Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp

Với những món ăn ngon và hấp dẫn này đảm bảo bạn nấu cơm nhiều bao nhiêu cũng hết.

Gợi ý cơm chiều nay sẽ có các món:

- Ba chỉ kho trứng cút

- Canh bí đao tôm khô

- Cà muối

- Bắp cải xào

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 3

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 4

Chuẩn bị: 300gr thịt ba chỉ, 20 quả trứng cút, 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa nước hàng, 1 thìa canh đường (hoặc 1/2 thìa canh đường), 1 thìa hạt tiêu, 1 bát nhỏ nước sôi và mì chính nếu thích

Thịt ba chỉ rửa sạch để ráo nước, cắt thành những miếng vuông vừa phải sao cho to gấp đôi gấp ba lần quả trứng cút là đẹp. Sau đó, chần thịt đã thái qua nước sôi (khi kho thịt sẽ thơm ngon và không nổi bọt khi nấu). Tiếp theo, ướp cùng các loại gia vị, nước mắm đã chuẩn bị sẵn: mắm, đường, nước hàng. Ướp khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thịt ngấm mắm là vừa.

Luộc trứng cút trong thời gian là 6-7 phút, vớt trứng ra, cho vào bát nước lạnh trong 3-5 phút để khi bóc vỏ sẽ dễ dàng hơn. Cho thịt vào nồi rồi kho và cho thêm 1 bát nước sôi. Kho đến khi thịt gần chín mềm thì bắt đầu cho trứng cút vào kho cùng. Kho thêm 15-20 phút nữa cho trứng được ngấm đều gia vị nước mắm và có màu nâu vàng, đồng thời thịt cũng bắt đầu mềm ngon là được. Tắt bếp, nêm hạt tiêu, mì chính nếu thích. 

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 5

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 6

Chuẩn bị: - 10g tôm khô - 1 trái bí đao (500g)- hành, ngò

Tôm khô ngâm mềm, vớt ra giã hơi giập với ít đầu hành. Giữ lại nước ngâm tôm. Bí gọt vỏ, bào sợi hoặc băm xung quanh rồi bào lại để có được sợi bí, đến lõi thì bỏ nhé, vì ruột bí nấu sẽ chua. Hành ngò cắt nhuyễn. 

Bắc nồi lên, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi nóng cho tôm khô vào đảo cho săn lại, thêm ½ muỗng café đường, 1 muỗng café nước mắm, đảo đều cho tôm thấm. Cho nước ngâm tôm và 1 tô nước lạnh vào đun sôi, cho bí vào đun sôi lại, tắt bếp, nêm thêm 1/2 muỗng café bột nêm, 1 muỗng café nước mắm, 1/2 muỗng café đường. Rắc hành ngò cắt nhuyễn cho thơm.

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 7

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 8

Chuẩn bị: - 1 kg cà pháo - 50g riềng - 20g tỏi - 100g muối - 2 thìa cà phê đường

Cà pháo khi mua chọn quả trắng tròn đều, đem phơi nắng từ 3 đến 4 giờ, sau đó bỏ phần cuống, không nên cắt cuống quá sâu lẹm vào cà nhé. Sau đó rửa sạch, ngâm cà vào âu nước đun sôi để nguội và ngâm với 1 chút xíu muối.

Sau đó vớt cà ra, để ráo. Riềng gọt vỏ, rửa sạch, tỏi bóc vỏ. Cho riềng, tỏi, ớt vào cối giã nhuyễn. Hòa 2 thìa muối, 1 thìa đường với 1 lít nước đun sôi để nguội. Cho cà pháo vào âu cùng riềng, tỏi giã nhỏ.

Dùng chiếc đĩa hoặc túi nilong có đựng nước đặt lên trên để cà không nổi trên mặt nước. Đậy nắp âu cà lại. Để âu cà ra ngoài ánh sáng đợi khoảng 2-3 ngày là ăn được.

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 10

Chuẩn bị: 1/2 cái bắp cải, 1 quả cà chua, 2 củ hành khô, muối vừa ăn, hành lá nếu thích, hạt tiêu

Rau bắp cải thái nhỏ, rửa sạch, để ráo nước. Cà chua rửa sạch, thái miếng cau. Phi thơm hành, cà chua cùng chút dầu ăn, thêm chút bột canh cho cà chua mềm, nhừ nhanh. Khi cà chua nhừ thì cho rau bắp cải vào đảo đều. Để lửa to cho rau nhanh chín và xanh. Thêm gia vị cho vừa ăn, rắc thêm chút hạt tiêu rồi cho rau ra đĩa.

Bữa cơm chiều nhiều món quen nhưng vẫn ngon, chồng con ăn không ngừng gắp - 11

Chúc các bạn thành công!

Thực đơn cơm chiều chưa đến 100 nghìn đồng, 4 món đơn giản mà cả nhà ăn hoài không chán
Theo Minh Ngọc (thoidaiplus.giadinh.net.vn)