BTV Diệp Chi khoe loạt cơm ngon đúng giờ ăn ai cũng đói, nhìn càng thấy nữ MC đảm đang, nấu giỏi từ món Âu đến Á

Biết được sự thật chắc chắn bạn sẽ vô cùng bất ngờ.

Đi chợ mua thịt thường xuyên nhưng đã bao giờ bạn để ý thấy có một số người bán hàng hay sử dụng một chiếc khăn để thỉnh thoảng lau hoặc thấm vào miếng thịt chưa? Có người cho rằng người bán thịt dùng để lau bụi bẩn, tạp chất chẳng may bám vào thịt. Tuy nhiên, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết lý do thật sự cho hành động này. 

Dưới đây là 4 lý do:

Lau máu thừa của thịt

Thông thường, thịt lợn mổ xong sẽ có máu thừa dính trên bề mặt. Khi ấy, cần dùng khăn để lau máu thừa này đi, nếu không khi máu khô lại trông thâm xỉn, loang lổ. Điều này làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của miếng thịt, trông kém hấp dẫn không thu hút người mua. 

Chính vì thế, người bán thịt sẽ dùng khăn để thấm máu thừa này đi.

Tại sao một số người bán hàng lại dùng khăn để lau thịt? Hóa ra nguyên nhân là đây - 1

2. Cải thiện độ bóng của thịt

Những người bán thịt mang thịt lợn từ lò mổ ra chợ bán vào buổi sáng, thậm chí là cả ngày. Khi thịt lợn để ngoài không khí lâu, hơi ẩm trên bề mặt sẽ bốc hơi khiến bề mặt bị khô và mất đi độ bóng. Thịt lợn sẽ trông không đẹp mắt. Vì vậy, chúng ta thường thấy những người bán thịt dùng khăn lau bề mặt thịt lợn. Mục đích của việc này là để giữ cho bề mặt thịt lợn ẩm, không bị khô và tăng độ bóng cho thịt.

Tại sao một số người bán hàng lại dùng khăn để lau thịt? Hóa ra nguyên nhân là đây - 2

3. Làm sạch tạp chất trên bề mặt thịt lợn

Trong quá trình giết mổ, vận chuyển và bán thịt lợn, bề mặt thịt lợn sẽ không thể tránh khỏi dính một số tạp chất. Hơn nữa, thớt dùng để thái thịt thường được làm bằng gỗ, cũng sẽ có một số cặn dính vào thịt như mùn cưa, khiến miếng thịt trông bẩn, ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài miếng thịt.

Lúc này, người bán thịt sẽ chọn cách dùng khăn lau thịt lợn để lau sạch bụi bẩn trên bề mặt thịt lợn để thịt lợn sạch hơn và không ảnh hưởng đến việc bán hàng.

Tại sao một số người bán hàng lại dùng khăn để lau thịt? Hóa ra nguyên nhân là đây - 3

4. Thấm nước đã được bơm hoặc phun

Một số người bán hàng thường bơm nước hoặc phun chút nước lên trên miếng thịt để tạo độ tươi cho nó. Không những thế, việc phun hay bơm nước này còn khiến miếng thịt nặng hơn, tăng thêm lãi cho người bán.

Tuy nhiên, thịt lợn sau khi bơm nước sẽ luôn chảy ra một ít nước, người bán sẽ lau nó bằng khăn, (nghĩa là lau sạch nước rỉ ra) để tránh sự phát hiện của khách hàng. 

Tại sao một số người bán hàng lại dùng khăn để lau thịt? Hóa ra nguyên nhân là đây - 4

Thịt lợn được bơm nước thường có chất lượng và mùi vị kém, thậm chí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây bệnh, vì thế, nếu phát hiện những miếng thịt bơm nước như vậy chị em nội trợ cần tránh xa. 

Cận kề ngày đi đẻ, Phương Oanh ăn đặc sản đắt hơn tôm hùm, nhà giàu thèm cũng khó mua