu đỏ đẹp, con nào cũng giòn ngon không tanh
Theo Lam Anh (Dịch từ 163) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)