Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình

Tết đang đến rất gần rồi, dù bạn thuộc hệ gà mờ hay chuyên nghiệp thì nấu Tết khác biệt chính là một cách đón Tết mới mang dấu ấn riêng chỉ bạn có, để đón năm mới 2021 tích cực, khởi sắc hơn.

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 1

Sau một năm 2020 đầy biến động với những điều không mong muốn do ảnh hưởng của dịch bệnh thì Tết đến chính là dịp để mọi người mong chờ, hy vọng về một khởi đầu mới khác biệt, hứng khởi hơn với những điều tích cực, tươi vui.

Vì là một cái Tết khác biệt nên có lẽ xu hướng đón Tết năm nay cũng vì thế mà có nhiều điều khác lạ hơn với việc sắm Tết online là chủ yếu thay vì người dân đến các chợ hoa, ra đường mua sắm; xu hướng trang trí nhà cửa cũng đơn giản hơn; thậm chí chuyện lì xì cũng được công nghệ hóa qua việc chuyển khoản… và cũng thật dễ hiểu khi người tiêu dùng chọn cách tự tay vào bếp nấu Tết thay vì đặt món ăn sẵn. Vậy nhưng nấu Tết như thế nào cho thật khác biệt?

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 2

Tết năm nay thay vì chuẩn bị một tủ lạnh chật cứng đồ ăn với "cồng kềnh" các món trên bàn mà có khi bạn chả động đũa đến hay đặt sẵn các món phục vụ ngày Tết thì hãy nấu Tết theo cách thật khác biệt – vừa là cách thể hiện bản thân, cũng là cách gieo hy vọng mở đầu cho một năm mới khởi sắc hơn, đồng thời việc tự tay nấu nướng, đem tình yêu vào từng món ăn bạn nấu cũng là cách lan tỏa yêu thương tới những người thân của mình.  

Tết đến đương nhiên là có bánh chưng, bánh tét, thịt mỡ, dưa hành… nhưng để “thể hiện bản thân”, bạn hãy thử chuẩn bị những món ăn khác "made by me" để Tết này vẫn quen mà cũng thật lạ. Hãy mạnh dạn cắt giảm những món nhiều chất béo lại tốn kém mà ít được bạn và người nhà ưa chuộng để thay vài đó là các món nhẹ bụng hơn, ít chi phí hơn nhưng vẫn đưa cơm, lạ miệng khiến cả nhà cùng thích thú, cụ thể như món đậu hũ sốt mè, chả giò chay, thịt kho trứng vịt nước tương, bò nướng pate, bắp xào chả lụa lạp xưởng….

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 3

Đặc biệt, dù bạn là hệ gà mờ hay đầu bếp chuyên nghiệp nhưng việc sáng tạo ra những món Tết mới cũng là một cách để lan tỏa hứng khởi, hương vị lạc quan đến tất cả mọi người, để khởi động một năm mới tích cực hơn.

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 4

Không đứng ngoài cuộc trước xu hướng tự tay nấu Tết 2021, những ngày này như bao phụ nữ Việt khác, diễn viên Thu Trang "thoát xác" hình ảnh “cool ngầu” để trở về với gian bếp nhà mình và tự tay chuẩn bị bữa cơm Tết cho chồng và con trai Andy sau những ngày đi quay dài xa nhà.

Nổi tiếng là nghệ sĩ tiên phong làm webdrama, là người luôn muốn cập nhật những điều mới mẻ, chinh phục những thử thách từ phim ảnh ra rạp đến webdrama, là tuýp người phụ nữ hiện đại thành công trong công việc nhưng không bỏ bê gia đình nên không có gì lạ khi "Chị Mười Ba" có cách đặc biệt để nấu Tết 2021. Theo đó, nữ diễn viên đã không ngại thổi làn gió mới cho các món ăn mình làm nhờ việc tạo khác biệt nhưng vẫn thời thượng chuẩn cá tính. Những món ăn chị làm đều được hai bố con Andy nhiệt tình ủng hộ và khiến các nghệ sĩ khác thích mê. Khán giả và người hâm mộ ít ai ngờ rằng “Chị Mười Ba” của chúng ta ngoài giỏi việc bếp núc còn hay sáng tạo món mới độc đáo như vậy.  

