Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều

Chỉ bằng một vài mẹo cực đơn giản dưới đây, nhựa mít dù cứng đầu đến mấy cũng bị loại bỏ một cách nhanh chóng.

Mít là một trong những loại trái cây rất được yêu thích. Những múi mít căng tròn, ngọt thơm khiến người ăn một lần nhớ mãi. Mặc dù ngon nhưng nhiều người ngại ăn mít vì lớp nhựa khó ưa của loại quả này.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 1

Đối với mít, phần nhựa này đóng vai trò như một lớp bảo vệ phòng chống côn trùng và kháng khuẩn. Tuy nhiên, với người thích ăn mít thì phần nhựa này sẽ gây ra cảm giác dính dớp, khó chịu. Thậm chí, một khi bị nhựa mít dính vào nếu không biết cách thì rất khó tẩy đi.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 3

Trong bài viết này, Bếp Eva sẽ chia sẻ đến chị em một số mẹo nhỏ loại bỏ nhựa mít cực kỳ đơn giản chỉ với 1 vài nguyên liệu sẵn có như: Lạc, chanh, dầu ăn, lá mướp, gạo. Hãy cùng xem cách làm như thế nào nhé.

Tẩy nhựa mít dính trên dao

Dao là dụng cụ giúp bạn tách quả mít thành những miếng nhỏ, dễ bóc hơn. Vì thế, không khó hiểu khi nhựa mít sẽ dễ dàng bám lên bề mặt của dao.

Thông thường, người ta sẽ thoa 1 lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt dao hoặc bọc màng bọc thực phẩm, túi nilon lên dao rồi mới tiến hành bổ mít.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 4

Tuy nhiên, nếu bạn lỡ quên làm điều này thì cũng đừng lo. Sau khi bổ mít, hãy đặt ngay con dao vào trong ngăn đá của tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Đây là thời gian đủ để nhựa mít đông cứng lại. Khi bạn lấy dao ra thì rất dễ lấy đi phần nhựa cứng đầu.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 5

Bên cạnh đó, người ta cũng thường hơ dao dính nhựa mít lên trên ngọn lửa. Nhiệt độ cao sẽ tác động làm cho nhựa mít chảy hết. Sau đó, bạn chỉ cần dùng giấy báo lau hết phần nhựa còn dính trên bề mặt dao là được.

Mẹo lấy mủ mít dính trên tay

Trong quá trình bổ mít, việc bị nhựa (mủ) mít dính trên tay là điều khó tránh. Khi gặp phải tình huống này, bạn có thể áp dụng theo phương pháp dân gian là cho cả bàn tay vào thùng gạo rồi xoa nhẹ nhàng. Phần cám gạo sẽ khiến cho nhựa mít không còn dính nữa, từ đó bạn dễ dàng rửa sạch nó.

Hoặc bạn có thể đổ 1 lượng dầu ăn hoặc xăng lên tay, chà sát nhẹ nhàng rồi rửa lại nhiều lần với nước rửa tay cùng nước sạch cũng rất hiệu quả.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 6

Ngoài ra, dân gian còn có thêm một cách lấy đi mủ mít dính trên tay là dùng lạc đã được nhai nát. Cụ thể, người ta nhai nát phần lạc sống sau đó chà lên trên vùng da có nhựa mít. Thực hiện thao tác chà xát nhẹ nhàng trong vài phút sẽ thấy nhựa mít tự bong ra một cách dễ dàng.

Bạn cũng có thể lấy lá mướp chà lên da tay sau đó rửa lại với nước như thông thường. Cách này cực kỳ hiệu quả và được rất nhiều người áp dụng.

Cách tẩy nhựa mít dính trên quần áo

Nếu không may để nhựa mít dính vào quần áo thì bạn cũng chớ vội lo lắng. Hãy dùng ngay 1 phần nước cốt chanh tươi đổ trực tiếp lên vùng vải có dính nhựa.

Ngâm khoảng 15 phút sau đó đem quần áo đi vò chung với nước tẩy quần áo. Tiếp đó, bạn giặt quần áo như bình thường là vết nhựa mít sẽ được lấy đi sạch sẽ mà không ảnh hưởng đến chất lượng vải. Bạn cũng có thể áp dụng cách này nếu không may quần áo bị dính nhựa của bất cứ loại trái cây nào.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 7

Ngoài ra, người ta cũng ngâm áo quần dính nhựa mít trong hỗn hợp giấm ăn, muối trắng và bột giặt. Chỉ sau khoảng 5 - 10 phút ngâm, bạn đem vò áo trong nước ấm rồi giặt lại cùng bột giặt là có ngay một chiếc áo/quần sạch như mới.

Một số lưu ý khi bổ để tránh bị nhựa mít dính vào

- Khi bổ mít, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy một lượng nhựa trắng chảy ra. Tốt nhất bạn nên trải một lớp màng bọc thực phẩm, túi nilon hoặc giấy báo ở bên dưới sau đó đặt mít lên và bổ. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn được tình trạng nhựa mít rớt làm bẩn bàn, sàn nhà khó mà làm sạch.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 8

- Để tránh nhựa mít dính vào tay, bạn nên đeo găng tay trước khi bắt đầu bổ.

- Thoa 1 lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt của dao.

- Dùng túi nilon hoặc lá mướp lau nhiều lần trên bề mặt miếng mít để làm sạch lớp nhựa.

Bị nhựa mít dính vào tay cứ dùng 5 thứ này chà nhẹ là nhựa tự bong ra từng mảng không phải kỳ cọ quá nhiều - 9

- Vì lượng nhựa mít tỷ lệ nghịch với độ chín của nó nên mít càng sượng sẽ càng nhiều nhựa. Vì thế, mít mới hái về chưa chín kỹ thì bạn nên bảo quản vài ngày đợi chín kỹ rồi mới đem ra bổ.

1 thứ của quả mít được ví là báu vật, đem nấu với thứ này thành món đại bổ cho phụ nữ