Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt

Không ngờ 2 mẹo đơn giản này lại làm món trứng chần trở nên hoàn hảo đến thế.

Trứng chần hoặc luộc theo kiểu bỏ vỏ là cách làm quen thuộc của nhiều người để ăn kèm với các món như bún, phở, mì các loại... Trứng chần được yêu thích vì có hương vị thơm ngon, nguyên bản của trứng như trứng luộc cả vỏ. Nhiều người khi luộc trứng đã đập vỏ, họ chỉ cần cho trứng vào nồi nước sôi, một lát sau trứng sẽ chín. Nhưng cách luộc này khiến nồi trứng rất nhiều bọt, thậm chí sôi bùng lên tràn nước ra ngoài, trứng không có hình dạng đẹp mặt, quả tròn, quả méo. 

Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt - 1

Do đó đầu bếp đã mách rằng, luộc trứng không cho ngay trực tiếp vào chảo, cần thêm 2 bước nữa trứng sẽ tròn đẹp, không nổi bọt. Vậy đó là 2 bước nào, các bạn hãy cùng tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp.

Nguyên liệu:

- Bát nhỏ, muối, nước, trứng tươi

Cách làm:

Như đã nói, nhiều người có thói quen khi chần trứng là đập thẳng trứng vào nồi nước sôi. Điều này làm trứng dễ bị dính vào đáy nồi, vụn của vỏ trứng rơi vào nồi và nhiều bọt nổi lên trông rất mất thẩm mỹ. Chính vì thế, trước khi cho trứng vào nồi, bạn hãy đập trứng ra một chiếc bát nhỏ.

Sau khi đập trứng ra bát, rắc một lượng muối nhỏ lên bề mặt và đặt sang một bên để sử dụng sau.

Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt - 3

Ngay sau đó, chúng ta đổ nước vào nồi, bật lửa lên để đun sôi nước. Sau khi đun sôi, đừng đổ trứng vào ngay vì lúc này bọt nước nổi to lên, đổ trứng vào chắc chắn lòng trắng trứng sẽ bị phân tán khắp nơi, làm nồi nước nổi bọt.

Lúc này ta có thể tắt lửa trước, hoặc vặn lửa nhỏ nhất để nước trong nồi không còn sôi to. Sau khi nước không sôi nữa, chúng ta hãy đổ trứng vừa đập trong bát vào nồi. Sau khi đổ trứng vào, đậy nắp nồi lại và đun một lúc, sau đó vặn lửa vừa và nấu khoảng 3 đến 5 phút cho đến khi trứng chín thì vớt ra.

Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt - 4

Lúc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng món trứng này để ăn trực tiếp, cho vào mì tôm, ăn với bánh mì... hoặc kết hợp với món mà bạn thích.

Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt - 5

Như vậy, khi chần trứng kiểu này, các bạn cần lưu ý:

- Không nên đập trứng trực tiếp vào nồi mà nên đập trước ra bát, thêm xíu muối rồi sau đó đổ trực tiếp trứng trong bát vào nồi, như vậy trứng luộc sẽ tròn vị hơn.

Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt - 6

- Sau khi nước sôi thì tắt bếp hoặc vặn lửa nhỏ nhất, nước trong nồi không sôi nữa thì đổ trứng vào để luộc trứng, làm như vậy lòng trắng sẽ không bị phân tán gây bọt.

Chần trứng đừng cho trực tiếp vào nồi, nhớ 2 bước này trứng tròn đẹp, không bị bọt - 7

Chúc các bạn thành công!

Hầm xương, nhất định phải cho 3 gia vị này nước càng trong, thơm, không béo
Theo Lam Anh (Dịch từ Foodlife) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)