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 5

Trong các món phá cách mà diễn viên Thu Trang đã nấu thì chả giò Tomyum với vị chua cay của tomyum là món hấp dẫn và được cả gia đình yêu thích nhất. Như đã nói ở trên, là một người thích khám phá, tìm tòi cái mới để áp dụng trong cuộc sống cũng như trong việc nấu ăn nên món chả giò Tomyum của Thu Trang cũng rất khác lạ. Điều khác lạ ở đây chính là tính thời thượng ở hương vị, nguyên liệu và nêm nếm của món ăn tưởng như truyền thống này.

Chị Mười Ba chia sẻ: “Thật ra công thức làm món chả giò Tomyum mình có được là trong một lần tình cờ xem clip hướng dẫn nấu ăn của Maggi, có chỉ dẫn rất rõ ràng dễ hiểu ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, mình có thêm một bí kíp riêng do mình tự nghĩ ra là sử dụng cây chanh thái kaffir để giúp món ăn bật lên vị Thái hơn và đây cũng là yếu tố khiến món ăn trở lên khác lạ, thời thượng hơn.”

Ngoài ra, nữ diễn viên còn tiết lộ một tuyệt chiêu nữa là ướp nguyên liệu với dầu hào Maggi. “Ở nhà Thu Trang cũng hay sử dụng sản phẩm này nhờ vậy mà khi xào món ăn rất là ngon, xào mọng mướt. Con mình cũng rất thích ăn đồ xào mà sử dụng dầu hào Maggi nên với món chả giò Tomyum mình cũng sử dụng dầu hào Maggi để nêm nếp cho món ăn tươi ngon, mọng nước hơn.”

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 6

Cùng diễn viên Thu Trang biến tấu món Tết khác biệt, chỉ của riêng mình - 7

Không chỉ sử dụng dầu hào Maggi, trong bếp nhà Thu Trang cũng luôn có bộ sản phẩm của Maggi, từ nước tương, nước mắm đến tương ớt… Đây chính là những trợ thủ đắc lực để mỗi món ăn mà Thu Trang nấu thêm phần đậm đà, khác lạ và hấp dẫn hơn.

Tết 2021 – một cái Tết có phần khác lạ hơn những năm trước nhưng thay vì ngồi một chỗ than vãn khi phải hạn chế ra ngoài, không được đi du xuân nhiều, tại sao bạn không vào bếp như diễn viên Thu Trang, cùng thổi bùng lên ngọn lửa đam mê nấu nướng, tạo ra những món Tết khác biệt chỉ của riêng mình. Đây cũng là một cách thật khác biệt để khởi động một năm mới tích cực, lạc quan, lan tỏa yêu thương tới những người thân yêu và cả cộng đồng. 

Là một trong những nhãn hiệu đồng hành cùng người dân Việt Nam từ năm 1935, MAGGI đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa cơm nhà ngon khỏe của người Việt, với những sản phẩm như tương ớt, nước tương, dầu hào, nước mắm, hạt nêm MAGGI.

Không chỉ mang tới những sản phẩm chất lượng cao vì sức khỏe người tiêu dùng, MAGGI còn là một trong những nhãn hàng tiên phong trong việc khuyến khích sáng tạo, thể hiện cá tính khác biệt trong mỗi món ăn hàng ngày. Mùa Tết năm nay, MAGGI kết hợp tổ chức những hoạt động đặc sắc với livestream” Đấu Trường Khác Thường: Nấu Tết để làm gì” và buổi quyên góp từ thiện cho chuỗi Quán cơm xã hội Nụ Cười mang ý nghĩa nhân văn thiết thực với mong muốn truyền cảm hứng nấu Tết theo cách riêng và lan tỏa thông điệp yêu thương tới cộng đồng, cho một năm mới hứng khởi và lạc quan.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).