Bỏ túi tuyệt chiêu nấu mì Ý gà xào Ô liu ngon khó cưỡng lại thịnh soạn như nhà hàng

Với những ngày bận rộn, chán cơm, mì Ý là lựa chọn lý tưởng để bạn chiêu đãi chồng con. Món ăn này vừa tiết kiệm thời gian, lại không quá khó thực hiện.

Mì Ý là một món ăn quen thuộc ở phương Tây, Địa Trung Hải và cả nước Ý xinh đẹp. Món ăn này không quá cầu kỳ, lại rất dễ biến tấu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ làm món mỳ Ý thịnh soạn như nhà hàng, với sự kết hợp của các nguyên liệu, món mì Ý sẽ vô cùng thơm ngon và lạ miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu

1. 100 gr mì Ý

2. 3 cái đùi gà

3. ½ quả ớt chuông

4. 1 quả cà chua

5. ½ củ hành tây

6. 10 quả Ô liu (đen hoặc xanh)

7.  60 ml dầu Ô liu

8.  30 ml rượu vang

9. 1 bông cải xanh (súp lơ)

Bỏ túi tuyệt chiêu nấu mì Ý gà xào Ô liu ngon khó cưỡng lại thịnh soạn như nhà hàng - 1

Nguyên liệu nấu món mì Ý gà xào Ô liu

Cách làm

Bước 1

Rửa sạch các nguyên vật liệu, để ráo nước.

Đầu tiên, với đùi gà, chúng ta sẽ lọc thịt. Ướp gà với 1 muỗng cà phê bột nêm, 3 muỗng cà phê (15 ml) dầu Ô liu.

Thái hành tây hạt lựu, rồi lấy một ít ướp với gà. Để gà ngấm gia vị trong 15 phút.

Cà chua bỏ hạt, thái hạt lựu. Súp lơ (bông cải xanh) cắt miếng vừa ăn. Ớt chuông bỏ hạt, cắt hạt lựu. Quả Ô liu xanh và Ô liu đen cắt đôi.

Bước 2

Sau khi gà ngấm gia vị, chúng ta sẽ áp chảo gà với dầu Ô liu khoảng 10 phút trên lửa vừa cho đến khi gà chín vàng đều. Sau đó cắt gà thành miếng vừa ăn.

Bước 3

Đun sôi một nồi nước cho mì Ý vào. Ở lửa vừa, mì Ý sẽ chín trong khoảng 7 đến 8 phút. Bạn có thể kiểm tra độ chín của mì bằng cách vớt một sợi mì lên. Dùng tay bấm vào sợi mì, thấy chín phần lõi thì vớt mì ra để ráo. Rưới 2 muỗng cà phê dầu Ô liu vào mỳ trộn đều để các sợi mì không dính vào nhau.

Bước 4

Cho 3 muỗng dầu Ô liu vào chảo đang nóng phi thơm hành tây, khi hành tây chuyển sang màu hơi vàng thì cho cà chua và ớt chuông vào xào. Sau đó cho gà đã cắt, súp lơ và quả Ô liu vào chảo, đảo đều tay đến khi chín.

Cho rượu vang và mỳ vào xào, đảo đều các nguyên liệu với nhau.

Cân bằng hương vị theo khẩu vị của bạn.

Bước 5

Dọn món ra đĩa, như vậy là chúng ta đã có một đĩa mỳ Ý gà xào Ô liu ngon tuyệt vời. Món ăn này vừa lạ miệng lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, tinh bột, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Dùng món ngay khi còn nóng sẽ làm món ăn ngon hơn.

Bỏ túi tuyệt chiêu nấu mì Ý gà xào Ô liu ngon khó cưỡng lại thịnh soạn như nhà hàng - 2

Món ăn này vừa lạ miệng lại vừa đầy đủ dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ và các vitamin, khoáng chất trong Ô liu.

Tham khảo công thức nấu món mì Ý gà xào Ô liu tại đây

Tham khảo video hướng dẫn tại đây

Ở những quốc gia sản sinh ra món mì Ý, họ tin rằng, dầu Ô liu chính là thành phần quan trọng nhất, làm tăng hương vị của món ăn. Còn đối với người sử dụng, làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm dầu Ô liu nguyên chất luôn là nỗi băn khoăn lớn.

Đặt tiêu chí sức khỏe của khách hàng lên trên hết, thương hiệu Latino Bella luôn mang tới những sản phẩm dầu Ô liu chất lượng nhất. Với gần 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Latino Bella là lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến sản phẩm dầu Ô liu.

Tại Việt Nam, nhãn hiệu Latino Bella được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam. Các sản phẩm này bao gồm:

Dầu Ô liu Extra Virgin, loại siêu nguyên chất, 100% tự nhiên thu được từ lớp dầu đầu tiên từ trái Ô liu với công nghệ ép lạnh, giàu chất dinh dưỡng.

Dầu Ô liu Pomace là sự phối trộn giữa dầu Ô liu Extra Virgin và dầu Ô liu đã được tinh luyện, loại dầu này có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn nhưng khả năng chịu nhiệt lại cao hơn và giá thành phù hợp hơn nên thường được sử dụng để nấu các món chiên, xào. Ngoài ra, Latino Bella còn có các sản phẩm trái ô liu xanh, trái ô liu đen, trái ô liu xanh có nhân (nhân ớt, nhân tỏi)… đáp ứng đầy đủ khẩu vị đa dạng.

Trong gần 15 năm qua, nhãn hiệu Latino Bella trở thành người bạn đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam trong việc tạo những món ăn ngon mà tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng. Tham khảo các món ăn “chuẩn Tây” mà lại phù hợp với khẩu vị Việt tại website: https://latinobella.com/recipes/

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).